วิธีทำสามชั้นทอดเกลือ กรอบนอก นุ่มใน ทอดน้ำมันไม่กระเด็น

วิธีทำสามชั้นทอดเกลือ กรอบนอก นุ่มใน ทอดน้ำมันไม่กระเด็น

วิธีทำสามชั้นทอดเกลือ กรอบนอก นุ่มใน ทอดน้ำมันไม่กระเด็น

สวัสดีท่านผู้ชมอีกเช่นเคย เชื่อได้ว่าเมนูทอดเนื้อห มูเป็นเมนูยอดฮิตในแต่ละบ้าน และในวันนี้เรามีสูตรดีๆ ในการทอกห มูยังไงให้กรอบนุ่มใน และวิธีการทอดอย่ างไรไม่ให้น้ำมันกะเด็นใส่เรา ว่าแล้วก็อย่ า รอช้า ไปดูกันว่าจะมีขั้นตอนวิธีการอย่ างไร ไปชมกันได้เลย

ส่วนผสมและเครื่องปรุง

ห มู สามชั้น 1000 กรัม/น้ำปลาดี 3 ช้อนโต๊ะ/ น้ำมันพืช 4 ถ้วย

วิธีการทอด

1 สามชั้นให้ตัดในส่วนของหนังออก ไม่ใช้ในส่วนของหนัง แต่สามารถที่จะเก็บส่วนหนังเอาไว้เพื่อที่จะมาทอดทําแคบ ห มูได้

2 ชั้นเนื้อสามชั้นให้นำมาหั่นเป็นชิ้นใหญ่ๆนิดนึง เพราะว่าในตอนที่ทอดนั้นเนื้อสามชั้นจะหดตัวเล็กลง

3 ตั้งกระทะเปิดไฟให้แรงสูง เทน้ำมันพืชตามลงไป ปริมาณน้ำมันพืชกะปริมาณให้ท่วมชิ้นสามชั้น

4 จากนั้น เมื่อน้ำมันร้อนได้ที่ดีแล้วไม่ใส่เนื้อสามชั้นลงไปในกระทะได้เลย และตามด้วยการใส่น้ำปลาลงไป 3 ช้อนโต๊ะ ลงไปพร้อมๆกันเลย คนเรื่อยๆต้องใจเย็นๆ เปิดไฟให้แรงสุดและคนอยู่ตลอด เนื้อจะได้สุกเท่ากัน

5 คนดูไปเรื่อยๆจนเนื้อห มู เริ่มสุกและเปลี่ยนเป็นสีทองกรอบ เราก็จะเห็นน้ำมันที่ใส่ขึ้นด้วย เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จง่ายมากๆ ให้ตักขึ้นไปเอาไว้บนตะแกรงให้สะเด็ดน้ำมันและเตรียมนำมาทานได้เลย ได้ความกรอบนอกนุ่มในยิ่งทานร้อนๆอร่อยมากๆ

นำมาทานคู่กับข้าวเหนียวร้อนๆ ข้าวสวยร้อนๆ จิ้มกับน้ำจิ้มแจ่วหรือจะเป็นน้ำจิ้มรสชาติที่ชื่นชอบก็จะยิ่งเพิ่มรสชาติอร่อยยิ่งขึ้นไป เป็นที่ถูกใจของทุกๆคนกันอย่ างแน่นอนเลยล่ะค่ะ เก็บสูตรนี้เอาไว้ทำตามกันดูได้ไม่ย ากอย่ างที่คิด

ส่วนผสม น้ำจิ้มแจ่ว
พริกป่น 1 ช้อนชา/น้ำปลา 3 ช้อนโต๊ะ/น้ำมะนาว 3 ช้อนโต๊ะ/น้ำตาลทราย 2 ช้อนโต๊ะ/ข้าวคั่ว 1 ช้อนโต๊ะ/หอมแดงซอย 1 ใน 4 ถ้วย/ ผักชีฝรั่ งซอย 1 ใน 4 ถ้วย/ ต้นหอมซอย 2 ช้อนโต๊ะ/ สะระแหน่เด็ดใบ 1 ใน 4 ถ้วย

วิธีทำ น้ำจิ้มแจ่ว

– การทำน้ำจิ้ม ผสมเครื่องปรุงน้ำปลา น้ำมะนาว พริกป่น น้ำตาลทรายคนให้เข้ากัน แล้วตามด้วยการเติมส่วนผสมที่เหลือคนให้เขากัน

ขอบคุณที่มา tukata0013

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay