เก็บสูตรไว้ทำ ห มั กนุ่มอร่อย เครื่องปรุงเข้มข้น หอมอร่อย

เก็บสูตรไว้ทำ ห มั กนุ่มอร่อย เครื่องปรุงเข้มข้น หอมอร่อย

เก็บสูตรไว้ทำ ห มั กนุ่มอร่อย เครื่องปรุงเข้มข้น หอมอร่อย

สวัสดีท่านผู้ชมที่รักทุกท่าน วันนี้เรามี สูตรไว้ทำ ห มั กนุ่มอร่อย มาพร้อมกับวิธีการทำที่แสนจะง่ายดาย แต่กำไรไม่ธรรมดาแน่นอน ถ้าอย ากรู้แล้ววิธีการทำจะเป็นอย่ างไรนั้น ไปชมกันได้เลยจ้า

วิธีทำ

1 เมื่อเตรียมส่วนผสมเครื่องปรุงข้างต้นเป็นที่เรียบร้อยก็มาถึงวิธีการทำ ให้นำไก่มาล้างน้ำเปล่าให้สะอาดดีและตามด้วยการล้างด้วยน้ำเกลือ จากนั้นนำมากีดด้านข้างและด้านล่างเพื่อที่จะให้เครื่องปรุงต่างๆซึมเข้าเนื้อได้และให้สุกได้ง่ายขึ้น

2 การล้างด้วยเกลือเพื่อที่จะเป็นเคล็ดลับไม่ให้มีกลิ่นที่เหม็นคาว เมื่อล้างด้วยเกลือเสร็จเป็นที่เรียบร้อยก็ให้ล้างน้ำเปล่าตามในรอบสุดท้ายให้สะอาดดี

3 จากนั้นให้เรานำไก่ที่ล้างเสร็จเป็นที่เรียบร้อยใส่ลงไปในภาชนะที่จะทำการหมั ก ตามด้วยการโรยเกลือลงไปเล็กน้อย สำหรับวิธีการหมั กนั้นให้นำรากผักชี เทียมพริกไท ยนำมาโขลกรวมกันแล้วใส่ลงไปในภาชนะที่มีไก่อยู่

4 เทเครื่องปรุงน้ำตาลปี๊บ กะทิกล่อง รสดี ซอสภูเขาทอง ผงขมิ้น ซีอิ๊วดำหวาน งาขาว หากใครไม่ชื่นชอบนาก็ไม่ต้องใส่ลงไปก็ได้จากนั้นทำการคนส่วนผสมให้เข้ากันแล้วเทใส่ลงไปในไก่ที่เราได้เตรียมเอาไว้

คนให้เข้ากันดีให้เครื่องปรุงซึมเข้า ไปทั่ว จากนั้นห มักทิ้งเอาไว้อย่ างน้อย 4 ชม. หรือใครมีเวลามากๆจะหมั กข้ามคืนก็ได้ การห กข้ามคืนเพื่อที่จะทำให้รสชาติของไก่นั้นมีความอร่อยขึ้นและเนื้อมีความนุ่มขึ้นด้วย

5 และเมื่อครบเวลาในการหมั กให้เราทำการเตรียม เต าย่ า งหรือจะใช้การอบในหม้ออบลมร้อนได้เลยตามที่เรามี แต่วิธีการย่ า งนั้นจะให้กลิ่นความหอมและน่าทานมากกว่า ทำการย่ า งหรืออบให้สุกทั้งสองด้าน ให้ตัวหนังไก่มีสีเหลืองที่น่ารับประทาน เนื้อด้านในมีความสุกไม่แดง

6 เมื่อสุกตามที่ต้องการนำออกมาหั่นให้เป็นชิ้นตามความชอบ พร้อมเสิร์ฟคู่กับน้ำจิ้มแจ่วน้ำจิ้มซีฟู้ด หรือจะเป็นน้ำจิ้มมะขามแล้วแต่ตามที่ชื่นชอบได้เลย จะทานพร้อมกับข้าวเหนียวร้อนๆข้าวสวยร้อนๆสักจาน เท่านี้ก็อิ่มอร่อยได้ หรือใครจะนำสูตรนี้ไปทำสร้างอาชีพเราก็ไม่มีหวง

ขอบคุณทีม่า Kaijeaw

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay