เก็บไว้ทำตาม หม้อ กระทะ โดนความร้อนนานๆ คราบรอยดำ แก้ยังไงดี

เก็บไว้ทำตาม หม้อ กระทะ โดนความร้อนนานๆ คราบรอยดำ แก้ยังไงดี

เก็บไว้ทำตาม หม้อ กระทะ โดนความร้อนนานๆ คราบรอยดำ แก้ยังไงดี

อุปกรณ์ต่างๆที่มีอยู่ในครัวมีกันอยู่มากมาย สำหรับหม้อ กระทะที่ในทุกบ้ า น มักจะมีกันอยู่แล้ว เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการทำเมนูอาหารต่างๆ ในวันนี้เราจะมา บอกสูตรวิธีการแก้ไขปัญหา เกี่ยวกับการขัดหม้อยังไง ให้ออก สะอาดได้เหมือนใหม่ และจะมีวิธีการอย่ างไรนั้น ก็ลองไปชมกันได้เลยจ้า

1 ขัดล้างกระทะเทฟลอน

กระทะเทฟล่อนที่ในปัจจุบันนี้จะนิยมใช้กันเพราะมีการนำมาทำในเมนูอาหารและทำความสะอาด กระทะเทฟล่อนนั้นไม่ค่อยที่จะมีปัญหาในเรื่องของความส ก ป ร กเท่าไหร่นัก ส่วนใหญ่แล้วที่ได้ใช้ไปนานๆในส่วนของ ก้ นกระทะเริ่มจะมีรอยไ ห ม้ที่ขัดไม่ออก

วิธีการง่ายๆเลยให้นำส่วนผสมของแป้งสาลี 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกับเกลือและน้ำส้มสายชูจำนวน 1 ช้อนโต๊ะ ผสมให้เข้ากันแล้วนำมาทาในส่วนบริเวณที่เป็นรอย ทิ้งเอาไว้สักพักแล้วให้ใช้ฟองน้ำมาเช็ดออกให้ทั่วแล้วออกด้วยน้ำย าล้างจานได้ตามปกติ วิธีนี้ก็จะช่วยทำความสะอาด กระทะเทฟล่อนของคุณให้สะอาดเหมือนใหม่ได้

2 ทำความสะอาด กระทะสแตนเลส

กระทะสแตนเลสที่หลายๆบ้ า นมักจะมีใช้งานกัน พวกรอยคราบไ ห ม้ในส่วนของ ก้ นกระทะสามารถล้างออกได้อย่ างไม่ย าก ให้นำกระทะสแตนเลสไปล้างในน้ำร้อนที่ผสมเข้ากับน้ำ ย าล้างจานเพื่อเป็นการล้างในสิ่งของคราบความมันที่ติดอยู่ให้ออกก่อน

ล้างเสร็จแล้วให้โรยด้วยโซดาใส่ลงไป ฝอยขัดหม้อมาขัดได้เลย ขัดทำความสะอาด ขั้นตอนต่อไปใช้น้ำอุ่นที่ผสมกับน้ำ ย าล้างจานมาล้างในส่วนของเบคกิ้งโซดาออกไปให้หมด แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด วิธีนี้จะเป็นวิธีที่ช่วยทำความสะอาด ก้ นกระทะ แล้วเป็นวิธีการขัดเงาของกระทะไปในตัว

3 ขัดล้างกระทะทองแดง

พวกรอยคราบไ ห ม้ที่เกิดขึ้นกับกระทะทองแดง เพียงใช้ซอสมะเขือเทศนำมาทาในส่วนบริเวณที่เป็นรอยไ ห ม้ ทาให้ทั่วๆเยอะๆเลย ทิ้งเอาไว้ประมาณ 15 นาทีเมื่อครบเวลาก็ให้นำฟองน้ำมาขัด ก ร ดที่อยู่ในซอสมะเขือเทศนั้น จะเป็นตัวช่วยในการทำความสะอาดคราบรอยไ ห ม้ได้ดี เมื่อขัดออกเสร็จแล้วให้นำมาล้างด้วยน้ำ ย าล้างจาน ก็จะได้กระทะที่มีความใหม่ น่าใช้มากยิ่งขึ้น

4 มั น ฝ รั่ งนำมาขัดทะความสะอาด
เป็นวัตถุดิบที่หากันได้ไม่ย าก เราสามารถนำมาเป็นตัวช่วยในการขัดได้ ก่อนอื่นเลยเตรียมผงเบกกิ้งโซดานำมาโรยให้ทั่วทั้งกระทะ มันฝรั่ งหั่นครึ่ง แล้วนำในด้านของเนื้อมาขัดที่กระทะให้ทั่ว ใช้น้ำผสมด้วยนิดหน่อย เมื่อขัดเสร็จแล้วพวกคราบความส ก ป ร ก ก็จะหลุดออกไปทั้งหมด ทิ้งเอาไว้สักครู่แล้วล้างออกด้วยน้ำ ย าล้างจานได้ตามปกติ

5 วิธีทำความสะอาดคราบไ ห ม้ทั่วทั้งกระทะ

น้ำร้อนผสมกับเบกกิ้งโซดา 4-5 ช้อนโต๊ะไว้ในกะละมังใบใหญ่ ที่จะสามารถแช่กระทะลงไปได้ จากนั้นให้เราควรผสมให้เข้ากันแล้วนำกระทะที่ต้องการทำความสะอาดมาแช่ทิ้งเอาไว้นานประมาณ 60 นาที เสร็จแล้วให้นำกระทะขึ้นมาขัดทำความสะอาด แล้วนำไปล้างด้วยน้ำ ย าล้างจานได้ตามปกติ เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย สำหรับวิธีการล้างกระทะ

ไม่ว่าคราบฝังลึกมากแค่ไหน หรือคราบของความมันต่างๆที่ติดบริเวณที่ ก้ นกระทะนั้น เราสามารถนำวิธีนี้ไปทำกันได้ จะเป็นวิธีที่ช่วยทำความสะอาด กระทะของคุณได้อย่ างง่าย ไม่มีรอยคราบต่างๆเอาไว้ให้ได้เห็น ไม่ต้องซื้อใบใหม่ให้เปลืองเงิน เป็นวิธีที่ช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าไปได้มากเลย

ขอบคุณที่มา feedsod

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay