ทำน้ำขิงทานเองที่บ้าน รสชาติแบบร้านดัง ดื่มทุกวัน ลงเกือบ 5 โล

ทำน้ำขิงทานเองที่บ้าน รสชาติแบบร้านดัง ดื่มทุกวัน ลงเกือบ 5 โล

ทำน้ำขิงทานเองที่บ้าน รสชาติแบบร้านดัง ดื่มทุกวัน ลงเกือบ 5 โล

สวัสดีท่านผู้ชมทุกท่าน วันนี้จะพาทุกท่านไปชมขั้นตอนการทำ น้ำขิง เมนูบ้านๆ ทำง่ายๆ ใครทำก็อร่อย หวานหอมละมุนลิ้น เพียงแค่อ่านจรจบก็ทำได้แล้ว ว่าแล้วเราก็ไปชมขั้นตอนการทำเลยคะ

มาดูวิธีในการทำน้ำขิงแบบง่ายๆกัน

ขั้นตอนที่ 1 เริ่มต้นด้วยการล้างภาชนะและวัตถุดิบที่เราจะใช้ให้สะอาด เพื่อที่จะเตรียมพร้อมในการทำน้ำขิงสูตรอร่อยและสะอาด

ขั้นตอนที่ 2 ให้เรานำขิงสดมาทำการปอกเปลือกล้างน้ำให้สะอาดให้เรียบร้อย หลังจากนั้นก็หั่นขิงให้เป็นแผ่น แล้วก็ซอยให้เป็นชิ้นเล็กๆ ยิ่งเล็กก็ยิ่งดี

ขั้นตอนที่ 3 หลังจากนั้นก็เททิ้งลงไปในหม้อ เทน้ำสะอาดตามลงไป โดยอัตราส่วนนั้นไม่มีแน่นอน เราสามารถปรับใช้ได้เองตามใจชอบ ถ้าหากใครชอบความเข้มข้นหน่อยก็ใส่น้ำน้อยหน่อย

ขั้นตอนที่ 4 ต่อไปก็ให้เปิดไฟจนแรง จนรู้สึกว่าน้ำเดือด หลังจากนั้นก็เบาไปลงครึ่งนึง ต้มต่ออีกประมาณ 5-10 นาที จนกลิ่นของขิงเริ่มออกมาให้เราได้กลิ่นชัดเจน

ขั้นตอนที่ 5 เมื่อเดือดอีกรอบนึงให้ปิดไฟ เตรียมตะแกรงเพื่อที่จะกรองเอาเนื้อออกจากขิง วิธีการกรองเราจะใช้ผ้าขาวบาง 2 ชั้นหรือจะเป็นกระชอนตาถี่ๆก็ได้ กรอง 2 รอบ แล้วก็เก็บน้ำเอาไว้ใช้

ขั้นตอนที่ 6 รอจนกว่าตัวน้ำขิงจะเย็น แล้วก็ทำการกรอกใส่ขวดตามที่เราต้องการ วิธีนี้ดิฉันต้มได้ 2 ขวดพอดี เอาไว้ดื่ม 4 วัน

หลังจากนั้นคุณก็เอาขวดที่เราใส่น้ำขิงเอาไปแช่ในตู้เย็นก็เป็นอันเสร็จ แนะนำว่าให้ดื่มช่วงเช้า 1 แก้ว หลังเอาออกจากตู้เย็นมาก็อุ่นก่อน แบ่งมาอุ่นครึ่งนึง ดื่มในช่วงเวลาท้องว่างก่อนรับประทานอาหาร

สำหรับใครที่ไม่ค่อยชอบกินของน้ำขิง แนะนำว่าให้ใส่น้ำมากหน่อย และในขณะที่เอามาอุ่นให้ร้อนนั้นให้ใส่น้ำผึ้งลงไป 1 ช้อนชาแล้วผสมเข้ากัน ควรดื่มติดต่อกัน 4 วัน เพื่อเป็นการปรับสภาพมดลูกให้สมดุลมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังได้ของแถมที่เรียกว่าน้ำหนักตัวลดลงถึง 4 กิโลกรัมอีกด้วย

จากประสบการณ์ของดิฉัน น้ำหนักลง 6 กิโลภายใน 1 เดือนครึ่ง หน้าก็ดูเรียวลง ต้นแขนต้นแขนก็เล็กลง และในช่วงที่เป็นประจำเดือน ก็รู้สึกว่าไม่ค่อยป ว ดท้องสักเท่าไหร่แล้ว สีท่าหน้าตาก็ดูสดใสมากยิ่งขึ้น มีแต่คนอื่นปากชมทั้งนั้น

ประโยชน์ที่จะได้รับจากการดื่มน้ำขิง

1 ดื่มน้ำขิงบ่อยๆ ช่วยลดปัญหากลิ่นปากได้ ลมหายใจหอมสดชื่น

2มดลูกเย็นจะทำให้อ้วนลงพุงได้ เพราะว่ามดลูกนั้นฉันต้องการอุณหภูมิสูงมาปกป้อง ดังนั้นแล้วหากใครมีลักษณะเช่นนี้จะทำให้ไขมันสะสมบริเวณหน้าท้อง จนทำให้อ้วนนั่นเอง

3 บริเวณลิ้นเป็นฝ้าขาว มีรอยฟั นชัดเจนข้างลิ้น ซึ่งลักษณะอาการแบบนี้บ่งบอกว่ามดลูกเย็น ควรที่จะจัดการโดยด่วนไม่อย่ างนั้นถ้าปล่อยไว้นานอาการอาจจะหนักขึ้น อาจจะทำให้ใบหน้าทรุดโทรมและแก่เร็ว และทำให้กระขึ้นบนหน้าได้

4 หนังศีรษะมัน หลายคนสระผมยังไงก็รู้สึกไม่สบายศีรษะสักเท่าไร นั่นบ่งบอกว่าตัวคุณเองเป็นคนที่มีหินอย่ างที่ไม่สมดุลในไต จึงทำให้เกิดปัญหามดลูกเย็น วิธีการแก้ไขก็คือ ควรสระผมด้วยแชมพูมะกรูด และน้ำอุ่น ดื่มน้ำขิงบ่อยๆในตอนเช้าเป็นเวลา 4 วันติดต่อกัน จะช่วยในเรื่องของปัญหาหนังศีรษะมันได้

ขอขอบคุณที่มา Postsod

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay