วิธีการทำ “เกี๊ยวกุ้ง” อร่อยเต็มคำ บอกเลยว่า ง่ายๆ

วิธีการทำ "เกี๊ยวกุ้ง" อร่อยเต็มคำ บอกเลยว่า ง่ายๆ

วิธีการทำ “เกี๊ยวกุ้ง” อร่อยเต็มคำ บอกเลยว่า ง่ายๆ

ใครที่ชอบกิน เกี๊ยวกุ้ง เป็นชีวิตจิตใจ วันนี้เรามีสูตรและวิธีการทำ เกี๊ยวกุ้ง มาฝากแล้วจ้า ต่อไปนี้คุณไม่ต้องออกไปซื้อข้างนอก และไม่ต้องหงุดหงิดเวลาที่อย ากกินพอไปร้านแล้วได้รับคำตอบว่าหมด ไม่มีวันหลังค่อยมาใหม่ เพราะคุณสามารถทำ เกี๊ยวกุ้ง เองได้ และวิธีการทำก็ง่ายแสนง่าย แต่ไข่ที่นำมาทำต้องเป็นไข่เป็ดเท่านั้นนะคะ เราไปดูสูตรและวิธีการทำกันเลยจ้า

ส่วนผสม

– แผ่นเกี๊ยว – ห มูปรุงรส (ห มูเด้ง) – ห มูสับ – สามเกลอ (กระเทียม พริกไ ทย รากผักชี โขลกรวมกัน) – ซีอิ้วขาว – น้ำตาล – ไข่ไก่ –  กุ้งสด (ล้างทำความสะอาด แกะเปลือกออก บั้งด้านล่างของตัวกุ้ง เพื่อเวลาตอนสุก กุ้งจะได้ไม่ตัวงอ) – แป้งข้าวโพด – ซีอิ้วขาว – น้ำซุป – ตั้งฉ่าย – ผักกวางตุ้ง – ผักชี – กระเทียมเจียว

วิธีทำ

1 โขลกห มูสับ สามเกลอ ไข่ ซีอิ้วขาว และน้ำตาล ให้มีลักษณะเหนียว

2 ห มักกุ้งด้วยซีอิ้วขาว และแป้งข้าวโพด พักไว้ 30 นาที

3 ห่อเกี๊ยว โดยใส่ห มูปรุงรส และกุ้ง บนแผ่นเกี๊ยว ใช้ตะเกียบ ช่วยม้วน แล้วดันเข้าหากันให้เป็นรอยย่น ดึงไม้ตะเกียบออก ทำจนหมด

4 ตั้งหม้อต้มน้ำ พอเดือด ลวกผักกวางตุ้ง ใส่ถ้วย แล้วลวกเกี๊ยวที่ห่อไว้ พอสุกจะลอยขึ้น ตักใส่ถ้วย ใส่น้ำซุป ตั้งฉ่าย กระเทียมเจียว โรยหน้าด้วยผักชี

ต้องลองทำสักครั้ง จะรู้ว่าไม่ย ากเลย

เสร็จเรียบร้อยแล้วกับเมนู “เกี๊ยวกุ้ง” สูตรนี้อร่อยจริงๆค่ะ ทำไม่ย ากอย่ า งที่คิดเลยใช่มั๊ยคะ เมนูเกี๊ยวสามารถทานได้ทั้งเด็ กและผู้ใหญ่

ติด อกติดใจทุกวัยจริงๆ แฟนเพจอย่ าลืมเอาไปทดลองทำตามสูตรเกี๊ยวกุ้งที่แนะนำกันนะคะ

หรือถ้ามีท่านใดสนใจอย ากนำไปต่อยอดทำขายเพื่อสร้างรายได้ ก็นับว่าน่าสนใจทีเดียว ถ้าคิดว่ามีประโยชน์โปรดส่งต่อเพื่อเป็นวิทย า ทานด้วยจ้า ขอบคุณทุกท่านสำหรับการติดตามนะคะ

ขอขอบคุณที่มา Supaporn Kumnodnae

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay