เตารีดใช้แล้วหลายปี มีรอยคราบ ขัดไม่ออก ให้ทำตามนี่ได้เลย

เตารีดใช้แล้วหลายปี มีรอยคราบ ขัดไม่ออก ให้ทำตามนี่ได้เลย

เตารีดใช้แล้วหลายปี มีรอยคราบ ขัดไม่ออก ให้ทำตามนี่ได้เลย

สำหรับเรื่องของเตารีด เชื่อว่าหลายๆบานก็คงเจอกับปัญหาอุดตัน รีดไม่เรียบบ้าง มีคราบเหลืองเต็มไปหมด

จะซื้อเครื่องใหม่เวลานี้ก็ไม่คุ้มค่า ค่าใช้จ่าปัจจุบันนี้ก็แทบไม่พอใช้จ่าย

วันนี้เราเลยมีวิธีการใช้ให้เตารีดของท่านกลับมาใช้งานได้ปกติเหมือนหใม่ ไม้ต้องเสียเงินซื้อ จะมีวิธีไหนบ้างนั้นไปชมกันเลยดีกว่าค่ะ

1 รอยสนิมขัดไม่ออก

– ให้นำผ้าสะอาด 2 ผืน ผืนแรกนั้นให้เราห่อด้วยเทียนไข ผืนที่สองก่อด้วยเกลือ ให้เราเปิดเตารีดให้ร้อนแล้วนำมารีดบนผ้าที่เราห่อเทียนเอาไว้นานประมาณ 5 นาที

– และจากนั้นนำไปทับผืนที่เราห่อด้วยเกลือต่อ 5 นาที ปิดเตารีดรอให้หายร้อนสักหน่อย นำผ้ามาเช็ดออก คราบสนิมที่ติดอยู่นั้นก็จะหลุดออกมาได้อ ย่ า งง่ายดาย

2 เตารีดไอน้ำอุดตัน

–  ผสมน้ำส้มสายชู 1 ช้อนชา เข้ากับน้ำเปล่า 1 แก้ว เทใส่ลงไปในช่องเติมน้ำของเตารีด เร่งความร้องให้สูงสุดให้น้ำเดือดดี แล้วให้นำมารีดบนผ้าฝ้าย กดปุ่มไล่คราบออก เพื่อจะเป็นการละลายคราบอุดตันที่ติดอยู่ให้กระจายออกมาได้

รอยติดฝังแน่น วิธีการทำความสะอาด

– อย่ างแรกเลยเปิดเตารีดที่ความร้อนสูงสุด นำมารีดทับบนใบตอง คามลื่นของใบตองนั้นจะเป็นตัวช่วยให้คราบต่างๆหลุดออกมาได้โดยที่ไม่ต้องใช้แรงขัดถู

– จากนั้นใช้ย าสีฟั นอะไรก็ได้ มาทาบนเตารีดที่เป็นรอยเป็นคราบ เร่งความร้อนให้ร้อนจัด เมื่อย าสีฟั นโดนความร้อนให้เราใช้ผ้าชุบน้ำมาเช็ดออก คราบต่างๆก็จะหลุดออกได้ง่าย

– และโรยเกลืออยู่บนกระดาษไขเตรียมไว้ จากนั้นให้ทำการเปิดเตารีดปิดระบบไอน้ำ แล้วให้เร่งระดับความร้อนให้สูงสุด และทำการนำเตารีดมาวางบนกระดาษไขที่ได้โรยเกลือทิ้งเอาไว้นานประมาณ 5 นาที และให้ใช้ผ้าขนนุ่มเช็ดออก

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay