น้ำข้าวโพดทำเอง กลิ่นหอมละมุน รสชาติอร่อยมาก

น้ำข้าวโพดทำเอง กลิ่นหอมละมุน รสชาติอร่อยมาก

น้ำข้าวโพดทำเอง กลิ่นหอมละมุน รสชาติอร่อยมาก

น้ำข้าวโพดกลิ่นหอมละมุนลิ้น หลายคนคงไม่เคยทำ หรือบางคนอาจจะอย ากทำแต่ทำไม่เป็น มาทางนี้เลยจ้า ในวันนี้เรามีสูตรดีๆมาให้ทุกท่านได้ลองเอาไปทำกัน อย่ า รอช้ารีบไปชมกันได้เลยจ้า

สิ่งที่ต้องเตรียม

ข้าวโพดต้มสุก (เฉพาะเมล็ด) 500 กรัม , นมสดรสจืด 200 มิลลิลิตร , น้ำ 1 1/2 ลิตร , น้ำเชื่อม หรือน้ำผึ้ง ปริมาณตามชอบ , เกลือป่น เล็กน้อย

ขั้นตอนในการทำ

1 พอได้เตรียมเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้วก็จะมาเริ่มด้วยการนำเมล็ดข้าวโพดใส่ลงไปในโถ่เครื่องปั่นเติมน้ำสะอาดลงไป ปั่นให้เข้ากันเป็นเนื้อเดียว

2 เทน้ำใส่ลงไปในหม้อและตามด้วยน้ำข้าวโพดที่เราได้ปั่นเสร็จแล้วเทใส่ลงไปได้เลย เปิดไฟกลางๆต้มให้เดือด สำหรับในขั้นตอนการต้มนี้จะได้กินที่ความหอมมากๆ

เติมรสชาติความอร่อยด้วยการใส่นมสดลงไป ตามด้วยน้ำเชื่อม รสชาติความหวานให้ได้ตามชอบ แต่น้ำเชื่อมนั้นไม่ต้องใส่มากเพราะเราจะได้รับความหวานจากข้าวโพดอยู่แล้ว

หรือทางที่ดี ก็ไม่ต้องใส่น้ำเชื่อมเลยก็ได้ เติมเกลือป่นลงไปเล็กน้อยคนผสมให้เข้ากันให้เดือด เมื่อเดือดแล้วให้ยกลงจากเตา

3 นำส่วนผสมที่ได้มากรองด้วยผ้าขาวบาง บีบเอาแต่เฉพาะน้ำ พักทิ้งเอาไว้ให้อุ่นๆ ตักใส่แก้วพร้อมนำมาดื่มกันได้เลย หรือจะแช่ไว้ในตู้เย็นแล้วนำมาดื่มแบบเย็นให้ความสดชื่น

ดื่มในช่วงเวลาเช้า 1 แก้วหรือก่อนนอนวันละ 1 แก้ว จะเป็นเครื่องดื่มที่ช่วยบำรุง สุ ข ภาพให้รสชาติที่อร่อย และยังช่วยป้อง กั น การเกิดโ ร ค ต่างๆได้อย่ า งดีมากๆด้วย

อย ากผ่อนทาวน์โฮมหมดไว ต้องรีบคว้าดอ กเบี้ยต่ำ 0.69%* จากพฤกษา

เครื่องดื่มน้ำนมข้าวโพดแก้วนี้นั้น ให้ความอร่อย ดื่มแล้วยังให้ประโยชน์ที่ดี กับร่างกาย มีกาก ใย อาหารชนิดที่ไม่ละลายน้ำจำนวนมาก

ดื่มเข้าไปแล้วจะทำให้รู้สึกอิ่มได้นาน และมีส่วนช่วยในเรื่องของระบบการ ขั บ ถ่ายให้กับร่างกาย ช่วยลด อา การ ท้ อ ง อื ด ทำให้ สุ ข ภาพร่างกายโดยรวมนั้นของเราดีขึ้นแข็งแรงได้มากยิ่งขึ้น

ขอบคุณที่มา shar e-si

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay