วิธีผัดมะเขือยาวให้สีเขียวน่าทาน ทำตามนี้ รับรองมะเขือไม่ดำแน่นอน

วิธีผัดมะเขือยาวให้สีเขียวน่าทาน ทำตามนี้ รับรองมะเขือไม่ดำแน่นอน

วิธีผัดมะเขือย าวให้สีเขียวน่าทาน ทำตามนี้ รับรองมะเขือไม่ดำแน่นอน

สวัสดีกันอีกครั้งวันนี้  เรามีเทคนิคและสูตรการทำมะเขือย าวผัดเต้าเจี้ยวใส่หมูสับมาฝากกัน  วันนี้เราเลยหาสูตรที่ลองทำดูแล้วเห็นว่าได้ผล และมีเคล็ดลับผั ด ม ะ เ ขื อ ย า วให้สีเขียวสวย น่าทาน (ผั ด ม ะ เ ขื อ ย า วเต้าเจี้ยวหมูสับ) จะทำอย่ างไรนั้น ไปชม

ขั้นตอนการทำ

1 ขั้นตอนแรกหั่นมะเขื อย าวตามชอบ ชอบแบบแว่น หรือชอบตามย าว ก็ได้ค่ะ เสร็ จแล้ว ให้แช่มะเขือย าวลงในน้ำ ใส่เกลือป่นประมาณ1ช้อน เกลือจะช่วยให้สีมะเขือ ไม่ดำคล้ำ ขั้นตอนนี้สำคัญเลย

2 หลังจากที่แช่ทิ้งไว้ผ่ านไป15นาที สังเกตสีเม็ดมะเขือเข้มขึ้นเล็กน้อย ตัวมะเขือยังคงสีเขียว มาถึงเค ล็ดลับก่อนจะผัด ให้นำมะเขือย าวลงไปทอดก่อนค่ะ จะได้มะเขือย าวที่มีสีเขียวน่าทาน

3 จากนั้นตั้งกะทะ พอน้ำมันร้อน ก็ลงมือทอดได้เลยค่ะ แค่พอสุกนะคะ ระวังจะเละ เพราะเราต้องเผื่อไว้ตอนผัดด้วยค่ะ

4 ตักขึ้นพักให้สะเด็ดน้ำมัน

5 ตำพริกกับกระเทียม ใส่น้ำมันเล็กน้อย ผัดจนหอม

6 ตามด้วยหมูสามชั้น ผัดพอสุก ตามด้วยหมูสับ ปรุงรสด้วย ซอสหอยนางรม น้ำตาลทราย เต้าเจียว (เต้าเจียว อย่ าหนักมือมากนะคะ เดี๋ยวจะเค็ม)

7 ผัดให้เข้ากัน ชิมรสตามชอบ ตามด้วยมะเขือย าวที่ทอดไว้แล้ว และ ใบโหระพาเด็ดแล้ว ขั้นตอนนี้ให้ใช้ไฟแรงนะคะ ผัดสัก 2-3 ที ให้ใบโหระพา พอสลด ก็เป็นอันใช้ได้ค่ะ

เสร็จแล้วค่ะ น่าทานไหมคะ ใครชอบทานมะเขือย าวผัดเต้าเจี้ยว ลองทำตามสูตรด้านบนนี้ดูนะคะ รับรองถูกใจแน่นอน ว่าแล้วเย็นนี้ไปตลาดซื้อมะเขือย าวมาทำเมนูผั ด ม ะ เ ขื อ ย า วเต้าเจี้ยวทานกันดีกว่า

ขอบคุณที่มา https://pantip.com/topic/36322561

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay