แม่บ้านทำตามได้ 3 วิธี แก้ผ้าห่มมีกลิ่นอับ ดีกว่าไปตากแดด

แม่บ้านทำตามได้ 3 วิธี แก้ผ้าห่มมีกลิ่นอับ ดีกว่าไปตากแดด

แม่บ้านทำตามได้ 3 วิธี แก้ผ้าห่มมีกลิ่นอับ ดีกว่าไปตากแดด

หลายบ้านคงเจอกับปัญหานี้บ่อยมาก แก้อย่ างไรก็ไม่หายสักที ซักแล้วซักอีกกลิ่นอับก็ยังเหมือนเดิมอีก ในวันนี้เราได้นำสูตรการซักง่ายๆไม่ให้ ผ้ามีกลิ่นอับและจะมีวิธีการทำอย่ างไรบ้างนั้น ก็ลองไปชมกันได้เลย

1 ใช้น้ำมะนาว

เราสามา รถใช้น้ำมะนาวสดๆมาผสมเข้ากับน้ำสะอาด แล้วนำมาฉี ดพ่นไปที่ผ้าห่มผ้านวมให้ทั่ว จากนั้นให้นำไปตากในที่ร่ม ที่ๆไม่มีลมโกรกน้ำมะนาวจะช่วยจัดการกลิ่นเห็นอับให้หมดไปจากผ้านวมของเราได้

2 ข้าวฟ่าง กับ แ อ ล ก อ ฮ อ ล์

ถ้าเรามีผ้าห่มขนแกะที่เก็บเอ าไว้ในตู้นาน แล้วเกิดกลิ่นอับที่แก้ย า กเราสามา รถจัดการกับกลิ่นอับนี้ได้ โดยให้เราใช้แ อ ล ก อฮ อ ล์มาพรมให้ทั่วผ้านวม จากนั้นจึงให้ใช้ ข้าวฟ่าง

โรยไปที่ผ้านวมแล้วขยี้ผ้านวมเบาๆใช้แปรงนุ่มๆมาขัดแปรงเบาๆ 1-2 รอบ จากนั้น นำไปตาก โดยต้องใช้ผ้าอีกผืนหนึ่งวางทับลบไป เพราะผ้าห่มขนแกะไม่ควรที่จะโดนแดดแบบตรงๆ แต่ควรตากไว้แค่ 30 นาทีก็พอ

3 กัน ชื้ น กับ สบู่

ผ้านวมที่เก็บในตู้แล้วต้องการนำออกมาใช้ มักมีกลิ่นตู้ติด อยู่เราสามา รถจัดการกับกลิ่นที่ว่านี้ได้ด้วย ซองกันชื้น แบบที่เห็นกันบ่อยๆในถุงขนมหรือของใช้บาง อย่ า งที่ซื้อมา โดยกันชื้นที่ว่านี้จะสามา

รถดูดความชื้นที่อยู่ในซองหรือห่อขนมได้หากเรามีความจำเป็นที่จะต้องเก็บผ้านวมเอ าไว้ในตู้และไม่ต้องการให้ผ้ามีกลิ่นให้เราพับผ้าห่มแล้วทำการใส่ซองกันชื้นลงไปด้วยพร้อมกับสบู่หอมที่ห่อผ้าไว้ จะช่วยทำให้ผ้าไม่มีกลิ่นอับเกิดขึ้นอีก

ขอขอบคุณที่มา krustory

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay