วิธีการทำไข่แดงเค็มมันวาวสวย เอาไปทอด หรือยำอร่อยมาก และยังทำง่ายอีกด้วย

วิธีการทำไข่แดงเค็มมันวาวสวย เอาไปทอด หรือยำอร่อยมาก และยังทำง่ายอีกด้วย

วิธีการทำไข่แดงเค็มมันวาวสวย เอาไปทอด หรือยำอร่อยมาก และยังทำง่ายอีกด้วย

สวัสดีท่านผู้ชมที่รักทุกท่านในวันนี้เราแวะมาบอกวิธีการทำไข่แดงเค็มไว้ทาน อร่อยถูกปากทุกท่านอ ย่ างแน่นอน หรือท่านใดที่จะนำไปใส่ยำก็อร่อยสุดๆเหมือนกัน ทำตามกันง้ายๆ เพียงแค่ 4 ขั้นตอน อย่ ารอช้าไปชมกันว่าจะมีวิธีการอย่ างไรจะย ากหรือง่ายก็ลองไปชมกันได้เลยจ้า

สิ่งที่จะต้องเตรียม ในการทำไข่เค็มมันเยิ้ม

1 ไข่เป็ดแบบดิบ 10 ฟอง

2 ภาชนะสำหรับการด องไข่ ควรเลือกเป็นขวดโหลหรือว่าเป็นขวดแก้วพลาสติก ชนิดที่ไม่ทำปฏิ กิ ริ ย า กับเกลือ

3 กะละมังหรือว่าเป็นเครื่องเคลือบดินก็ได้

4 เกลือเค็ม 1 ถ้วย

5 น้ำสำหรับนำมาต้มเกลือ 4 ถ้วยหรือปริมาณ 1 ลิตร

ขั้นตอนการทําไข่เค็ม สูตรไข่แดงมันเยิ้ม

1 จะเริ่มต้นด้วยการเตรียมไข่เป็ด วันนี้จะใช้ 10 ฟอง นำมาล้างทำความสะอาด จากนั้นพักวางเอาไว้ให้สะเด็ดน้ำเช็ดให้แห้ง แล้วเรียงใส่ลงไปในโหลแก้วที่เราได้ล้างเตรียมเอาไว้

2 น้ำเกลือที่เราจะใช้สำหรับการด อ งเป็ด ให้ใส่ลงไปในหม้อ ใส่น้ำตามลงไปประมาณ 1 ลิตร ต้มให้เกลือให้เกลือละลายจนหมด จากนั้นยกลงจากเตาพักไว้ให้เย็นสนิท เตรียมที่จะนำไปใช้ในขั้นตอนถัดไป

3 เมื่อได้ทำการพักน้ำเกลือจนเย็นสนิทแล้ว จะต้องเย็นสนิทเท่านั้น ให้เทใส่ลงไปในขวดโหลที่เราได้วางไข่เป็นเอาไว้ เทใส่ลงไปจนท่วมไข่แล้วให้หาถุงพลาสติกที่เป็นถุงแกงร้อนใส่น้ำลงไปมัดด้วยหนังย าง

ไม่ต้องพอง นำมาวางทับเอาไว้บนตัวไข่ให้ไข่เป็ดนั้นจมอยู่ใต้น้ำอยู่ตลอดเวลา ปิดฝาให้สนิทเก็บไว้เอาไว้ในที่ร่ม ใช้ระยะเวลา 2 สัปดาห์

4 หากเราต้องการที่จะนำไข่เค็มไปทำเป็นไข่ดาว นำไปทอดใช้เวลาประมาณ 20 วันกำลังดี ให้นำไปทอดได้เลยจะได้รสชาติที่อร่อย

การทำให้ไข่แดงเค็มมันเยิ้ม

หลายคนจะชอบกินไข่เค็มที่มีไข่แดงแบบมันเยิ้ม เพราะมีรสชาติที่อร่อย เทคนิคดีๆก็คือ หลังจากที่เราได้พักน้ำเกลือจนหายร้อนแล้ว ให้เติมเ ห ล้ าข า วใส่ลงไปในน้ำเกลือ 1 ช้อนโต๊ะ

คนผสมให้เข้ากันแล้วเทใส่ลงไปในขวดโหลสำหรับการแช่ไข่ได้เลย ซึ่งวิธีนี้ก็จะเป็นวิธีที่ช่วยทำให้ไข่แดงมีความมันเยิ้มและมีความอร่อยน่าทานขึ้นด้วย

การต้มไข่เค็มให้อร่อย

ต้มไข่เค็มให้มีความอร่อยมีเนื้อที่ไม่แข็งกระด้าง เคล็ดลับก็คือให้ใช้ส า รส้มใส่ลงไปในหม้อต้ม ส าร ส้มจำนวน 1 ก้อน ตามด้วยไข่ตั้งไฟระดับปานกลาง ต้มน้ำให้เดือดใช้ระยะเวลาในการต้ม 8 ถึง 10 นาที เราก็จะได้ไข่เค็มที่มีความอร่อย

การเก็บไข่เค็มไว้ได้นาน

ต้มไข่เค็มแล้วสามารถเก็บใส่เอาไว้ในตู้เย็นได้ประมาณ 1 เดือน วิธีการที่จะเก็บรัก ษ าไข่ต้มให้ได้นาน นั้นก็คือการที่เราใส่ส า รส้มลงไปแกว่งใน น้ำที่ได้ใช้ในการต้มไข่ด้วย

วิธีนี้จะเป็นเคล็ดลับช่วยยืดอายุการ รั ก ษ าไข่เค็มไว้ได้นานมากยิ่งขึ้น และการที่เราใส่ส า รส้มนั้นจะทำให้เปลือกไข่ขาวสวยขึ้นด้วย มีความนวล

ขอบคุณที่มา hostingrc

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay