ทริคง่ายๆ ทอดหอมเจียวให้หอม กรอบไม่มีเหนียว เก็บไว้ได้นาน

ทริคง่ายๆ ทอดหอมเจียวให้หอม กรอบไม่มีเหนียว เก็บไว้ได้นาน

ทริคง่ายๆ ทอดหอมเจียวให้หอม กรอบไม่มีเหนียว เก็บไว้ได้นาน

เชื่อว่าหลายคนน่าจะไม่ชอบทานหัวหอม แต่ถ้าเป็น หอมทอด แล้วละก็ น่าจะกินกันเพลินเชียวละ เพราะหอมทอดเป็นเมนูอาหารทานง่าย ไ ร้ก ลิ่ น เคี้ยวกันได้กรุบกรับ ยิ่งถ้าทอดกรอบๆแบบไม่เ ห ี่ย วแล้ว คงกินกันเพลินจนลืมอ้วนไปเลยแต่ไม่ใช่ว่าทุกคนจะเจียวหอมให้กรอบอร่อยได้นาน

และถือเป็นไ ม้ เด็ด ที่ทำให้ร้านขายไ ก่ทอดส่ว นใหญ่ขายดิบขายดี ไม่ใช่แค่ไก่อร่อยเท่านั้น แต่หอมเจียวต้องอร่อยด้วย ใครอ ย า กรู้สูตรเด็ดเคล็ดลับขยับเข้ามาอ ย่  างไรก็ตามแล้ว เราไปชมวิธีการทำกันเลยดีกว่าค่ะ

วัตถุดิบที่ต้องเตรียม

1 หอมแดงใหม่ๆ (ซอยหอมตามลายย  าว)

2 น้ำมันสำหรับทอด

3 เกลือ

4 กระดาษซับน้ำมัน

วิธีการทำ

1 ปอกเปลือกหอมแดง จากนั้นนำไปล้างน้ำให้สะอาดเช็ดให้แห้ง หรือนำไปวางไว้บนตะแกรง พึ่งลมเอาไว้ให้แห้งดี

2 เมื่อทำความสะอาดเช็ดให้แห้งเสร็จเป็นที่เรียบร้อย นำมาซอยตามลาย ย า วของหอมแดงให้มีความหนา มีขนาดที่เท่าๆกันเพราะเวลาที่สุกจะได้สุกอ ย่ า งทั่วกัน

3 น้ำหอมซอย ที่ได้มาโรยเกลือบางๆและวางทิ้งเอาไว้ นานเป็นเวลา 10 นาที จากนั้นใช้กระด า ษซับน้ำออกจากหอมจนหมดให้ทำอย่ า งเบามือ เพราะไม่อย่ า งนั้นตัวหอมจะแตกเวลาที่เราทำการทอดที่เราเจียว เสร็จ จะออ กมาไม่สวยงามไม่น่ารับประทาน

4 เมื่อเราเตรียมเสร็จเป็นที่เรียบร้อย มาถึงขั้นตอนในการทอด ตั้งกระทะใส่น้ำมันสำหรับกา รทอด เทลงไปกะเอาพอท่วมหอมน้ำมันที่เราใช้จะต้องเป็นน้ำมันใหม่ เปิดไ ฟที่ระดั บปานกลาง รอให้น้ำมันร้อนจัด

5 เมื่อน้ำมันร้อนจัดได้ที่ให้เราเบาไฟลงค่อนไปทางอ่อน น้ำหอมเจียวใส่ลงไปในกระทะ ยังไม่ต้ อ งรีบคนให้ตัวหอมเจียวจับเข้าหากันเช็ตตัวเล็กน้อย แล ะให้ใช้ตะหลิวคน อ ย่ า งเบามือ

6 ให้เราคนเป็นระยะๆ เมื่อใกล้เหลืองให้เราคนอยู่ตลอด ทอ ดไปเรื่อยๆจะมีสีเหลืองค่อนไปทางเข้ม จากนั้ นให้เราตักขึ้ นพักไว้บนกระด าษซับมัน

7 วางพักไว้ให้เย็นตัว เมื่อเย็นสนิทได้ที่ให้เราเก็บใส่ในกระปุกที่มีฝาปิด จะสามารถเก็บไว้ได้นานเป็น เดือน โดยที่ไม่มีความเหนียวยังคงความกรอบเอาไว้ได้นาน

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay