วิธีทำไข่กระทะ มื้อเช้าแสนอร่อย ทำง่ายมีประโยชน์เยอะ

วิธีทำไข่กระทะ มื้อเช้าแสนอร่อย ทำง่ายมีประโยชน์เยอะ

วิธีทำไข่กระทะ มื้อเช้าแสนอร่อย ทำง่ายมีประโยชน์เยอะ

ในวันนี้เราได้มี สูตรการทำทำไข่กระทะ มาแจกให้กับเพื่อนๆได้ทำกัน แจกหมดในทุกขั้นตอนรสชาติอร่อยแบบไม่ต้องปรุงเพิ่มอร่อยได้ คุณสามารถนำสูตรนี้ไปเปิดร้านทำขายสร้างอาชีพได้เลยทีเดียว เราไปดูสูตรและวิธีการทำกันเลยจ้า

 ไข่กระทะ

ไข่กระทะสูตรจากคุณแม่สลิ่ม สูตรนี้โปรตีนเลอค่ามาก ๆ ใส่ทั้งห มูสับ กุ้ง กุนเชียง ไส้กรอก แฮม และห มูยอ เจอแบบนี้อิ่มไปยันเที่ยงเลยค่ะ

ส่วนผสม

ห มูสับรวน- น้ำมันพืช (ประมาณ) 2 ช้อนโต๊ะ- หอมหัวใหญ่ (หั่นเต๋า) 1/2 ลูก- ห มูสับ 1 ขยุ้มมือ- กุ้งสดหั่นชิ้น 2-3 ตัว (ถ้าไม่มีไม่ต้องใส่ค่ะ)- ซอสหอยนางรม 1 ช้อนโต๊ะ- ซีอิ๊วขาว 1 ช้อนโต๊ะ- พริกไท ยป่นตามชอบ

ส่วนผสม ไข่กระทะ

– กุนเชียง- น้ำมันพืช สำหรับทอด- เนยสดจืด 1/2 ช้อนโต๊ะ- ไข่ไก่ 2 ฟอง- ห มูสับรวน- ไส้กรอก- แฮม- ห มูยอ- ต้นหอมซอย- พริกไท ย ป่น

วิธีทำห มูสับรวน

1 ตั้งกระทะใช้ไฟกลาง ใส่น้ำมันพืชลงไป รอจนน้ำมันอุ่นไปทางร้อนก็นำหอมหัวใหญ่ลงไปผัดจนสุกใส ใส่ห มูสับและกุ้งลงไป ยีให้เนื้อสัตว์กระจายตัวไม่เป็นก้อนใหญ่ ๆ เร่งไฟขึ้นเล็กน้อย

2 ปรุงรสด้วยซอสหอยนางรม ซีอิ๊วขาว และพริก ไท ย ป่น ผัดให้เข้ากัน ชิมรสตามชอบ ถ้าชอบหวานก็ใส่น้ำตาลทรายลงไป

3 ผัดให้น้ำซอสงวดเล็กน้อย ปิดเตา ตักใส่ภาชนะ

วิธีทำไข่กระทะ

1 หั่นกุนเชียงเป็นท่อนสั้น ๆ 3-4 นิ้ว ต้มน้ำหนึ่งหม้อ ปริมาณแค่พอท่วมกุนเชียง พอน้ำเดือดแล้วให้นำกุนเชียงไปต้มให้สุกแล้วเทน้ำที่ต้มกุนเชียงทิ้ง

2 ตั้งกระทะใส่น้ำมันพืช พอน้ำมันร้อนให้นำกุนเชียงลงไปทอดให้เหลืองและหอม พักไว้ให้อุ่น

3 หั่นกุนเชียง ไส้กรอก แฮม และห มูยอเป็นชิ้นตามชอบ

4. นำเนยสดใส่กระทะใบเล็ก ๆ สำหรับทำไข่กระทะ นำกระทะขึ้นตั้งไฟอ่อนให้เนยละลาย ใช้ช้อนละเลงเนยให้ทั่วกระทะเพื่อป้องกันไข่ติดกระทะ หรือใช้วิธีสวมถุงมือแล้วเอียงเนยให้ทั่วกระทะก็ได้ หากว่าน้ำมันเนยมากไปให้เทออกได้

5. พอเนยร้อนแล้วให้ตอกไข่ใส่ลงไป เร่งไฟขึ้นเล็กน้อย ปิดกระทะด้วยฝาหม้อสักพักพอให้ไข่สุก แล้วแต่ชอบสุกมากและน้อยขนาดไหน

6. ตักห มูสับรวน กุนเชียง ไส้กรอก แฮม และห มูยอใส่ลงไป ใช้ช้อนกดให้จมลงไปในไข่เล็กน้อย ปิดฝาอีกครั้ง แง้มฝาดูเป็นพัก ๆ ให้ไข่สุกแบบที่ชอบ จากนั้นปิดเตา หากมีน้ำมันเนยอยู่ในกระทะมากไปให้รินใส่ถ้วยไว้

ขอขอบคุณที่มา cooking

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay