วิธีทำขนมฟักทอง เนื้อหนุบหนับ หอมมาก ทำขายกำไรดี

วิธีทำขนมฟักทอง เนื้อหนุบหนับ หอมมาก ทำขายกำไรดี

วิธีทำขนมฟักทอง เนื้อหนุบหนับ หอมมาก ทำขายกำไรดี

สวัสดีท่านผู้ชมที่รักทุกท่าน วันนี้เรามีสูตรขนมไท ยขนมโบราณ ขนมฟักทองมาพร้อมกับวิธีการทำที่แสนจะง่ายดายมาให้ทุกท่านได้ลองทำกัน เนื้อตัวขนมมีความนุ่มหนึบหนับหอมกลิ่นฟักทอง หวานกำลังดี ถ้าอย ากรู้แล้วเราไปดูส่วนผสมและวิธีการทำกันเลย

สิ่งที่ต้องเตรียม

ฟักทอง 500 กรัม (ปอกเปลือก และหั่นเป็นชิ้น ๆ) / แป้งข้าวเจ้า 1 ถ้วย / แป้งมันสำปะหลัง 1/4 ถ้วย / มะพร้าวขูด 50 กรัม / น้ำตาลทราย 1 ถ้วย / เกลือป่น 1/2

ช้อนชา /  กะทิ 1 ถ้วย /  ถ้วยตะไลสำหรับ นึ่ ง

ขั้นตอนในการทำ

1 มาถึงในขั้นตอนการทำกันเลย ในขั้นตอนแรกให้นำฟักทองที่ได้เตรียมเอาไว้ล้างทำความสะอาดแล้วนำมาหั่นออกเป็นชิ้นนำไปนึ่ งบนน้ำเดือดให้สุกดี เมื่อสุกดีแล้วให้เราปิดเตาวางพักเอาไว้จนเย็นสนิท

2 ขั้นตอนถัดมาจะมาทำในส่วนของตัวแป้ง นำแป้งข้าวเจ้า แป้งมันใส่ลงไปในฟักทองที่ได้นึ่ งสุกแล้วแล้ววางพักเอาไว้จนเย็นสนิทดี แล้วเทแป้งใส่ลงไปและนวดผสมให้เข้ากันจนเป็นเนื้อเดียวกันไม่เป็นก้อนๆ

3 ใส่มะพร้าวขูด น้ำตาลทราย เกลือป่นใส่ลงไปและทำการนวดต่อให้เข้าๆกัน จากนั้นค่อยๆเติมน้ำกะทิลงไปทีละน้อย นวดผสมให้เข้ากันดีจนน้ำตาลทรายละลายจนหมดไม่เป็นก้อนไม่เป็นเม็ด

4 เมื่อได้ผสมเสร็จเป็นที่เรียบร้อยให้ตักส่วนผสมใส่ลงไปในถ้วยตะไลที่ได้ล้างเช็ดทำความสะอาดเตรียมเอาไว้ ใส่ลงไปประมาณ 3 ส่วน 4 ของถ้วย และนำไปนึ่ งบนน้ำเดือดใช้เวลาประมาณ 15-20 นาที จนกว่าตัวแป้งจะสุกและมีความใส เมื่อเสร็จแล้วให้ยกลงจากเตาและพักเอาไว้จนเย็น ทำการแคะขนมออกจากถ้วยเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จ

วิธีการนึ่งด้วยกรวยใบตอง

ใบตองนำมาเช็ดทำความสะอาดแล้วทำการตัดให้เป็นวงกลม ม้วนเป็นทรงกรวยเล็กๆ จากนั้นกลัดด้วยไม้กลัด ตักขนมฟักทองที่ได้ทำเอาไว้ใส่ลงไปประมาณ 3 ส่วน 4 ของกรวยใบตอง นำไปเสียบลงในช่องของชุด นึ่ งแบบช่องเว้นช่อง แล้วทำการนึ่ งได้ตามปกติ จนเนื้อสุกเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จ

เป็นอย่ างไรกันบ้ างคะสำหรับสูตรวิธีการทำขนมฟักทองโบราณในสูตรนี้ไม่ย ากเลยใช่ไหมคะ ใครที่ชื่นชอบหรืออย า กที่จะลองเข้าครัวทำตามดูนั้นก็เก็บสูตรนี้เอาไว้ทำตามกันดูได้เลยนะคะ

ขอบคุณที่มา hostingrc

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay