แต่ละอย่างหาได้ที่บ้าน 11 วัตถุดิบ เนื้อนุ่ม กลิ่นหอมเข้มข้น ทำอาหารได้อร่อย

แต่ละอย่างหาได้ที่บ้าน 11 วัตถุดิบ เนื้อนุ่ม กลิ่นหอมเข้มข้น ทำอาหารได้อร่อย

แต่ละอย่ างหาได้ที่บ้าน 11 วัตถุดิบ เนื้อนุ่ม กลิ่นหอมเข้มข้น ทำอาหารได้อร่อย

หลายคนคงเคยทานอาหารตามร้าน และเมนูเกี่ยวกับเนื้อต่างๆ ที่ได้ทานแล้วนุ่มหอม อร่อย และอย ากรู้ไหมว่าวิธีการทำนั้นเขาทำกันอย่ างไร และในวันนี้เราได้นำสูตรและวิธีการทำมาให้ท่านผู้ชมทุกท่าน บอกได้เลยว่าวิธีการทำนั้นง่ายมาก แค่ทุกท่านลองทำดู

ขั้นตอนการทำ

1 หมั กให้เนื้อนุ่ม ไม่แข็ง

ไม่ว่าจะเป็นสับปะรด โซดา ไ ว น์ เ บี ย ร์ โค้กหรือน้ำอัดลม วัตถุดิบต่างๆเหล่านี้จะมีความเป็นก ร ดเมื่อเรานำไปใช้ในการห มั กเนื้อห มู ก็จะช่วยทำให้โปร ตี นว

ที่อยู่ในเนื้อสัตว์นั้นมีความยุ่ยมีความนุ่มละมุนขึ้น หมั กแล้วนำไปทำให้สุกร สสัมผัสของเนื้อก็จะนุ่มไม่แห้งไม่แข็งกระด้าง

2 น้ำมันงา ซอสหอยนางรม ซีอิ๊วขาว และซอสปรุงรส

สำหรับเครื่องปรุงเหล่านี้ที่จะช่วยเพิ่มกลิ่น เพิ่มรสชาติให้กับเนื้อสัตว์ให้อร่อยแล้วนั้น เครื่องปรุงต่างๆเหล่านี้จะแทรกไปยังในเนื้อห มู ที่จะทำให้รสสัมผัสของเนื้อมีความชุ่มชื้นขึ้น มีรสชาติที่อร่อยขึ้น

3 เนื้อเด้ง ทำเมนูราดหน้า

แป้งมันสำปะหลังหรือเป็นแป้งข้าวโพด ห มักเข้ากับเนื้อสัตว์ คุณสมบัติของแป้งเหล่านี้นั้นจะเข้าไปเคลือบผิวของเนื้อห มู ที่จะทำให้มีเนื้อนุ่มแบบเด้งๆ และแนะนำให้ทำในเมนูราดหน้า

4 เบกกิ้งโซดา หรือผงฟู

เบคกิ้งโซดาหรือผงฟูจะมีฤ ท ธิ์ที่เป็นด่ า งอ่อนๆ นอกจากที่จะใช้เวลาในการทำขนมเค้กทำขนมปังให้ขึ้นฟู ยังสามารถที่จะนำส่วนผสมเหล่านี้มาห มั ก

เข้ากับเนื้อห มู ให้มีความนุ่มได้ ใส่เล็กน้อยลงไปห มั กจะทำให้มีความนุ่ม แต่อย่ าใส่ปริมาณที่มากจนเกินไปเพราะจะทำให้มีกลิ่นของส า ร

 

5 น้ำตาลทราย

น้ำตาลทรายห มั กเข้ากับเนื้อห มู เมื่อน้ำตาลทรายละลายแล้วจะเข้าไปแทรกซึมในเนื้อ ซึ่งจะทำให้เนื้อมีความนุ่มขึ้นมีความชุ่มฉ่ำ นำมารับประทานได้อย่ างอร่อยขึ้น ไม่ว่าจะนำไปทำในเมนูไหนๆก็อร่อย

6 นมสด หรือกะทิ เนื้อนุ่มอร่อยขึ้น

ทั้งส่วนผสมของนมสดหรือเป็นส่วนผสมของกะทิที่เราปรุงอาหารนั้น มาทำการ ห มั ก ซึ่งจะทำให้เนื้อที่ได้จากการห มั กทั้งสองอย่ างนี้ เนื้อจะมีความนุ่มมีกลิ่นความหอมมันยิ่งขึ้น

7 น้ำมะนาว

ในน้ำมะนาวจะเป็นก ร ดเมื่อเรานำมา ห มั กจะสามารถช่วยย่อยเอน ไ ซ ม์ที่อยู่ในเนื้อห มู ได้ ซึ่งจะทำให้เนื้อมีความนุ่ม บีบน้ำมะนาวลงไปสักเล็กน้อย ห มั กให้เข้ากันแล้วค่อยนำไปประกอบเมนูอาหาร

8 วิธีชาวบ้ า น

สำหรับในวิธีนี้จะเป็นภูมิปัญญาชาวบ้ า นด้วยการทำการห มั ก โดยนำย างจากก้านมะละกอหรือบริเวณขั้วมะละกอนั้น ไปห มั กเข้ากับเนื้อห มู ก็จะได้เนื้อที่มีความนุ่ม

แต่ไม่ควรใส่มากจนเกินไป เพราะจะทำให้เนื้อมีความนุ่มเกินไปได้ เนื้อจะเ ล ะเอา

9 น้ำมันพืช หรือน้ำมันมะกอก

น้ำมันพืชและน้ำมันมะกอกที่จะมีความมันความเงา เมื่อได้นำไปห มั กรวมเข้ากับเนื้อสัตว์ก็จะช่วยทำให้เนื้อห มู ที่ทำการห มักนั้นมีความชุ่มฉ่ำขึ้น และมีความน่าทานมากยิ่งขึ้น

10 ไข่ไก่

โดยส่วนมากแล้ววิธีการง่ายๆก็จะใช้ไข่ไก่มา ทำการหมั ก ในไข่นั้นจะเข้าไปย่อยโปร ตี นที่มีอยู่ในเนื้อห มู ซึ่งจะทำให้เนื้อมีความนิ่มมีความนุ่ม ไม่ว่าจะนำไปประกอบในเมนูไหนๆก็อร่อย เป็นวิธีที่ง่ายมากๆด้วย

11 หอมใหญ่ เนื้อนุ่มขึ้น

วิธีนี้นั้นเราสามารถทำได้อย่ างง่ายๆเลย โดยทำการสับหอมใหญ่แล้วใส่ลงไปรวมกับเนื้อที่เราต้องการทำ หอมใหญ่นั้นจะช่วยทำให้เนื้อมีความนิ่มขึ้น

แต่วิธีนี้จะต้องใช้เวลาค่อนข้างนาน ใช้เวลาในการห มั กอย่ างน้อย 60 นาที

ขอขอบคุณที่มา cooking kapook

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay