สอนทำ “ไส้อ่อนทอดกระเทียม” สูตรหอมเครื่องเทศ ละลายในปาก

สอนทำ “ไส้อ่อนทอดกระเทียม” สูตรหอมเครื่องเทศ ละลายในปาก

สอนทำ “ไ ส้อ่อนทอดกระเทียม” สูตรหอมเครื่องเทศ ละลายในปาก

“ไ ส้อ่อนทอดกระเทียม” เป็นอาหารยอดฮิตที่หลายคนชอบทางไม่ว่าจะทานกับข้าวเจ้าหรือจะทานกับข้าวเหนียว ก็อร่อยแซ่บ แต่จะดีขึ้นอีกถ้าได้ลองทำตามสูตร ที่นำมาแบ่งปันกันในวันนี้ และจะต้องร้องว้าวกับรสชาติ

สิ่งที่จะต้องเตรียม

– ไ ส้อ่อน 500 กรัม

– กระเทียม ยิ่งเยอะยิ่งอร่อยค่ะ

– น้ำปลา 1 ½ ช้อนโต๊ะ

– ซีอิ๊วขาว 1 ½ ช้อนโต๊ะ

– น้ำตาลทราย 1 ช้อนชา

– พริกไท ยป่น 1 ½ ช้อนโต๊ะ

– เกลือป่น 1 ช้อนโต๊ะ

– แป้งข้าวเจ้า 1 ½ ช้อนโต๊ะ

– น้ำมันไว้สำหรับทอด

วิธีทำไ ส้อ่อนทอดกระเทียม

1 ไ ส้อ่อน นำไ ส้อ่อนที่ซื้อมา ล้างให้สะอาด เสร็จแล้วนำไปต้ม โดยต้มน้ำให้เดือดพล่าน แล้วเอาใส้อ่อนที่เราล้างไว้ลงไปต้มนะคะ และตอนต้มใส่เกลือลงไปด้วย ต้มประมาณ 1 ชั่ วโมง แล้วลองชิมดู ถ้ายังไม่พอใจอย า กให้นิ่ม อีกก็ต้มไปเรื่อย ถ้าน้ำแห้งก็ใส่น้ำเพิ่มลงไปเลยค่ะ เกลือไม่ต้องแล้ว

2 เมื่อต้มไ ส้อ่อนเสร็จแล้ว เทน้ำทิ้ง พักไว้ให้เย็นนะคะ ระหว่างรอ เรามาเตรียมกระเทียมกันนะคะ กระเทียมปอกเปลือกให้มีเปลือกเหลือติดอยู่บ้างนะคะ เสร็จแล้วนำไปตำ ไม่ต้องให้ละเอียดมาก เสร็จแล้วพักไว้

3 เมื่อไ ส้อ่อนที่ต้มไว้เย็นแล้ว นำมาหั่นให้เป็นชิ้นพอดีคำ นำไปใส่อ่างผสม แล้วปรุงรสด้วย น้ำปลา น้ำตาล ซีอิ๊วขาว พริกไท ยป่น กระเทียมที่ตำเตรียมไว้ และคลุกเคล้าให้เข้ากัน ห มักทิ้งไว้ 15 นาที นะคะ ตอนห มักอย่ าลืมชิมรสนะคะ ขาดเหลือรสไหน
เพิ่มเติมได้ค่ะ

4 เมื่อห มักไ ส้ครบ 15 นาทีแล้ว น้ำแป้งข้าวเจ้ามาผสมคลุกเคล้าให้เข้ากัน แล้วเตรียมลงทอดเลยค่ะ

5 ตั้งน้ำมันให้ร้อน นำไ ส้อ่อนที่ผสมแป้งแล้ว ลงทอด ต้องคอยคนด้วยนะคะ กระเทียมที่สุกก่อนตักขึ้นเลยค่ะ ทอดให้เหลืองกรอบ เสร็จแล้วตักขึ้นพักไว้ ให้สะเด็ดน้ำมัน พร้อมรับประทานค่ะ

เชื่อได้เลยว่าบ้านไหนที่ชอบดื่ม คงจะเป็นเมนูยอดนิยมแน่ๆ กินเพลินกันเลยทีเดียวเชียวหละ สมรารถติดตามสิ่งดีๆได้กับเรา ทางเราจะอัปสิ่งใหม่ๆมาให้ทุกท่านได้อ่านอย่ างแน่นอน ส่วนวันข้างหน้าจะเป็นเมนูอะไร ต้องติดตามดูได้จ้า

ขอบคุณสูตรจากคุณ Sureewan Jaiphate

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay