เ ท ค นิ ค ทอดปลาไม่ให้ติดกระทะ หนังกรอบนาน

เ ท ค นิ ค ทอดปลาไม่ให้ติดกระทะ หนังกรอบนาน

เ ท ค นิ ค ทอดปลาไม่ให้ติดกระทะ หนังกรอบนาน

วันนี้เรามีเคล็ดลับทอดปลายังไง ไม่ให้ติดกระทะ โดยเฉพาะการทอดปลา ทอดปลายังไงไม่ให้ติดกระทะ เราเลยมาบอกวิธีที่จะทำให้หนังตาด้านนอกมีความสุก หนังกรอบอร่อยน่ารับประทาน และเนื้อปลาด้านในนั้นมีความนุ่มละมุนลิ้น แถมเนื้อปลาไม่ติดกระทะอีกด้วย ถ้าอย ากรู้แล้วไปชมกันเลย

สิ่งที่เราจะต้องเตรียมมีดังต่อไปนี้

– ปลาสด (ควรเลือกซื้อปลาที่สดใหม่)

– น้ำมันสำหรับทอดปลา

– ขิงสด (ไม่ควรใช้ขิงแก่)

วิธีการทอดปลาไม่ให้ติดกระทะ

1 เริ่มต้นโดยการนำปลามาล้างทำความสะอาดด้วยเกลือ 1-2 ช้อนโต๊ะ ล้างทำความสะอาดด้วยเกลือประมาณ 1 รอบ และอีก 2 รอบล้างทำความสะอาดด้วยน้ำสะอาดตามปกติ

2 ใช้กระดาษทิชชู่สำหรับซับน้ำโดยเฉพาะ ซับน้ำออกจากปลาให้หมด ถ้าหากตัวเนื้อปลายังมีน้ำที่เราล้างแล้วเช็ดออกไม่หมด จะทำให้น้ำมันกระเด็นได้ง่าย

3 ทำการตั้งกระทะใส่น้ำมันลงไป กะให้พอดี เวลา นำปลาลงไปทอด น้ำมันจะต้องท่วมตัวเนื้อปลา ให้เราใช้ไฟปานกลางเท่านั้น เวลาทอดปลาไม่ควรใช้ไฟแรง เพราะเนื่องจาก ถ้าหากเราใช้ไฟแรงหนังปลาจะเกรียม หนังปลาจะสุกและตัวเนื้อปลาด้านในจะไม่สุก

4 หลังจากนั้นให้เรานำขิงสดมาแบ่งให้เป็นแว่นบางๆ ใช้ประมาณ 3 ชิ้น หลังจากนั้นก็นำสิ่งที่เราเตรียมเอาไว้แล้ว ใส่ลงไปในกระทะที่เราตั้งน้ำมันเอาไว้จนร้อน

5 นำปลาที่เราเช็ดเอาน้ำออกเรียบร้อยแล้วลงไปทอดโดยใช้ไฟปานกลาง เวลาทอดไม่ต้องกลับมาหลายรอบ ไม่ต้องเร่งไฟ ปล่อยทิ้งไว้สักพัก แล้วค่อยกลับมาอีกด้านหนึ่ง เมื่อปลาสุกได้ที่แล้วก็ให้เร่งไฟเล็กน้อย เพื่อเป็นการไล่น้ำมันออก แล้วก็นำปลาขึ้นเสิร์ฟใส่จานได้เลย

เคล็ดไม่ลับในการทอดปลาให้อร่อย

1 สำหรับการใส่ขิงลงไปในตอนที่เราทอดปลานั้น จะทำให้ตัวเนื้อปลามีความสวยกรอบน่ารับประทาน และช่วยลดปัญหาการทอดปลาแล้วติดกระทะ ช่วยป้องกันไม่ให้น้ำมันกระเด็น วิธีนี้รับรองว่าได้ผล

2 สำหรับการทอดปลาไม่ให้อมน้ำมันนั้น ทำได้โดยการเติมน้ำส้มสายชูลงไปในน้ำมันเล็กน้อยที่เราจะใช้ทอดด้วย และการทอดปลาควรใช้ไฟปานกลางไม่ควรใช้ไฟเบา เขาจะทำให้ตัวเนื้อปลาอมน้ำมันด้านใน (ขึ้นอยู่กับขนาดของตัวปลา)

3 การทอดปลาไม่ให้ติดกระทะ ให้ใช้เกลือป่นเทลงไปในกระทะด้วย หลังจากนั้นให้เราคั่วเกลือป่นให้ร้อนประมาณ 2-3 นาที หลังจากนั้นก็เทเกลือนำไปทิ้ง แล้วเช็ดกระทะให้มาหา เติมน้ำมันสำหรับทอดปลาลงไป ใช้ไฟปานกลาง

4 ทอดปลาไม่ให้มีกลิ่นคาว ง่ายมากๆแค่เราบีบน้ำมะนาวคลุกเคล้ากับตัวปลาเล็กน้อย ปล่อยทิ้งไว้ 3-5 นาทีแล้วค่อยนำปลาไปทอดตามปกติ

5 การทอดมาสด ในกรณีที่เราทำปลาให้เป็นชิ้น เริ่มต้นการทอดนั้นควรทอดจากทางด้านหลังของปลาก่อน ทอดจนหนังปลาหยุดหดตัว หลังจากนั้นค่อยๆพลิกทางด้านเนื้อปลาอีกด้านหนึ่งทอดจนเหลืองกรอบ

ในกรณีที่เราทอดปลาทั้งตัว ไม่ควรรีบกลับด้านปลาไปมาหลายๆรอบ เพราะจะทำให้หนังปลาหลุดได้ และทำให้เนื้อปลาไม่สวยน่ารับประทานด้วย

ขอบคุณที่มา omJoke Foodtv

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay