เก็บไว้เลย วิธีคั่วไก่ร้านดัง อร่อย กลิ่นหอมฟุ้ง ทำไม่ยาก

เก็บไว้เลย วิธีคั่วไก่ร้านดัง อร่อย กลิ่นหอมฟุ้ง ทำไม่ยาก

เก็บไว้เลย วิธีคั่วไก่ร้านดัง อร่อย กลิ่นหอมฟุ้ง ทำไม่ย าก

คั่วไก่นั้นจะหาร้านอร่อยหาได้ย ากมาก วันนี้เราถึงได้หยิบยกสูตรการทำมาฝากกัน สำหรับเพื่อนๆที่ชื่นชอบในการทานแนะนำกันเลยในสูตรนี้ เป็นการทำก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่แบบแห้งๆ ที่นำมาผัด

กับเนื้อไก่ ปลาหมึก รสชาติดีมากๆ รสชาติที่ออกมานั้นจะมีความคล้าย กับเมนูการทำผัดซีอิ๊ว เราตามมาดูกันเลยว่าวิธีการทำนี้เขาทำกันอย่ างไร มีเคล็ดลับความอร่อยอย่ างไร ผัดอย่ างไรให้ได้กลิ่นความหอมและน่าทาน

และสวัสดีท่านผู่ชมทุทกท่าน ในวีันนี้เราจะพาทุกท่านนั้นไปดูวิธีการทำคั่วไก่สูตรหอมฟุ้ง กัน และแน่นอนวิธีการที่เรานำมาวันนี้นั้นไม่ย ากเลย ทุกท่านสามารถทำตามได้แบบง่ายๆไปเลย จะทำอย่ างไรนั้นลองไปชมกันได้เลยจ้า

ส่วนผสม / เครื่องปรุงรส

เนื้อ อ กไก่ 300 กรัม , ปลา หมึกแช่ หั่นชิ้น/ไข่ไก่ 2 ฟอง , ไข่ขาว 1/2 ฟอง/ก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่ 1/2 กิโลกรัม/ ซีอิ้วขาว 2 ช้อนโต๊ะ , น้ำมันหอย 2 1/2 ช้อนโต๊ะ , น้ำปลา 1/2 ช้อนโต๊ะ , น้ำตาลทราย 2 ช้อนชา/น้ำมัน2 ช้อนโต๊ะ/ พริกไท ยป่น 2 ช้อนชา/ น้ำ 1/4 ถ้วย/ ตั้งฉ่าย 1 ช้อนโต๊ะ , ต้นหอมหั่นท่อน 1 ถ้วย , ผักกาดหอม 4 ใบ

เมื่อได้ทำการจัดเตรียมส่วนผสม เครื่องปรุงต่างๆครบเสร็จเป็นที่เรียบร้อย ก็จะมาลงมือทำกันเลย ทำไม่ย ากเลยล่ะค่ะ ขั้นตอนง่ายมากๆ เสร็จแล้วรสขาติอร่อยมากๆด้วย

วิธีทำ

1 เตรียมเครื่องปรุงต่างๆเสร็จเป็นที่เรียบร้อย มาเริ่มวิธีกันเลย นำเนื้อไก่มาทำการหั่นจะใช้ในส่วนของ อ ก ไก่ หั่นเป็นชิ้นขนาดพอดีใส่ลงไปในถ้วย

หมั กเข้ากับส่วนผสมเครื่องปรุงน้ำตาลทราย น้ำปลา ไข่ขาว พริกไ ท ยป่น คนผสมทั้งหมดเข้ากันดี แล้วห มั กทิ้งเอาไว้ในตู้เย็นอย่ างน้อยเป็นเวลา 30 นาที

2 ครบเวลาแล้วในส่วนของขั้นตอนถัดมา ก็ตั้งกระทะเปิดไฟระดับปานกลาง ใส่น้ำมันลงไปให้มีความร้อน เมื่อน้ำมันร้อนแล้วใส่เนื้อไก่ที่ ห มั กเอาไว้ให้ลงไปผัดได้เลย และตามด้วยเนื้อปลาหมึกแช่ที่เตรียมเอาไว้ลงไปผัดให้พอสุก

3 ตอกไข่ไก่ใส่ลงไปในกระทะ คลุกเคล้าให้ทั่วๆและตามด้วยเส้นก๋วยเตี๋ยวลงไปผัดให้ทั่ว ปรุงรสชาติด้วยซีอิ๊วขาว น้ำมันหอย ผักตั้งฉ่าย ผัดทั้งหมดให้เข้ากันให้มีความสุกและมีความแห้ง

4 ในขั้นตอนนี้จะได้กลิ่นความหอมมากๆ ชิมรสชาติได้ตามชอบเลย รสชาติจะมีความเค็มนำและหวานตาม เมื่อได้รสชาติที่ถูกใจแล้วให้ตักใส่จานที่รองด้วยผักกาดหอม เท่านี้เราก็พร้อมที่จะนำมาทานกันเลยค่ะ

ขอบคุณที่มา kubkhao

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay