ป้าสอนทำ สูตรขนมจีบรสเข้มข้น เนื้อแน่นหอมอร่อย เปิดร้านได้เลย

ป้าสอนทำ สูตรขนมจีบรสเข้มข้น เนื้อแน่นหอมอร่อย เปิดร้านได้เลย

ป้าสอนทำ สูตรขนมจีบรสเข้มข้น เนื้อแน่นหอมอร่อย เปิดร้านได้เลย

สวัสดีท่านผู้ชมที่รักทุกท่าน วันนี้เรามีสูตรวิธีการทำ ขนมจีบรสเข้มข้น มาพร้อมกับวิธีการทำที่แสนจะง่ายดาย แต่กำไรไม่ธรรมดาแน่นอน ถ้าอย ากรู้แล้ววิธีการทำจะเป็นอย่ างไรนั้น ไปชมกันได้เลยจ้า

ส่วนผสมเครื่องปรุง

1 ห มูบด200 กรัม

2 กุ้งสับ 100 กรัมถ้าชอบทานก็ใส่เพิ่มได้ค่ะ

3 มันห มูแข็งหั่นเต๋าเล็ก 50 กรัมเพิ่มความนุ่มเด้ง

4 เนื้อปู 50 กรัม

5 น้ำมันงา 1 ช้อนโต๊ะ

6 แป้งมันหรือแป้งข้าวโพด 1 ช้อนโต๊ะ

7 พริกไท ย รากผักชีโขลก 1 ช้อนชา

8 กระเทียมเจียว

9 แผ่นเกี๊ยวสำหรับห่อขนมจีบ

ขั้นตอนการทำ

1 เริ่มต้นด้วยการนำส่วนผสมทั้งหมดห มูบด กุ้ง มันห มูหรือเนื้อปู ตามด้วยเห็ดหอม น้ำมันงา กระเทียมพริกไท ย ที่เราได้โขลกเตรียมเอาไว้ และแป้งมัน นำส่วนผสมทั้งหมดมาผสมรวมกัน ทำการนวดจนเข้าเป็นเนื้อเดียวกันดี

2 ให้เรานำส่วนผสมที่ได้ตักใส่ถ้วยแล้วแช่ไว้ในตู้เย็นก่อนที่เราจะนำมาห่อ เราจะแช่เอาไว้ประมาณ 1-2 ชม.เป็นอย่ างน้อย เพื่อที่จะให้ส่วนผสมนั้นอยู่ตัว

3 เมื่อครบเวลาให้เรานำออกมาห่อด้วยแผ่นเกี๊ยว และทำการตกแต่งด้วยเนื้อปูด้านบนเพื่อให้น่าทานมากยิ่งขึ้น จะห่อเป็นรูปแบบไหนก็ได้แล้วแต่ตามที่ชอบ

4 เมื่อเราห่อเสร็จเป็นที่เรียบร้อยให้เรานำไปนึ่ งบนน้ำเดือด จะใช้ไฟแรงและใช้เวลาประมาณ 10 นาทีหรือจนกว่าจะสุกดี หลังจากที่สุกแล้วให้จัดใส่จานโรยหน้าด้วยกระเทียมเจียวพร้อมเสิร์ฟคู่กับซอสพริกหรือซอสเปรี้ยวจิ๊กโฉ่วได้ตามความชอบได้เลย

ง่ายๆเพียงเท่านี้ก็จะได้เมนูการทำขนมจีบเครื่องแน่นที่ได้รสชาติที่ถูกใจ ได้ทั้งความอร่อยได้ทั้งความสะอาด สามารถทำตามกันได้ไม่ย าก ลองนำสูตรนี้ไปทำกันได้ในเมนูวันหยุด ใครที่ทำเก่งๆแล้วก็ทำเป็นรายได้เสริมก็ดีไม่ใช่น้อย

ขอบคุณที่มา kubkhao

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay