เคล็ดลับทอดปลายังไงไม่ให้ติดกระทะ ไม่อมน้ำมัน หอมกรอบทั้งตัว

เคล็ดลับทอดปลายังไงไม่ให้ติดกระทะ ไม่อมน้ำมัน หอมกรอบทั้งตัว

เคล็ดลับทอดปลายังไงไม่ให้ติดกระทะ ไม่อมน้ำมัน หอมกรอบทั้งตัว

สำหรับเคล็ดลับที่แม่บ้านมืออาชีพหลายๆคนใช้กันเวลาทอดปลา วันนี้เรามี เคล็ดลับทอดปลาไม่ให้ติดกระทะ ฟูกรอบน่าทาน นั้นเค้าทำกันอ ย่ า งไรมาดูกันเลย

การเลือกซื้อปลา แนะนำว่าเวลาดูว่าปลานั้นสดหรือไม่สดให้ดูที่ต า ป ล า ต้องใสไม่ขุ่น กดดูที่ ตั ว เ นื้ อ ต้องรู้สึกแน่นๆ พอกดแล้วปล่อยก็คลายกลับมาเหมือนเดิมไม่ ยุ บ ลงค้างตามรอยกด กลิ่นต้องยังดีอยู่เป็นกลิ่นปลาตามธรรมชาติ ไม่ เ ห ม็ น เ น่ า หรือ มีกลิ่น ส า ร เ ค มี

ต่อไปคือ การล้างทำความสะอาด การล้างปลาที่ดีจะช่วยให้ปลาสะอาด ไม่ ค า ว เริ่มจากนำมา ข อ ด เ ก ล็ ด และ เอาไ ส้ ด้านในออก

1 ล้างด้วยมะนาวกับเกลือ

หลังจากเอ าข อ ด เ ก ล็ ดและเอาด้านในออกแล้ว ให้หั่นมะนาวเป็นแว่นบางๆแช่น้ำ แล้วนำน้ำมะนาวที่เจือจางนี้นั้นเทลงบนตัวปลา น้ำมะนาวจะช่วยลดกลิ่นคาวในตั ว ปลาได้ ต่อมานำมาล้านน้ำสะอาด ถูออกเบาๆ แล้วซับน้ำออกพอห ม า ด ต่อไปให้โรยเกลือแล้วคลุกเกลือ ทิ้งไว้ประมาณครึ่งชั่วโมง หากใครชอบเค็มก็นำไปทอดได้เลย หากใครชอบจืดก็ล้านเกลือออกอีกรอบ

2 ล้างด้วยน้ำสะอาดกับแป้งมัน

หลังจากเอาข อ ด เ กล็ ดและเอาด้านในออกแล้ว ให้ล้างปลดด้วยน้ำสะอาด 1 รอบ หลังจากนั้นเอาแป้งมันมาโรยลงบนตัวปลา และทาให้ทั่วทั้งด้านในและด้านนอก ทิ้งไว้สักพักล้างน้ำเปล่าออกแล้วนำไปทอด

เคล็ดลับในการทอด มีดังนี้

1 การทอดนั้นให้ใช้น้ำมันเยอะๆ กะว่าท่วมตั ว ป ล า

2  ไฟต้องร้อนปลานกลาง ถ้าไฟแรงเกินไป ห นั ง ปลาจะไ ห ม้ และด้านในจะยังไม่สุก ถ้าไฟเบาเกินไปปลาจะอมน้ำมันไม่กรอบ

3 ห้ามพลิกบ่อยเด็ดขาด เพราะจะทำให้ ห นั ง ป ล าช้ำ และ ถลอก ดูไม่น่ารับประทาน กะว่าด้านหนึ่งสุกแล้วค่อยพลิกทีเดียว

4 ถ้าชอบแบบกรอบๆให้คลุกแป้งข้าวโพดก่อน จะช่วยให้ดูกรอบน่ารับประทานมากขึ้น แค่นี้เองค่ะ ทุกๆท่านก็จะได้ปลาทอดที่สวยงาน กรอบอร่อย น่าทานเป็นอ ย่ า งมาก

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay