เก็บเอาไว้ สูตรทำแจ่วฮ้อนรสแซ่บ น้ำซุปนัวๆทานคู่กับน้ำจิ้มรสอร่อย

เก็บเอาไว้ สูตรทำแจ่วฮ้อนรสแซ่บ น้ำซุปนัวๆทานคู่กับน้ำจิ้มรสอร่อย

เก็บเอาไว้ สูตรทำแจ่วฮ้อนรสแซ่บ น้ำซุปนัวๆทานคู่กับน้ำจิ้มรสอร่อย

ในวันนี้เราได้มี สูตรทำแจ่วฮ้อนรสแซ่บ มาแจกให้กับเพื่อนๆได้ทำกัน แจกหมดในทุกขั้นตอน น้ำมีความหอม มีความเข้มข้น รสชาติอร่อยแบบไม่ต้องปรุงเพิ่มอร่อยได้ คุณสามารถนำสูตรนี้ไปเปิดร้านทำขายสร้างอาชีพได้เลยทีเดียว เราไปดูสูตรและวิธีการทำกันเลยจ้า

เครื่องปรุง น้ำซุปแจ่วฮ้อน

การทำน้ำซุปนัวๆนั้นเราจะเริ่มด้วยการนำก ร ะ ดูกขาวัว 1 ขามาทุบให้แตก จากนั้นให้เราใส่ลงไปในหม้อพร้อมกับน้ำสะอาด ใส่ข่าทุบให้แตก 1 แง่ง ตะไคร้ 2 ต้น จะทุบหรือหั่นก็ได้เป็นข้อๆ ใบมะกรูด 5-6 ใบ เกลือป่น 1 ช้อนโต๊ะ

ตามด้วยน้ำตาลทราย 1-2 ช้อนโต๊ะ ทำการต้มและเคี่ยวด้วยไฟอ่อนๆเป็นเวลา 60 นาที จนได้น้ำต้มน้ำซุปที่มีความเข้มข้น และในเวลาที่เราทานนั้นให้เราตักน้ำซุปใส่หม้อ หรือใส่กระทะไฟฟ้า ทำการปรุงรสชาติเพิ่มด้วยข้าวคั่ว พริกป่น ตะไคร้

ใบมะกรูดหั่นเป็นเส้นบางๆ และใส่ลงไป เมื่อน้ำซุปเดือดจัดจึงนำเนื้อและผักลงไป พร้อมทานได้เลย

เครื่องประกอบแจ่วฮ้อน

– เนื้อ ( หั่นตามขวางให้เป็นแผ่นบาง ๆ ) , เครื่องในต่างๆที่ชื่นชอบ , ผักกะหล่ำปลี ผักบุ้ง ใบโหระพา และวุ้นเส้น

เครื่องปรุง น้ำจิ้มแจ่วฮ้อน

– สูตรเปรี้ยว ทำการผสมน้ำมะนาว 2 ลูก พริกป่น 1 ช้อนชา น้ำปลา 1 ช้อนโต๊ะ ข้าวคั่ว 1 ช้อนโต๊ะ เกลือป่น 1 ช้อนชา น้ำตาลทราย 1/2 ช้อนชา คนส่วนผสมเครื่องปรุงให้เข้ากันดี

– สูตรขม ทำการผสมน้ำดีวัว 2 ช้อนโต๊ะ น้ำปลา 1 ช้อนโต๊ะ พริกป่น 1 ช้อนชา เกลือป่น 1 ช้อนชา ข้าวคั่ว 1 ช้อนโต๊ะ หอมแดงซอย 3 หัว ตะไคร้ ใบมะกรูด หั่นซอยบางๆ ตามใจชอบ คนส่วนผสมเครื่องปรุงให้เข้ากันดี

ใครที่ชื่นชอบรสชาติของน้ำจิ้มสูตรไหนก็สามารถเลือกทำทานกันได้เลยตามใจชอบ ในเรื่องของรสชาติไหน ชอบรสชาติไหนเพิ่มเติมก็สามารถใส่เพิ่มลงไปได้

ขอบคุณที่มา kubkhao

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay