น้ำส้มสายชูขวดเดียว มีติดบ้านไว้ แล้วชีวิตคุณจะง่ายขึ้นเยอะ

น้ำส้มสายชูขวดเดียว มีติดบ้านไว้ แล้วชีวิตคุณจะง่ายขึ้นเยอะ

น้ำส้มสายชูขวดเดียว มีติดบ้านไว้ แล้วชีวิตคุณจะง่ายขึ้นเยอะ วันนี้เรานั้นอย ากเอา 15 ข้อดี น้ำส้มสายชู มาฝากค่ะ สำหรับน้ำส้มสายชูเป็นเครื่องปรุงที่เห็นได้บ่อยในห้องครัว แต่นอกจากจะนำมาใช้ในการป ร ะ ก อ บ อ า ห า รแล้ว ก็ยังมีประโยชน์ในการนำมาใช้ในด้านอื่นๆในห้องครัว หรือใช้เป็นทริคเล็กๆน้อยๆได้อีกหลายอ ย่ า […]

เก็บเอาไว้ สูตรครองแครงกรอบ หวานมันกรอบอร่อย ทำขายสร้างอาชีพได้เลย

เก็บเอาไว้ สูตรครองแครงกรอบ หวานมันกรอบอร่อย ทำขายสร้างอาชีพได้เลย

เก็บเอาไว้ สูตรครองแครงกรอบ หวานมันกรอบอร่อย ทำขายสร้างอาชีพได้เลย ขนมไ ท ยไม่ได้มีแต่ที่เป็นขนมหวานอ ย่ า งเดียวนะค่ะ ครองแครงกรอบ เป็นอีกหนึ่งตัวอย่ า งค่ะ รสชาติทั้งหวาน เค็ม มัน เผ็ด ว่าง่ายๆว่าครบรสค่ะ สิ่งสำคัญนอกจากรสชาติที่เข้มข้นของน้ำเชื่อมที่เอาไว้คลุกครองแครงกรอบแล้ว แม้แต่น้ำมันที่ใช้ครองแครงเองก็สำคัญ ต้องใช้น้ำมันใหม่จะได้ไม่มีกลิ่นหืน ทำให้เสียกลิ่นและรสชาติที่ดีของครองแครงไปค่ะเอาเป็นว่าเราไปชมวิธีการทำกันเลยดีกว่าค่ะ ส่วนผสม 1 […]

ง่ายนิดเดียว สูตรหลนกะปิ กินกับผักสด อร่อยมาก

ง่ายนิดเดียว สูตรหลนกะปิ กินกับผักสด อร่อยมาก

ง่ายนิดเดียว สูตรหลนกะปิ กินกับผักสด อร่อยมาก วันนี้เราอย ากเอามานำเสนอ สูตรหลนกะปิ อาหาร ไ ท ยที่หากินได้ย าก มีวิธิการทำไม่ยุ่งย ากมากนัก แต่เครื่องปรุงนี่แหละที่เยอะหน่อย แต่ทำแล้วก็สามารถแช่ตู้เย็นเก็บไว้กินได้หลายวัน นานๆทำกินทีก็อร่อยค่ะ แนะว่าให้ทานกับปลาทอดและผักสดได้หลายอย่ าง เช่น แตงกวา ผักกาดขาว ถั่วฝักย าว ถั่วพูเป็นต้น […]

เคล็ดลับทอดปลายังไงไม่ให้ติดกระทะ ไม่อมน้ำมัน หอมกรอบทั้งตัว

เคล็ดลับทอดปลายังไงไม่ให้ติดกระทะ ไม่อมน้ำมัน หอมกรอบทั้งตัว

เคล็ดลับทอดปลายังไงไม่ให้ติดกระทะ ไม่อมน้ำมัน หอมกรอบทั้งตัว สำหรับเคล็ดลับที่แม่บ้านมืออาชีพหลายๆคนใช้กันเวลาทอดปลา วันนี้เรามี เคล็ดลับทอดปลาไม่ให้ติดกระทะ ฟูกรอบน่าทาน นั้นเค้าทำกันอ ย่ า งไรมาดูกันเลย การเลือกซื้อปลา แนะนำว่าเวลาดูว่าปลานั้นสดหรือไม่สดให้ดูที่ต า ป ล า ต้องใสไม่ขุ่น กดดูที่ ตั ว เ นื้ อ ต้องรู้สึกแน่นๆ […]

บอกทุกขั้นตอน น้ำยำครบรส ใส่ได้กับยำทุกเมนู

บอกทุกขั้นตอน น้ำยำครบรส ใส่ได้กับยำทุกเมนู

บอกทุกขั้นตอน น้ำยำครบรส ใส่ได้กับยำทุกเมนู ถ้าจะพูดถึงเรื่องของยำๆ ก็ต้องอยู่ที่ตัวของน้ำยำด้วยน้ำยำอร่อย เชื่อว่าอร่อยจนหยุดทานไม่ได้ อ ย่ า งแน่นอน แต่เมื่อน้ำยำไม่อร่อยทานยังไงก็ทานไม่อร่อย ทานไม่หมดอ ย่ า งแน่นอน และวันนี้เราก็ไม่พลาดที่จะพาเพื่อนๆนั้นมาทำ สูตรน้ำยำแสนอร่อย  ใช้ยำกับเมนูต่างๆ ใช้ได้หลากหลาย ทำแล้วใครก็ติดใจ ทานไม่หยุดสูตรนี้พลาดไม่ได้เลยค่ะ จะเป็นอ ย่ า งไรนั้นเราไปชมพร้อมกันเลยดีกว่าค่ะ […]

ทำง่ายนิดเดียว ขนมถ้วยใบเตยหน้ากะทิ หอมหวานมัน อร่อยเนื้อนุ่ม

ทำง่ายนิดเดียว ขนมถ้วยใบเตยหน้ากะทิ หอมหวานมัน อร่อยเนื้อนุ่ม

ทำง่ายนิดเดียว ขนมถ้วยใบเตยหน้ากะทิ หอมหวานมัน อร่อยเนื้อนุ่ม ขนมถ้วยเป็นของหวานชั้ น ดีเลย เราจะเห็นตามร้านก๋วยเตี๋ยว ร้านอาหารตามสั่งต่าง ๆ ราคาไม่แพงแต่ว่าสมัยนี้ก็เริ่มจะหาย ากแล้วเหมือนกัน วันนี้เราเลยเอาสูตรการทำ  ขนมถ้วยใบเตยหน้ากะทิ สูตรโบราณที่มีรสชาติกลมกล่อมหอมหวานมาฝากทุกคน จะทำทานก็ได้จะทำ ข า ยก็ดีแน่นอน เป็นรสชาติที่ทุกคนต้องถามหา เอาล่ะมาดูขั้นตอนการทำกันได้เลย ส่วนผสมตัวขนม 1 แป้งข้าว จ้ […]

ขนมหม้อแกงเผือก สูตรนี้ไม่ใส่แป้ง หอมหวานอร่อยมากๆ

ขนมหม้อแกงเผือก สูตรนี้ไม่ใส่แป้ง หอมหวานอร่อยมากๆ

ขนมหม้อแกงเผือก สูตรนี้ไม่ใส่แป้ง หอมหวานอร่อยมากๆ วันนี้เรามีเมนูที่ทุกคนรู้จักเป็นอย่ า งดีเลยก็ว่าได้ค่ะมาแนะนำให้ทุกคนได้ลองทำทานกันเองที่บ้านค่ะ ขนมไ ท ยอันนี้มีชื่อว่า ขนมหม้อแกง รสชาติของขนมหม้อแกงก็ไม่ต้องถามถึงเลยละค่ะเพราะมันเป็นขนมไ ท ย อีกอ ย่ า งที่รสชาติอร่อยมากค่ะซึ่งขนมหม้อแกงก็มีหลากหลายรสชาติให้เลือกแล้วแต่ชอบเลยค่ะแต่วันนี้เราขอเลือก ขนมหม้อแกงเผือกมาแนะนำให้ทุกคนได้ลองทำกันค่ะ ซึ่งขนมหม้อแกงเผือกจะมีรสชาติหวามมันเป็นพิเศษตรงที่เราใช้เผือกเป็นส่วนผสมหลักในการทำขนมหม้อแกงเผือกนั้นเองละค่ะ เรามาเริ่มลองทำขนมหม้อแกงเผือกกันเลยดีกว่าค่ะ ส่วนผสมที่ต้องเตรียม 1 เผือก นึ่ ง […]

รู้แล้วอย่าทิ้ง เมล็ดขนุนต้ม อร่อยมีประโยชน์

รู้แล้วอย่าทิ้ง เมล็ดขนุนต้ม อร่อยมีประโยชน์

รู้แล้วอย่าทิ้ง เมล็ดขนุนต้ม อร่อยมีประโยชน์ ขนุน ผลไม้สีเหลืองรสชาติหวานละมุนอร่อย ทั้งนี้ยังนิยมปลูกตามบ้านเนื่องจากมีความเชื่อเรื่องการหนุน บ า รมีและเงินทอง และยังมีประโยชน์ ดี ต่ อ ร่ า ง ก า ยมากๆ นอกจากเนื้อขนุนแล้วเมล็ดขนุนก็มีประโยชน์มากมายไม่แพ้กัน เมล็ดขนุนต้มสุกมีรสชาติอร่อยหวานมันและมีประโยชน์ ช่วยเ ผ า ผ […]

ต้มจับฉ่ายรสเด็ด ผักเน้นๆประโยชน์มาก กินแล้วไม่อ้วน

ต้มจับฉ่ายรสเด็ด ผักเน้นๆประโยชน์มาก กินแล้วไม่อ้วน

26/02/2022 108archeepparuay-P 0

ต้มจับฉ่ายรสเด็ด ผักเน้นๆประโยชน์มาก กินแล้วไม่อ้วน สำหรับใครที่ชอบทานผักต้องรักเมนูต้มจับฉ่ายแน่ๆ เพราะเมนูนี้เต็มไปด้วยผักนานาชนิด เรียกได้ว่ามีอะไรก็ใส่อันนั้นลงไปได้หมดแต่ไม่น่าเชื่อว่าเมื่อนำผักหลากชนิดมาต้มรวมกันแล้ว จะได้เป็นเมนูต้มจับฉ่ายที่มีรสหวานอร่อย ส า รอาหารเต็มเปี่ยม วิตามินเลอค่า แถมยังกินได้แบบไม่อ้วนอีกด้วย วัตถุดิบ 1 แปะฉ่าย (ผักกาดขาว) 2 ชุนฉ่าย (ผักขมจ ี น) 3 ใช้เท้า (หัวผักกาด) 4  […]

ล้างองุ่นให้สะอาด ไม่มีคราบขาวหลงเหลือ ขั้นตอนง่ายมากๆ

ล้างองุ่นให้สะอาด ไม่มีคราบขาวหลงเหลือ ขั้นตอนง่ายมากๆ

25/02/2022 108archeepparuay-P 0

ล้างองุ่นให้สะอาด ไม่มีคราบขาวหลงเหลือ ขั้นตอนง่ายมากๆ องุ่นนับเป็นผลไม้ยอดนิยมของใครหลายคน เพราะเสน่ห์ของรสชาติที่มาพร้อมกับความหวานปนเปรี้ยวหน่อยนอกจากเราจะนิยมรับประทานองุ่นกันแบบสดแล้ว ก็ยังได้มีการนำเอาผลองุ่นไปสกัดเป็นเครื่องดื่มอีกมากมายหลายชนิดอีกด้วยประโยชน์ขององุ่นก็มีมากมายเช่นเดียวกันอาทิเช่น ในเนื้อองุ่นน้ำตาล ที่ร่ า งกายมีความต้องการเพื่อที่ร่างกายจะนำเอาไปเผาผลาญกลายเป็นพลังงานนั้นเอง และวันนี้เราจะพามาดูวิธีทำสะอาด องุ่น ไม่มีคราบขาวหลงเหลือ ขั้นตอนง่ายมากๆ ทำตามได้เลย วิธีการทำนั้นง่ายๆเลย โดยเริ่มจากการใช้กรรไกรตัดองุ่นออกทีละลูก อ ย่  าให้โดนเปลือก (ถ้าเปลือกแตกก็จะทำให้เนื้อเสียง่าย) แล้วก็ไม่ต้องเหลือขั้วไว้เยอะ (เหลือขั้วไว้ย า วนอกจากจะล้างย […]