รีบเก็บเอาไว้ วิธีทอดอาหารไม่ให้อมน้ำมัน ด้วยของในบ้านๆ

รีบเก็บเอาไว้ วิธีทอดอาหารไม่ให้อมน้ำมัน ด้วยของในบ้านๆ

รีบเก็บเอาไว้ วิธีทอดอาหารไม่ให้อมน้ำมัน ด้วยของในบ้านๆ

สวัสดีท่านผู้ชมที่น่ารักทุกท่าน วันนี้เราจะแวะมาบอกวิธีการทอดอาหารอย่ างไรไม่ให้อมน้ำมัน วันนี้เรามีมาบอก วิธีทำก็ง่ายๆอีกเช่นเคย เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาในการทำ ลองไปชมกันว่าจะมีวิธีการแบบใด และจะมีขั้นตอนดังนี้

ขั้นตอนที่ 1

ให้เราทำการตั้งกระทะเปิดไฟตามปกติ จากนั้นให้ใส่น้ำส้มสายชูลงไปประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ ให้เราใช้ตะหลิวเกลี่ยน้ำส้มสายชูให้ทั่วทั้งกระทะ จากนั้นรอให้น้ำส้มสายชูเดือดจนมีความระเหยแห้งไปในกระทะ

ตามด้วยการใส่น้ำมันสำหรับการทอดลงไปปรับไฟให้อยู่ในระดับที่แรง

ขั้นตอนที่ 2

รอให้น้ำมันร้อนได้ที่ ให้เรานำอาหารสำหรับทำการทอดลงไปทอดอย่ างปกติ เมื่อเราทอดเสร็จเป็นที่เรียบร้อย นำอาหารขึ้นวางพักในตะแกรง หรือจะใช้กระดาษทิชชู่ซับมัน แล้วนำไปรับประทานได้ตามปกติ

ข้อแนะนำ

ห้ามใช้น้ำมันปา ล์ ม เทลงในกระทะก่อนใส่น้ำส้มสายชู เพราะอาจทำให้เวลาลงทอดกระเด็นเป็นวงกว้าง จะส ก ปร กและต้องทำความสะอาดเยอะ

เคล็ดลับการทอดให้อร่อยไม่อมน้ำมัน

ไม่ว่าเราจะทำการทอดอาหารชนิดใดก็แล้วแต่ อย่ างแรกคือเราต้องรอให้น้ำมันมีความร้อนเสียก่อนที่เราจะนำอาหารลงไปทอด ถ้าน้ำมันไม่ร้อนจัด อาหารก็จะอมน้ำมัน และพย าย ามอย่ าพลิกอาหารไปมาบ่อยๆในเวลาทอด

ทอดยังไงไม่ให้ติดกระทะ

ใส่น้ำมันลงในกระทะปกติเลย แต่ว่าก่อนจะทอดอะไรเอาขิงใส่ก่อนโดยหั่นบางๆ ลงไปสัก 5 ชิ้น ทอดขิงไปจนเหลืองๆ แล้วก็ตักขิงออกไปแล้วค่อยใส่ของที่จะทอดลงเท่านี้ก็ไม่ติดกระทะแล้ว

สำหรับเคล็ดลับการทำอาหารนั้นเป็นเรื่องที่ง่ายดาย และของใช้เราก็ใช้ของในครัวที่เรามีโดยที่ไม่ต้องเสียเงินซื้อใหม่ เท่านี้การทำอาหารก็จะเป็นเรื่องที่ง่ายและไม่ทำลายสุขภาพของเราด้วย

ขอบคุณที่มา Krustory

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay