เก็บเอาไว้เลย สูตรสามชั้นทอดน้ำปลา กรอบนอกนุ่มใน

เก็บเอาไว้เลย สูตรสามชั้นทอดน้ำปลา กรอบนอกนุ่มใน

เก็บเอาไว้เลย สูตรสามชั้นทอดน้ำปลา กรอบนอกนุ่มใน

สวัสดัท่านผู้ชมทุกท่าน วันนี้เราจะมาสอนการทำห มูสามชั้นแทดน้ำปลาทานกับข้าวเห ียว คือดีมากๆ กรอบนอกนุ่มใน และวิธีในการทำก็แสนจะง่ายมาๆ ทำเองได้ที่บ้าน เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาไปดูกันว่าจะมีวิธีการทำอย่ างไร ไปชมกันได้เลยจ้า

สิ่งที่ต้องเตรียม / วัตถุดิบ

ห มูสามชั้นครึ่งกิโลกรัม แล่บางๆ ล้างน้ำให้สะอาด , น้ำปลาดี 3 1/2 ช้อนโต๊ะ , แป้งทอดกรอบ 3 ช้อนโต๊ะ , น้ำเย็น 3 ช้อนโต๊ะ

ขั้นตอนในการทำ

1 ขั้นตอนแรกเราจะเริ่มด้วยการนำสามชั้นที่เราล้างทำความสะอาดดีแล้ว นำมาคลุกเคล้ากับน้ำปลาดี ใช้มือนวดๆให้น้ำปลาซึมเข้า เพื่อรสชาติที่ได้เข้มข้ม มีความอร่อย

2 จากนั้นให้เราใส่แป้งทอดกรอบลงไป ตามด้วยน้ำเย็นจัด คนส่วนผสมให้เข้ากันดี วางพักเอาไว้

3 ขั้นตอนในการทอดให้เราตั้งกะทะให้ร้อน ใส่น้ำมันลงไปพอท่วมชิ้นสามชั้น นำลงไปทอดให้สุก มีความเหลืองดีทั้งสองด้าน

4 เมื่อสุกดีแล้วทั้ง 2 ด้านให้เราตักขึ้นสะเด็ดน้ำมัน นำมาหั่นเป็นชิ้นเล็กพอดีคำ ตัวสามชั้นนนั้นจะมีความกรอบนอกนุ่มใน มีความหอมของน้ำปลาที่เราทำการหมั ก น่าทานมากเลยทีเดียว

เคล็ดลับในการทอดไม่อมน้ำมัน

เมนูอาหารทอดเป็นเมนูที่ชื่นชอบของใครหลายๆคน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องระวังในเรื่องของน้ำมันที่มีอยู่ในอาหารที่เยอะจนเกินไป เพราะฉะนั้นในเวลาทอดจะต้องรู้เคล็ดลับการทำอาหารที่ดี ที่จะไม่ให้อมน้ำมัน เพื่อรสชาติที่อร่อยและสุขภาพที่ดีด้วย

โดยตัวช่วยของเคล็ดลับการทอดอาหารไม่ให้อมน้ำมัน คือ น้ำส้มสายชู เพียงเราหยดน้ำส้มสายชู ลงไปในน้ำมันที่ร้อนจัด แล้วจึงใส่อาหารที่เราจะทำการทอดลงไปตามปกติ และในการทอดนั้นควรใช้ไฟแรงไม่ควรำใช้ไฟอ่อน เพราะถ้าใช้ไฟอ่อนเป็นเวลานานจะทำให้เกิดการอมน้ำมันที่ง่าย

เมื่ออาหารสุกแล้วควรจะมีตะแกรงเพื่อให้น้ำมันหยดออกจากอาหาร และใช้กระดาษซับน้ำมันด้วยก็ยิ่งดี เท่านี้คุณก็จะได้ทานเมนูทอดอย่ างอร่อย และไม่ทำล า ยสุขภาพด้วยล่ะค่ะ

ขอบคุณที่มา Amorn Sangkrajang , เคล็ดลับคู่ครัว

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay