ผมนุ่มสลวย ดำเป็นเงางาม หมักด้วยมะนาว ทำเองได้

ผมนุ่มสลวย ดำเป็นเงางาม หมักด้วยมะนาว ทำเองได้

ผมนุ่มสลวย ดำเป็นเงางาม หมั กด้วยมะนาว ทำเองได้

สวัสดีท่านผู้ชมทุกท่าน ในวันนี้เราได้มี วิธีการ ง่ายๆ ในการ ดูแลผมมาให้ทุกท่าน ได้่ไปทำตามกัน บอกได้เลยว่า ทำตามง่ายๆ แต่ ผลดีแน่นอน และเพื่อไม่เป็นการเสียเวลา ก็ไปชมกันได้เลยจ้า

สูตรหมั กผมด้วยมะนาว

1 น้ำมะนาว น้ำเปล่า ครีมนวดผม

เริ่มต้นจากการใช้สูตรแรก ในการห มักเส้นผมนั้น เราจะใช้น้ำมะนาวจำนวน 2 ลูก ผสมเข้ากับน้ำสะอาด 1 ถ้วย หลังจากนั้นให้เรานำส่วนผสมทั้งหมดมาชโลมให้ทั่วเส้นผมและหนังศีรษะของเรา ค่อยๆใช้นิ้วมือทั้ง 10 นิ้วนวดบนเส้นผมและหนังศีรษะอย่ างเบามือ เมื่อนวดไปแล้วประมาณ 2-3 นาที ให้เราใช้ผ้าดำมาคุมให้ทั่ว หัวของเรา ทิ้งไว้ประมาณครึ่งชั่ วโมงแล้วค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาดตามปกติ

หลังจากนั้น ให้เราสระผมด้วยครีมนวด ปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที แล้วล้างออกตามปกติได้เลย แนะนำว่าให้เริ่มต้นทำสูตรนี้ก่อน เพราะจะช่วยให้ปัญหารังแคบนหนังศีรษะของคุณลดลง ช่วยลดความมันบนหนังศรีษะและเส้นผมได้

2 น้ำมะนาว + น้ำมันมะพร้าว

สำหรับตัวเลือกที่ 2 นี้เราจะใช้น้ำมะนาวสดจำนวน 3 ลูก ให้เราสระผมทำความสะอาด นำคราบไขมันและความมันบนหนังศรีษะให้หลุดออกก่อน เช็ดหัวให้แห้งบีบน้ำมะนาวลงในถ้วยผสมด้วยน้ำมันมะพร้าวเล็กน้อยเท่านั้น หลังจากนั้นก็นำส่วนผสมชโลมให้ทั่วหนังศีรษะและเส้นผม

วิธีนี้เราจะไม่ใช้น้ำเปล่าเลย ให้เราหมั กเส้นผมทิ้งไว้ประมาณ 30 ถึง 40 นาที โดยการใช้ผ้าเช็ดหัวคลุมศีรษะเอาไว้ หลังจากนั้นก็ใช้ครีมนวดสูตรธรรมชาติตามปกติ จะทำให้เส้นผมของคุณนุ่มมากกว่าเดิม และยังช่วยลดปัญหาการเส้นผมหลุดร่วง ปัญหาผมขาวก่อนวัยได้ดีอีกด้วย

3 น้ำมะนาว + ว่านหางจระเข้

โดยปกติแล้วว่านหางจระเข้สามารถนำมารับประทานได้ มีประโยชน์อีกด้วย หลายคนนำว่านหางจระเข้ไปใช้ในการรักษาแผ ลต่างๆ ช่วยให้แผ ลเป็นลดน้อยลง

และยังมีประโยชน์ในเรื่องของเส้นผม น้ำมะนาว 1 ลูกผสมกับว่านหางจระเข้ 1 ชิ้น ล้างว่านหางจระเข้หลายๆรอบหน่อยเพราะมีย าง

นำส่วนผสมที่ได้ไปบดให้ละเอียด แล้วก็นำมาชโลมให้ทั่วหนังศีรษะและบริเวณเส้นผมของเรา เน้นบริเวณที่แตกปลาย ปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 30 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดตามปกติ

วิธีการทำนี้ควรทำอย่ างน้อยสัปดาห์ละ 3 วัน จะช่วยลดอาการคันบนหนังศีรษะ ช่วยลดความมันบนหนังศรีษะได้ ทำให้เส้นผมของคุณนุ่มสลวย เส้นผมไม่แข็งกระด้าง

สำหรับ 3 สูตรที่ดิฉันนำมาฝากในวันนี้ หวังว่าเพื่อนๆจะมีเส้นผมที่สวยเหมือนดิฉัน เรียกได้ว่าประโยชน์ของน้ำมะนาวและสิ่งที่อยู่ใกล้ๆตัวเรานั้นสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้มากมาย อย่ าลืมเซฟข้อมูลนี้เก็บเอาไว้ทำกันนะคะ หากทำเป็นประจำอย่ างน้อย 3 สัปดาห์ติดต่อกัน เส้นผมของคุณก็จะดูสวยมากกว่าคนอื่นอย่ างแน่นอน

ขอขอบคุณที่มา Postsod

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay