วิธีปรุงรสน้ำยำเงินแสน ยำกับอะไรก็อร่อย ทำใส่ขวดข า ยกันได้

วิธีปรุงรสน้ำยำเงินแสน ยำกับอะไรก็อร่อย ทำใส่ขวดข า ยกันได้

วิธีปรุงรสน้ำยำเงินแสน ยำกับอะไรก็อร่อย ทำใส่ขวดข า ยกันได้

สวัสดีท่านผู้ชมทุกท่านวันนี้เราจะมาบอกวิธีการทำน้ำยำ เงินแสน รับรองได้ว่าทำตามแล้วอร่อยแน่นอน หรือถ้าท่านใดทำขายก็กำไรงามอย่ างแน่นอน ทำง่ายๆ ขั้นตอนก็ไม่เยอะอ่านจบแล้วสามารถทำตามกันได้เลย เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาไปชมกันได้เลย

น้ำย าสูตรที่ 1

ส่วนผสมที่ต้องเตรียม

– น้ำเปล่า 2 ช้อนโต๊ะ/น้ำปลา 4 ช้อนโต๊ะ/น้ำกระเทียมด อง 1 ช้อนโต๊ะ/ น้ำมะนาว 6 ช้อนโต๊ะ/น้ำตาลปี๊บ 1 ช้อนโต๊ะ/น้ำตาลทราย 1 ช้อนโต๊ะ/ ซอสมะเขือเทศ 1 ช้อนโต๊ะ/พริกแดงสับ 2 ช้อนโต๊ะ/ กระเทียมสับ 2 ช้อนโต๊ะ/ ผงปรุงรส 1 ช้อนโต๊ะ

วิธีการทำน้ำยำ

1 น้ำต้มสุก 2 ช้อนโต๊ะ น้ำกระเทียมด อง 1 ช้อนโต๊ะ บีบน้ำมะนาวใส่ลงไป 6 ช้อนโต๊ะ น้ำมะนาวที่ใช้จะใช้เป็นมะนาวสดไม่ใช้มะนาวขวด มะนาวสดจะให้ความอร่อยและความกลมกล่อมเปรี้ยวที่มากกว่า เพิ่มรสชาติความกลมกล่อมด้วยการใส่น้ำตาลปี๊บ 1 ช้อนโต๊ะ ความหอมหวานด้วยน้ำตาลทราย 1 ช้อนโต๊ะ

2 ใส่ซอสมะเขือเทศลงไปในน้ำยำ เป็นเคล็ดลับที่จะช่วยเพิ่มสีสันให้มีสีสดสวย ใส่ลงไป 1 ช้อนโต๊ะ ผงปรุงรส ใส่หรือไม่ใส่ก็ได้แล้วแต่ชอบ กระเทียมสับ 2 ช้อนโต๊ะ ใส่พริกสับ 2 ช้อนโต๊ะ หากชื่นชอบความเผ็ด ก็ให้ใส่เพิ่มได้คนผสมให้เข้ากัน

3 ใช้ความร้อนระดับปานกลาง เคี่ยวส่วนผสมให้เข้ากัน เมื่อน้ำเดือดให้จับเวลา 2 นาที ต้องคนอยู่ตลอดเวลา เพราะไม่งั้นจะเดือดฟูและล้นที่ภาชนะ

น้ำยำสูตรที่ 2

ส่วนประกอบที่ต้องเตรียม

น้ำปลา 3/4 ถ้วย/น้ำมะนาวคั้นสด 1 ถ้วย/น้ำเชื่อม 1/2 ถ้วย/ น้ำกระเทียมด อง 1/4 ถ้วย/ พริกจินดา 70 กรัม

วิธีทำ

สูตรน้ำยำนี้ทำง่ายๆ น้ำมะนาว น้ำปลา น้ำกระเทียมด อง น้ำเชื่อม พริกนำมาผสมรวมกัน ใช้น้ำเชื่อมจะได้ไม่ต้องเสียเวลาเคี่ยวให้น้ำตาลละลาย ให้ใส่ลงไปในโถปั่นแล้วทำปั่นให้เข้ากัน ชิมรสชาติน้ำยำให้ได้ ตามความชอบ

ขาดเหลือรสชาติไหนปรุงเพิ่มเติมกันได้

ขอบคุณที่มา sha r e-si

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay