วิธีทำความสะอาดฟูกที่นอน โดยไม่ต้องซัก ให้ทำแบบนี่

วิธีทำความสะอาดฟูกที่นอน โดยไม่ต้องซัก ให้ทำแบบนี่

วิธีทำความสะอาดฟูกที่นอน โดยไม่ต้องซัก ให้ทำแบบนี่

การทำความสะอาดฟูกที่นอนทำความสะอาดที่นอนนั้นวันนี้เราได้นำวิธีการง่ายๆนำมาฝากให้กับแม่บ้านทุกๆท่านได้นำวิธีนี้ไปใช้ เ พราะจะให้ยกไปตากแดดในทุกๆสัปดาห์หรือทำความสะอาดกันอยู่บ่อยๆก็คงจะไม่ไหว มาดูวิธีการทำความสะอาด กันเราจะใช้วิธี ที่จะลดความชื้นในที่นอนด้วยการใช้เบกกิ้งโซดา และจะมีวิธีการอย่ างไรบ้างนั้นก็ลองไปชมกันได้เลยจ้า

เบกกิ้งโซดาโรยให้ทั่วที่นอนเลยให้ทิ้งเอาไว้นาน 30 นาที จากนั้นเสร็จแล้วให้เราใช้เครื่องดูดฝุ่นนำมาดูดผงเบคกิ้งโซดาออกให้หมด เราจะทำการดูดฝุ่นหลายๆรอบ เพื่อที่จะให้สิ่งส ก ป ร ก ต่างๆที่อยู่บนที่นอน รวมถึงเบคกิ้งโซดานั้นออกให้หมดไป

หากก ลั วว่ายังไม่หมดดีให้ใช้ผ้าสะอาดชุบน้ำบิดหมาดๆแล้วมาซับนำมาขัดถู เน้นบริเวณที่เป็นคราบส ก ป ร ก ออก ทำแบบนี้ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง

หากมีคราบหรือสิ่งต่างๆสามารถข จั ด ได้ง่ายๆ
ใช้น้ำส้มสายชูเช็ดคราบปั ส สา วะ

คราบปัส ส า วะที่เลอะเทอะบนที่นอน ทำให้มีกลิ่นที่ ฉุ น น้ำส้มสายชูใส่ลงไปในขวดสเปรย์ แล้วนำมา ฉี ด ให้ทั่วๆที่เป็นรอยทิ้งเอาไว้นาน 60 นาที ผ้าชุบน้ำบิดหมาดๆนำมาเช็ดตาม จากนั้นเป่าพัดลมให้แห้งหรือจะใช้เป็นไดร์เป่าผมเข้าช่วยก็ได้ จะช่วยประหยัดเวลาไปได้เยอะ

วิธีการถนอมและดูแลรัก ษ า ฟูก

1 เวลาเช็ดทำความสะอาดที่นอนนั้นจะต้องตากให้แห้งสนิทดี เพื่อที่จะเป็นวิธีการป้อง กันการเกิดเ ชื้ อ ร า ได้ในภายหลัง

2 กลับด้านที่นอนในทุกๆ 2-3 เดือน เพื่อที่จะเป็นการยืดอายุการใช้งานของที่นอนได้ย าวนานมากขึ้น

3 หากมีรอยเลอะเทอะรอยส ก ป ร กควรรีบเช็ดทำความสะอาด ไม่ปล่อยทิ้งเอาไว้แบบนั้นเพราะอาจจะทำให้เกิดเป็นคราบฝังลึก ซึ่งจะทำความสะอาดได้ย ากในภายหลัง

ขอขอบคุณที่มา liekr

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay