น้ำส้มสายชูขวดเดียว มีติดบ้านไว้ แล้วชีวิตคุณจะง่ายขึ้นเยอะ

น้ำส้มสายชูขวดเดียว มีติดบ้านไว้ แล้วชีวิตคุณจะง่ายขึ้นเยอะ

น้ำส้มสายชูขวดเดียว มีติดบ้านไว้ แล้วชีวิตคุณจะง่ายขึ้นเยอะ

วันนี้เรานั้นอย ากเอา 15 ข้อดี น้ำส้มสายชู มาฝากค่ะ สำหรับน้ำส้มสายชูเป็นเครื่องปรุงที่เห็นได้บ่อยในห้องครัว แต่นอกจากจะนำมาใช้ในการป ร ะ ก อ บ อ า ห า รแล้ว ก็ยังมีประโยชน์ในการนำมาใช้ในด้านอื่นๆในห้องครัว หรือใช้เป็นทริคเล็กๆน้อยๆได้อีกหลายอ ย่ า งเลยทีเดียว น้ำส้มสายชูขวดเดียว จะทำอะไรได้บ้าง ตามไปดูกันเลย

1 น้ำส้มสายชู สามารถนำมาขัดรองเท้าหนัง รองเท้าย า ง หรือว่ารองเท้าที่ทำมาจากส า ร สั ง เ ค ร า ะ ห์ เช็ดทำความสะอาดได้ ช่วยจัดการกับสิ่งที่ติดแล้วล้างออกย า ก โดยเฉพาะน้ำมัน

2 แ ม ง ก ะ พ รุ นไฟ หากเราไปเ ที่ ย ว ทะเลแล้วเจอแ ม ง กะ พ รุ นเข้าให้ รู้สึกแสบและร้อน แนะนำว่าให้ใช้น้ำส้มสายชูราดบริเวณที่เราถูกแ ม งก ะ พ รุ นทันที จะช่วยบรรเทา อ า ก า รแ ส บ ร้ อ นได้อ ย่ า งทันใจ

3 ตากแดด แสบผิว เป็นรอยเกรียม แนะนำว่าให้ใช้น้ำส้มสายชูนำมาลูบ วิธีนี้จะช่วยให้ผิวไม่ พ อ งและไม่แ ส บร้อนมาก

4 กระจกไม่สะอาด มีคราบน้ำ แนะนำว่าให้ล้างด้วยน้ำสบู่ก่อน 1 รอบ หลังจากนั้นตามด้วยน้ำส้มสายชูผสมกับน้ำสะอาด รับรองเลยว่าสะอาดเหมือนใหม่ไ ร้คราบน้ำ

5 หม้ออลูมิเนียมมีคราบดำ น้ำส้มสายชูเป็นตั ว ช่ ว ย ที่ดีในการละลาย โดยการใช้ข ี้เ ถ้ า เตาถ่าน ผสมกับน้ำส้มสายชูแล้วนำมาขัด

6 ภาชนะทองเหลือง ทองแดง สามารถใช้น้ำส้มสายชูผสมกับเกลือ ในอัตราส่วนที่เท่ากัน แล้วใช้ผ้านุ่มนำมาชุบ เช็ดทำความสะอาดจะมีความมันวาว

7 ของใช้พลาสติกเปื้อนไขมัน มีรอยดำ ล้างออกย า ก มีกลิ่นค า ว แนะนำให้แช่ด้วยน้ำอุ่นผสมกับน้ำส้มสายชูสัก 1-2 ชั่ วโมง ล้างออกด้วยน้ำสะอาดตากแดดให้แห้ง

8 เครื่องครัวสแตนเลส จาน ชามกระเบื้องมีกลิ่น ล้างออก ย า ก ให้ใช้น้ำส้มสายชูผสมกับเบกกิ้งโซดา และน้ำสะอาดเทลงในกะละมัง แล้วก็นำภาชนะเรานั้นแช่ทิ้งไว้ หรือจะใช้ผ้าชุบน้ำไปเช็ดปล่อยทิ้งไว้ประมาณครึ่งชั่ วโมง จะช่วยจัดการกับกลิ่นและคราบที่หลุดออก ย า ก

9 เฟอร์นิเจอร์ ผนังบ้าน ข้างฝาบ้านมีด่างดำ มีคราบนิ้วมือ ให้ใช้ผ้าผนำไปชุบกับน้ำ ย า ล้างจานผสมกับน้ำส้มสายชู แล้วก็นำมาเช็ดถูตามปกติได้

10 เสื้อผ้าเปื้อน คราบรักแร้เหลือง ใช้น้ำส้มสายชูทาบริเวณรอยเปื้อนให้ชุ่ม หลังจากนั้นโรยเบกกิ้งโซดาลงไป ปล่อยทิ้งไว้สักครึ่งชั่ วโมง แล้วล้างออกตามปกติ จะช่วยจัดการกับกลิ่นเ ป รี้ ยว เ ห ม็ น อั บ จากเ ห งื่ อได้

11 ท่อระบายน้ำมีกลิ่น วิธีการแก้ไขง่ายๆ แก้ทีผงเบคกิ้งโซดาหรือผงฟูลงในท่อน้ำ 1 กำมือ หลังจากนั้นตามด้วยน้ำส้มสายชู 1 ถ้วย ทิ้งไว้สักพักแล้วค่อยตามด้วยน้ำร้อน เบกกิ้งโซดาและน้ำส้มสายชูที่เราเทลงไปจะช่วยจัดการกับคาบฝังแน่น ส่วนน้ำร้อนจะช่วยจัดการกับคราบไขมันให้ละลายออก

12 กาต้มน้ำ หม้อกาแฟ ใช้ไปนานๆมีคราบตระกันหินปูนจับแน่น แค่ใช้น้ำส้มสายชูแช่ไว้ 1 วัน ในวันถัดมาเทน้ำเพิ่มลงไปแล้วต้มให้เดือด ปล่อยทิ้งไว้อีก 1 วัน ง่ายๆเท่านี้คราบตระกันจะหลุดออกเป็นชิ้นเลย

13 หยดน้ำส้มสายชูลงบนแว่นตา แล้วเช็ดทำความสะอาดด้วยผ้านุ่ม จะช่วย ล ด ร อ ย ขี ด ข่ ว น ร อ ย ข น แ ม ว พ ร้ อ ม กับค ร า บเ ห งื่ อได้

14 จัดการกับกลิ่นคาวอาหารทะเล ให้เราใช้น้ำส้มสายชูผสมกับน้ำ  ย า แ ช่ ป ล า ห มึ กเอาไว้ 5-10 นาที ล้างออกด้วยน้ำสะอาดอีกครั้งจะช่วยลดกลิ่นคาวได้ หากต้องการนำมาทำความสะอาดภาชนะ ให้แช่ด้วยน้ำส้มสายชูผสมกับเกลือ

15 ทอดอาหารไม่ให้อมน้ำมัน แ ค่ เ ร าเติมน้ำส้มสายชูลงไปในน้ำมันเล็กน้อยเท่านั้น

ประโยชน์ดีๆของน้ำส้มสายชูที่เรานำมาฝากในวันนี้ เพื่อนๆรู้แล้วก็อ ย่ าลืมนำไปใช้กันนะคะ หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อทุกคน เซฟเก็บเอาไ ว้อ่ า น เป็นความรู้ได้เลย

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay