วิธีการทำห มูกรอบ พร้อมเคล็ดลับทำอ ย่ า ง ไรให้ห มูกรอบอยู่ได้นาน วิธีทำแสนง่ายๆ

วิธีการทำห มูกรอบ พร้อมเคล็ดลับทำอ ย่ า ง ไรให้ห มูกรอบอยู่ได้นาน วิธีทำแสนง่ายๆ

วิธีการทำห มูกรอบ พร้อมเคล็ดลับทำอ ย่ า ง ไรให้ห มูกรอบอยู่ได้นาน วิธีทำแสนง่ายๆ

วันนี้เรามีเคล็บลับ วิธีทอดห มูกรอบ ให้หนังฟูกรอบ อร่อย บอกทุกขั้นตอน ขอบอกเลยว่าวิธีนี้กรอบอยู่ได้นานมากๆ วิธีทำก็แสนจะง่าย ใครทำก็อร่อย เรามาดูกันว่าจะมีวิธีการแบบไหนทำอย่ างไร ไปชมกันได้เลย

สิ่งที่ต้องเตรียม

1. ห มูสามชั้น 1 แผ่น (น้ำหนัก 1 กก. ขึ้นไป)

2. เกลือสมุทร

3. น้ำส้มสายชู

4. น้ำมันสำหรับทอด

5. กระทะใบใหญ่

วิธีทำ

1. ขั้นแรกต้ม เริ่มจากต้มน้ำเดือดๆ แล้วใส่ห มูลงไป โดยคว่ำด้านหนังลง ต้ม 40 นาที แล้วค่อยพลิกเอาด้านเนื้อกลับลงไปต้มต่ออีก 10 นาที (น้ำไม่ต้องท่วมห มูทั้งชิ้นก็ได้นะคะ แต่อย่ างน้อยให้ท่วมมากกว่า 3/4 ส่วน)

2. ขั้นที่สองจิ้มเข้าไปๆ จิ้มๆๆๆๆ ให้หนำใจ จิ้มให้พรุนที่

3. ขั้นที่สามทา หลังจากจิ้มเสร็จ ให้เอาเกลือทาให้ทั่ว โดยเฉพาะหนัง (ย้ำนะว่าต้องเกลือสมุทรเท่านั้น จะแบบที่เขาป่นมาให้แล้ว หรือที่เป็นเม็ดๆ แล้วมาตำหย าบๆ ก็ได้ ห้ามใช้เกลือไอโอดีนที่ขายตามห้างเด็ดขาด เพราะหากเราทาเยอะก็จะเค็มมาก เพราะเกลือมันละเอียด มันซึมเข้าเนื้อเข้าหนังห มูของเราได้ง่ายกว่า คราวนี้ก็จะกลายเป็นห มูเค็มไปแทน)

4. ขั้นที่สี่แช่ ทาเกลือเสร็จให้ราดด้วยน้ำส้มสายชูให้ทั่ว และแช่ส่วนหนังในน้ำส้มนาน 15-20 นาที

5. ขั้นที่ห้าตาก เมื่อแช่น้ำส้มสายชูแล้วให้นำออกตากแดดแบบข้ามวันข้ามคืน (ให้น้ำ น้ำมัน ไหลออกจากเนื้อให้หมด ให้หนังแห้งๆ)

6. ขั้นสุดท้ายทอด ตื่นเช้ามานำห มูที่ตากข้ามวันข้ามคืนไว้ไปทอด (ไม่ต้องให้น้ำมันท่วมห มูทั้งชิ้นก็ได้ อย่ างน้อยให้ท่วมสักครึ่ง) โดยเอาด้านหนังลงทอดก่อน ซึ่งช่วงแรกใช้ไฟกลางค่อนมาทางแรงประมาณ 70% พอด้านหนังเหลืองดีก็พลิกกลับอีกด้านลงไปทอด ให้ลดไฟลงเหลือประมาณ 60% ทอดต่อไปอีกสักหน่อย จนห มูเหลืองทั้งสองด้าน (ขั้นตอนนี้ต้องใจเย็นๆ ไม่ต้องรีบ ทอดไปเรื่อยๆ หากหนังห มูแห้งดีรับรองได้เลยว่าไม่ระ เบิด น้ำมันไม่กระเด็ดแน่นอน) ตักขึ้นสะเด็ดน้ำมัน เป็นอันเรียบร้อย กินได้

ขอบคุณที่มา kubkhao

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay