หามานาน ระเบียงบ้านสะอาด จะไม่มีเข้ามาเกาะ แม่บ้านต้องรู้

หามานาน ระเบียงบ้านสะอาด จะไม่มีเข้ามาเกาะ แม่บ้านต้องรู้

หามานาน ระเบียงบ้านสะอาด จะไม่มีเข้ามาเกาะ แม่บ้านต้องรู้

สวัสดีท่านผู้ชมทุกท่าน ในวันนี้เราก็ได้มี วิธีดีๆ มาให้กับท่านผู้ชมทุกท่านนั้นได้ลองไปทำกัน ปัญหาที่เจอกันทุกบ้าน คือจะมีนกที่เข้ามาทำรัล ไล่ยังไงก็ไม่ออก ผลที่ตามมาก็คือสิ่งสกปรกที่นกทิ้งไว้ และเพื่อไม่เป็นการเสียเวลา ก็ไปชมกันได้เลยจ้า

มาเริ่มทำกันเลย

ให้คิดแบบง่ายๆเลยนะ โฟมนำมาตัดเป็นสามเหลี่ยมมุมฉาก และให้ใช้เป็นกาวสองหน้าหรือกาวอะไรก็ได้ติดในส่วนของด้านข้าง แล้วให้นำแผ่นโฟมไปติดเข้ากับตัวเสา หรือให้ไปติดในส่วนบริเวณ พี่นกพิราบชอบเข้ามายืนเกาะอยู่ในส่วนนั้น

ผ่ า นไปไม่กี่วัน รอฝนตกรอแดดออก นกก็ยังไม่เข้ามาเกาะในบริเวณที่เราติดเลย นั่นก็เป็นเพราะว่าวิธีนี้ได้ผล เพราะไม่สามารถที่จะยืนเกาะในส่วนนั้นได้

บ้ า นไหนที่กำลังเจอกับปัญหาเหล่านี้แล้วไม่รู้จะแก้ไขอย่ างไร ลองนำวิธีนี้ไปลองทำกันดู เพราะเราทำแล้วก็ให้ผลที่ดี นกไม่เข้ามาเกาะ ซึ่งนั่นก็ทำให้ระเบียงบ้ า นของเรานั้นมีความสะอาดและไม่มีกลิ่นฉุนไม่เป็นที่น่า ป ว ด หัว

วิธีการกำ จัด ม ด

1 ม ด ที่เดินอยู่ในบ้ า น ใช้น้ำมะนาวผสมกับน้ำเปล่า เทใส่ลงไปในขวดสเปรย์แล้วให้นำไป ฉี ดตามทางเดินหรือจะใช้ผ้าชุบน้ำนำไปเช็คในบริเวณนั้นก็ไ ด้กลิ่นความเปรี้ยวของมะนาว จะช่วยไ ล่ ตัว ม ด ไม่ให้เข้ามาในบริเวณนั้น

2 น้ำส้มสายชู น้ำเปล่า นำมาผสมรวมกันเทใส่ลงไปในขวด นำไป ฉี ด บริเวณทางเดิน ม ด ก็จะหายไป ไม่เข้ามายุ่งไม่เข้ามาเดินในส่วนที่เราฉีด

3 วิธีนี้หลายบ้ า นมักจะใช้กัน วิธีง่ายๆในการโรยแป้ง แป้งที่เราใช้กันอยู่เป็นประจำนี่แหละ มาโรยตามพื้นบริเวณที่เป็นทางเดิน วิธีนี้ก็จะช่วยไ ล่ ตัวม ด ให้ออกไปได้

4 นำเปลือกไข่ไปลนไฟให้มีความแห้ง นำมาตำแล้วนำเปลือกไข่นี้ไปโรยที่รังหรือโรยบริเวณทางเดิน จะช่วยไล่ ม ด รวมถึง แ ม ล งต่างๆให้หมดไปได้ และเปลือกไข่นั้นนำไปเป็น ปุ๋ ยในการบำ รุ งดินบำรุงพืชผักให้พืชเจริญเติบโตได้ดี

ขอขอบคุณที่มา  baanlaesuan

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay