เพียงเเค่ใช้เบกกิ้งโซดา ผสม4อย่าง ล้างคราบที่ออกยาก ให้หาย ใหม่กริ๊บ

เพียงเเค่ใช้เบกกิ้งโซดา ผสม4อย่าง ล้างคราบที่ออกยาก ให้หาย ใหม่กริ๊บ

เพียงเเค่ใช้เบกกิ้งโซดา ผสม4อย่ าง ล้างคราบที่ออกย าก ให้หาย ใหม่กริ๊บ

วันนี้เราจะพาทุกท่านมารู้จักประโยชน์ของเบกกิ้งโซดา ที่หลายๆคนนั้นไม่เคยรู้มาก่อน และในวันนี้เราก็มีวิธีการ ผสม 4 อย่ าง ขจัดคราบออกหมดมาให้ทุกท่านได้ลองไปทำกันดู จะเป็นอย่ างไรบ้างนั้นก็ลองไปชมกันได้เลย

ชักโครกมีกลิ่น มีคราบเหลือง

เราสามารถใช้น้ำอัดลมในปริมาณ 1 ขวด หรือประมาณ 1.5 ลิตร เทลงไปในชักโครก แล้วก็ปล่อยทิ้งไว้ครึ่งชั่ วโมง วิธีการนี้น้ำอัดลมจะช่วยจัดการกับค่าที่ติดอยู่ให้หลุดออกได้ง่าย เมื่อครบครึ่งชั่ วโมงแล้วก็ให้เราทำการขัดตามปกติ

คราบดำคราบเหลืองต่างๆก็จะหลุดออกไป น้ำอัดลมมีประโยชน์อย่ างอื่นอีก นั่นก็คือถ้าหากเรานำมาใส่ในขวดสเปรย์ แล้วก็ฉีดกระจกหรือว่ากระเบื้องเซรามิคต่างๆในห้องน้ำ แล้วก็ขัด วิธีนี้จะช่วยลบคราบดำได้เป็นอย่ างดีเยี่ยม

แก้ส้วมตัน

ส้วมตันจะต้องทำอย่ างไรดี วิธีการก็คือให้คุณหยุดราดน้ำก่อน ทำอย่ างไรก็ได้ให้น้ำในส้วมนั้นเหลือน้อยที่สุด หลังจากนั้นก็ให้ทำการเท Breaking Soda ลงไป 1 ถ้วย แล้วก็ตามด้วยน้ำย าล้างจานที่ผสมน้ำเปล่าอีก 1 ขัน

ทิ้งไว้สักครึ่งชั่ วโมง หลังจากนั้นราดด้วยน้ำร้อน น้ำเดือดเดือดเลยนะ ราดลงไปเลย เบกกิ้งโซดาและน้ำย าล้างจานจะช่วยจัดการคราบที่ติดอยู่ตามท่อ ส่วนน้ำร้อนจะช่วยละลายไขมันที่ติดอยู่ตามท่อชักโครกให้หลุดออกง่าย

ทำแบบนี้ 2 วัน 3 วันติด ก็จะช่วยแก้ส้วมตันได้ ถ้าท่อน้ำตัน ส่วนใหญ่จะเป็นเส้นผม ให้หาสติ๊กเกอร์ดักเส้นผมไปติดบริเวณนั้นได้เลย

พื้นห้องน้ำลื่น

ถ้าหากว่าพื้นห้องน้ำของคุณลื่นสบู่ คราบไขมัน เดินแล้วรู้สึกว่ากลัวล้ม แนะนำว่าให้ใช้น้ำส้มสายชูดู นำน้ำส้มสายชูไปผสมกับน้ำอุ่นแล้วก็น้ำย าล้างจาน ใส่เบคกิ้งโซดาลงไปด้วย แล้วก็น้ำย าซักผ้าเล็กน้อย ผสมกัน

แล้วก็นำไปราดให้ทั่วกับพื้นห้องน้ำ แล้วก็ทิ้งเอาไว้ครึ่งชั่ วโมงหรือ 1 ชั่ วโมงก็ได้ คราบต่างๆก็จะหลุดออกได้ง่ายมาก ตัวน้ำส้มสายชูจะมีผลช่วยในเรื่องของการจัดการกับรา เขียวๆดำๆ ให้หลุดออก สูตรนี้เราได้มาจากรายการทำความสะอาดของต่างชาติ เก็บเอาไว้ทำดู

ม่านอาบน้ำ กระจกห้องน้ำขุ่นมัวล้างไม่ออก

ให้เราผสมเบกกิ้งโซดากับสบู่เหลวอาบน้ำ หลังจากนั้นก็คนให้เข้ากันเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วก็ใช้ฟองน้ำที่เราไม่ได้ใช้แล้วมาชุบกับส่วนผสมนี้ หลังจากนั้นก็นำมาขัดบริเวณม่านน้ำ หรือกระจกกั้นอาบน้ำก็ได้ แล้วก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาด วิธีการนี้จะช่วยลบคราบน้ำที่หมองๆออกไปได้อย่ างง่ายดาย

ราในห้องน้ำ

ในห้องน้ำมีรา แนะนำว่าให้ทานย าแนวทับลงไปเลย จะช่วยได้ 100% แต่ถ้าหากบริเวณไหนไม่สามารถทาย าแนวได้ ให้แช่ด้วยน้ำเบกกิ้งโซดาผสมกับน้ำย าล้างห้องน้ำ ทิ้งไว้ครึ่งวัน แล้วค่อยมาขัดล้างออกด้วยแปรงสีฟั นก็จะทำให้หลุดออกไปได้ง่ายขึ้น

พรมเช็ดเท้าในห้องน้ำหน้าห้องน้ำมีกลิ่น

แนะนำว่าวิธีนี้เป็นวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำมา โดยให้เราทำการโรยเบคกิ้งโซดาให้ทั่วพรมทั้งผืน โรยให้ทั่วพรมเช็ดเท้า แล้วก็ทิ้งไว้แบบนั้น 1 คืน เบกกิ้งโซดามีหน้าที่ในเรื่องของการดูดกลิ่นอับ

และจัดการกับสิ่งที่ไม่สะอาดที่ติดอยู่บนพรมได้ หลังจากนั้นก็ให้เราใช้เครื่องดูดฝุ่นทำความสะอาด หรือจะนำไปสะบัดข้างนอกก็ได้ แล้วก็กวาดผงเบคกิ้งโซดาให้เรียบร้อย เพียงเท่านี้เป็นอันจบ

วิธีทำความสะอาด เครื่องซักผ้าแบบฝาหน้า และฝาบน

นอกจากเบกกิ้งโซดาจะมีประโยชน์ในเรื่องของการซักผ้าแล้ว ยังมีส่วนช่วยในเรื่องของการทำความสะอาดเครื่องซักผ้าได้อีกด้วย โดยการให้เรานำเบกกิ้งโซดาไปผสมกับน้ำเปล่าและน้ำส้มสายชู

หลังจากนั้นก็นำไปเช็ดให้ทั่วกับขอบย างเครื่องซักผ้า และด้านในถังซักผ้าก่อน 1 รอบ หลังจากนั้นก็ผสมน้ำสะอาดหรือน้ำร้อนลงไปเพิ่มอีกในปริมาณอีก 2 เท่าตัว เทลงไปเลยในเครื่องซักผ้า ถ้าใครรู้สึกว่าร้อนเกินไปก็รอให้อุ่นลงสักนิดแล้วค่อยเท

หลังจากนั้นก็เทน้ำส้มสายชูและเบกกิ้งโซดาตามลงไปด้วย แล้วเราก็ปั่นเครื่องซักผ้าไปเลยครึ่งชั่ วโมง ทำแบบนี้เศษดำๆที่ติดอยู่ก็จะหลุดออก คราบมัน คราบไขมัน ก็จะหลุดออกได้อย่ างง่ายดาย ซอกเล็กซอกน้อย ให้ใช้ก้อนสบู่ถูกก็ออกเช่นกัน

อ่างอาบน้ำมีคราบล้างไม่ออก

สำหรับใครที่ชอบนอนแช่ในอ่างอาบน้ำ แล้วหลังๆมาก็ไม่ได้ใช้ พอจะอาบน้ำก็รู้สึกว่ามีคราบเหลืองติดอยู่ทุกตารางนิ้ว วิธีการลบคราบเหลืองก็คือ ให้เราเทส่วนผสมน้ำย าทำความสะอาดครึ่งถ้วยตวง ต่อน้ำ 1 แกลลอน แล้วก็ใส่เบกกิ้งโซดาลงไปอีก 1 ถ้วย

หลังจากนั้นก็นำมาผสมกันแล้วก็ชโลมให้ทั่วอ่างอาบน้ำ ปล่อยทิ้งไว้อย่ างนั้นประมาณครึ่งชั่ วโมง หลังจากนั้นก็ใช้ผ้าชุบน้ำย าเช็ดให้ทั่ว วิธีการนี้จะช่วยให้ห่อ่างอาบน้ำของคุณกลับมาขาวเหมือนเดิม

ขอบคุณที่มา Postsod

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay