วิธีทำนมข้นหวานโฮมเมด ใช้ส่วนผสม3อย่าง เอาไว้ทาขนมปัง

วิธีทำนมข้นหวานโฮมเมด ใช้ส่วนผสม3อย่าง เอาไว้ทาขนมปัง

วิธีทำนมข้นหวานโฮมเมด ใช้ส่วนผสม3อย่ าง เอาไว้ทาขนมปัง

ขนข้นหวานเราสามารถทำทานเองได้รู้หรือไม่ ถ้ายังไม่รู้ มาทางนี้ เรามีสูตรการทำนมข้นหวาน ง่ายๆได้ที่บ้าน ทำตามแค่ไม่กี่ขั้นตอนก็มาส ารถทำได้เเล้ว ข้อดีก็คือประหยัดงบ และยังสามารถเก็บไว้ทานคู่กับขนมปังได้อีกด้วย ถ้างั้นลองไปชมกันได้เลยจ้า

สิ่งที่ต้องเตรียม 

นมสดปริมาณ 2 ถ้วยตวง /น้ำตาลทราย 3 ช้อนโต๊ะ /เบกกิ้งโซดาครึ่งช้อนชา

วิธีการทำ

– เตรียมหม้อสำหรับการทำ หม้อที่ใช้ในวันนี้จะใช้เป็นหม้อใบใหญ่จะดี ตั้งไฟเทนมตามลงไปน้ำตาลทรายเปิดไฟอ่อนถึงระดับปานกลางไม่ต้องแรงมาก และให้ใช้ไม้พายคนไปเรื่อยๆ จนน้ำตาลทรายละลาย หากใช้ไฟแรงจะทำให้ล้นหม้อ

– พอน้ำตาลทรายละลายจนหมดดีแล้วก็ให้หยุดคน แล้วเม าไฟให้เบาที่สุด พักเอาไว้นาน 30 นาที ขั้นตอนนี้ไม่ต้องปิดฝาหม้อ ให้เปิดฝาหม้อเอาไว้เพื่อที่จะให้ไอน้ำระเหย

– ครบระยะเวลา 30 นาทีแล้ว จากนั้นให้เราเปิดไฟแล้วเปิดไฟให้แรงขึ้น จะทำให้ตัวน้ำนมเปลี่ยนเป็นสีเข้มและมีความที่ข้นขึ้น จากนั้นให้ เทเบกกิ้งโซดาไปเลย ในขั้นตอนนี้ต้องคนเร็วๆ ใส่เบคกิ้งโซดานั้นจะเกิดเป็นฟองฟู่ขึ้นมา คนให้เข้ากันเบาไฟลง คนประมาณ 5 นาทีก็ให้ปิดไฟได้เลย

– คนอยู่เรื่อยๆจนกว่าฟองจะยุบตัวลง แล้วตักใส่ลงไปในภาชนะเป็นภาชนะที่ทนต่อความร้อนจะดี เท่านี้เราก็จะได้นมข้นหวานแบบโฮมเมดที่เราสามารถทำเองได้

สูตรการทําไอศครีมโฮมเมด รสมะพร้าวนมสด

สิ่งที่ต้องเตรียม

– นมสด 200 กรัม

– วิปปิ้งครีม 240 กรัม

– น้ำมะพร้าว 240 กรัม

– น้ำตาลทราย 100 กรัม

– เกลือ 1/4 ช้อนชา

– นมข้นที่เราทำเตรียมเอาไว้ตามสูตรข้างบน

– เนื้อมะพร้าวอ่อน

วิธีการทำ

1 นำหม้อน้ำตั้งไฟอ่อนๆใส่นมสด วิปปิ้งครีม น้ำตาลทราย น้ำมันมะพร้าว นมข้นที่เราได้ทำเอาไว้ และเกลือใส่ลงไปในหม้อแล้วต้มจนเดือด

2 เมื่อส่วนผสมเข้ากันและเดือดแล้วเติมเนื้อมะพร้าวใส่ลงไปได้ตามความชอบได้เลยจะแบ่งเป็นชิ้นใหญ่หรือชิ้นเล็กก็ใส่ลงไปได้ปริมาณที่ต้องการ

3 ส่วนผสมทั้งหมดเดือดดีแล้วให้ปิดไฟและปล่อยพักเอาไว้ให้เย็น เทใส่ลงไปในกล่องพลาสติกที่เก็บความร้อนได้จากนั้นนำเข้าแช่ในช่องฟรีซได้เลย ทิ้งเอาไว้นานจนกว่าเนื้อครีมที่ได้จะมีความเนียนนุ่ม

เพียงแค่นี้ก็เป็นที่เรียบร้อยแล้วจ้า

ขอบคุณที่มา hostingrc

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay