วิธีล้างฝุ่นมุ้งลวด สะอาดได้ โดยที่ไม่ต้องถอดออก

วิธีล้างฝุ่นมุ้งลวด สะอาดได้ โดยที่ไม่ต้องถอดออก

วิธีล้างฝุ่นมุ้งลวด สะอาดได้ โดยที่ไม่ต้องถอดออก

สวัสดีทุกท่าน วันนี้เราได้มีเคล็ดลับการทำความสะอาดบ้าน แบบง่ายๆที่ไม่ต้องใช้แรงเยอะ แถมยังประหยัดเวลาอีกด้วย เคล็ดลับการล้างฝุ่นมุ้งลวดที่เกาะแน่นหนา เราสามารถทำให้สะอาดได้โดยไม่ต้องถอดออกมาล้างให้ยุ่งย าก และพร้อมกับวิธีทำความสะอาดส่วนอื่นๆในบ้านอีกด้วย ถ้าพร้อมแล้วไปชมกันเลย

การทำความสะอาดฝุ่นมุ้งลวด

1 กระดาษหนังสือพิมพ์

วิธีการใช้หนังสือพิมพ์นั้นนอกจากจะช่วยจัดการกับคราบฝุ่นมุ้งลวดได้แล้ว ยังช่วยลดการกระจายของฝุ่นได้ด้วย โดยเราจะทำการใช้ขวดสเปรย์ฉีดน้ำเปล่าใส่ลงไปในหนังสือพิมพ์ หรือเราจะใช้ผ้าชุบน้ำมาเช็ดหนังสือพิมพ์ให้พอเปียก จากนั้นก็ให้เรานำไปติดที่มุ้งลวด แปะทิ้งไว้นานประมาณ 3-5 นาที และทำการลอกออก คุณจะสังเกตได้ว่าฝุ่นจะติดมากับกระดาษหนังสือพิมพ์เยอะมาก หากยังไม่หมดก็ให้ทำซ้ำแบบเดิม ปิดท้ายด้วยการใช้ฟองน้ำหรือผ้าขนห นูชุบน้ำมาเช็ดเป็นอันที่เรียบร้อย

2 เบคกิ้งโซดา

ให้เราใช้เบกกิ้งโซดามาผสมกับน้ำเปล่า แล้วให้ใช้ฟองน้ำหรือใช้แปรงขัดมาชุบแล้วนำไปถูกกับมุ้งลวด ไม่ต้องออกแรงมาก จะสังเกตได้ว่าฝุ่นที่ติดอยู่นั้นจะหลุดออกมาเหมือนมีแม่เหล็กดูด ทั้งประหยัดเวลาและประหยัดแรงได้มาก

3 น้ำส้มสายชู

ให้เราใช้นำส้มสายชูที่เราใช้ในการประกอบอาหารนี้แหละ มาผสมกับน้ำเปล่าในอัตราส่วนปริมาณที่เท่ากัน เทใส่ลงไปในขวดสเปรย์ แล้วฉีดพรมไปบนมุ้งลวดทิ้งไว้ประมาณ 10 ถึง 15 นาที แล้วให้เราใช้ฟองน้ำหรือผ้าขนห นูมาเช็ดออก คราบฝุ่นที่ติดอยู่นั้นจะหลุดออกมาอย่ างง่ายดาย

วิธีทำความสะอาดส่วนอื่นๆ ของบ้าน

การทำความสะอาดที่นอน

วิธีง่ายที่สุดของการทำความสะอาดที่นอนนั้นคือการใช้เครื่องดูดฝุ่น แต่ถ้าต้องการทำความสะอาดฝูกที่นอนนั้น หากเป็นคราบให้เราใช้สเปรย์มะนาวฉีดไปที่คราบบนที่นอนของเรา ทิ้งเอาไว้ประมาณ 5-10 นาที จากนั้นให้ใช้ผ้ามาซับๆ ในบริเวณที่เป็นรอย เพียงเท่านี้รอยก็จะจางหายไป

การทำความสะอาดชักโครก

ให้เราใช้แปรงหลังชักโครกชุบกับน้ำส้มสายชู แล้วนำไปถูให้รอบๆ ใช้น้ำฉีดไปในบริเวณที่เป็นคราบ จากนั้นให้ใช้ผ้าสะอาดเช็ดออก คราบที่ติดอยู่จะหลุดออกมาได้อย่ างง่ายๆ

การทำความสะอาดขอบหน้าต่าง / ขอบประตู

ใช้ไม้พันสำลี ชุบน้ำส้มสายชู แล้วเช็ดบริเวณที่ฝุ่นเกาะ จากนั้นก็ใช้กระดาษทิชชู่ เช็ดให้สะอาด น้ำส้มสายชูจะเป็นตัวช่วยให้คราบต่างๆหลุดออกง่ายขึ้น

การทำความสะอาดเครื่องปั่น

นำน้ำอุ่น และน้ำย าล้างจานใส่ลงไปในโถของเครื่องปั่น กดเครื่องปั่นสองสามวินาที เหมือนกับเราทำการปั่นน้ำปกติ นำไปล้างน้ำออก เป็นอันเสร็จ

เท่านี้งานบ้านของคุณก็จะไม่เสียเวลาเป็นวันๆ เพราะเราได้มีเทคนิคง่าย ที่จะทำให้งานบ้านของคุณรวดเร็ว ประหยัดเวลา เอาเวลาว่างมาทำอย่ างอื่นได้เยอะเลย

ขอบคุณที่มา kiitdoo , decor.mthai

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay