เก็บไว้เลย วิธีการทำโรตีแป้งกรอบนอกนุ่มใน สูตรนี้ทำได้ 21 ก้อน ทำง่ายมาก

เก็บไว้เลย วิธีการทำโรตีแป้งกรอบนอกนุ่มใน สูตรนี้ทำได้ 21 ก้อน ทำง่ายมาก

เก็บไว้เลย วิธีการทำโรตีแป้งกรอบนอกนุ่มใน สูตรนี้ทำได้ 21 ก้อน ทำง่ายมาก

ไหนท่านใดที่ชื่นชอบการทานโรตีที่มีแป้งกรอบนอกนุ่มในกันบ้าง ในวันนี้เราก็มีสูตรในการทำแป้งโรตีมาฝากให้ทุกท่านได้ลองไปทำกัน บอกได้เลยว่า สูตรในวันนี้นั้นทำง่ายมากๆเลย ทุกท่านสามารถทำเองได้ที่บ้าน เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาไปรับชมกันได้เลยจ้า

วัตถุดิบส่วนผสม

แป้งอเนกประสงค์ 600 กรัม/ เนยละลาย 15 กรัม / ไข่ไก่ 1 ฟอง / น้ำสะอาด 270 กรัม /นมข้นหวาน 80 กรัม / เกลือ 1 ช้อนชา / น้ำมันพืช หรือ เนยละลาย (สำหรับชุบแป้ง) / นมข้นหวาน หรือ ชอกโกแลต (โรยหน้า)

วิธีทำ

1 สำหรับวิธีการทำนั้นให้เราทำการผสมเนยละลายเข้ากับไข่ไก่ น้ำเปล่า นมข้นหวาน และเกลือ คนส่วนผสมเข้าด้วยกัน วางพักเอาไว้ก่อน

2 จากนั้นให้เรานำแป้งอเนกประสงค์ที่ได้เตรียมไว้เทใส่ลงไปในอ่างผสม ทำหลุมตรงกลางแป้ง ค่อยๆเทส่วนผสมของของเหลวในขั้นตอนแรกใส่ลงไป

3 ตีส่วนผสมด้วยความเร็วระดับหนึ่ งแป้งที่ได้ออกมานั้นจะมีลักษณะที่เหนียวมาก หากเครื่องตีกำลังน้อยตีไม่ไหว ให้เรานำออกมาแล้วนำมานวดต่อด้วยมือ ให้แป้งมีลักษณะที่เนียน

4 จากนั้นให้เราแบ่งตัวแป้งเป็นก้อนๆเราจะแบ่งได้ประมาณ 21 ก่อน ขนาดไม่ต้องใหญ่และไม่ต้องเล็กมาก ทำการทาด้วยน้ำมันหรือเนยละลาย สามารถเก็บใส่ในกล่องที่มีฝาปิดแช่ไว้ในตู้เย็นข้ามคืน

วิธีทำโรตี

1 สำหรับวิธีการทอดนั้นให้คุณนำแป้งออกจากตู้เย็นวางพักเอาไว้ให้คลายความเย็นลงสักนิด ใช้เมื่อของเรากดและทำการแผ่ตัวแป้งให้แบน

2 จากนั้นตั้งกระทะใส่น้ำมันลงไป รอให้น้ำมันร้อนแล้วใส่แป้งลงไปในกระทะ ทำการทอด ตอกไข่ใส่ลงไปตรงกลางแล้วทำการพับทั้ง 4 ด้าน ทอดจนสุกเหลืองกรอบดีทั้ง 2 ด้าน

3 ตักขึ้นจากกระทะ ตัดเป็นชิ้นสี่เหลี่ยม

4 ราดหน้าด้วยนมข้นหวานหรือชอกโกแลต ท็อปปิ้งต่างๆที่คุณชื่นชอบได้เลย

ขอบคุณที่มา zapver555

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay