ทำสาคู บอกทุกขั้นตอน ทำกินอร่อยทำขายรายได้ดีมาก

ทำสาคู บอกทุกขั้นตอน ทำกินอร่อยทำขายรายได้ดีมาก

ทำสาคู บอกทุกขั้นตอน ทำกินอร่อยทำขายรายได้ดีมาก

ในวันนี้เราได้มี ทำสาคู มาแจกให้กับเพื่อนๆได้ทำกัน แจกหมดในทุกขั้นตอน  รสชาติอร่อยแบบไม่ต้องปรุงเพิ่มอร่อยได้ คุณสามารถนำสูตรนี้ไปเปิดร้านทำขายสร้างอาชีพได้เลยทีเดียว เราไปดูสูตรและวิธีการทำกันเลยจ้า

ส่วนผสมในการทำ

เนื้อห มูสับละ500 กรัม /- หัวหอมแดงหั่นสี่เหลี่ยมเล็กๆ 500 กรัม /- ถั่วลิสงคั่วป่น 1 ถ้วยตวง /- พริกไท ยเม็ด 2 ช้อนชา /- กระเทียมหั่นหย าบๆ โขลก 2 ช้อนโต๊ะ /- รากผักชีหั่นโขลก 2 ช้อนโต๊ะ /- น้ำตาลมะพร้าว 500 กรัม /- ซีอิ๊วขาว 4 ช้อนโต๊ะ /- กระเทียมทุบสับ 1/4 ถ้วยตวง /- น้ำมัน 1/2 ถ้วยตวง

ขั้นตอนการทำ ไ ส้ ห มู

1 ขั้นตอนแรกเราจะเริ่มด้วยการตวงน้ำมันใส่กระทะนำไปตั้งไฟ จากนั้นให้เรานำกระเทียมลงไปเจียว พอให้เหลืองและมีความหอม ตักขึ้นพร้อมกับน้ำมันรวนห มูให้สุก แล้วตักขึ้นพักเอาไว้ก่อน

2 ในขั้นตอนถัดมาให้เราเติมน้ำมัน 2 ช้อนโต๊ะใส่กระทะแล้วนำไปตั้งไฟ ให้เราใส่เครื่องที่เราได้โขลกเอาไว้ทั้งหมดลงไปผัดจนหอม ใส่น้ำตาลมะพร้าวลงไปผัด ใส่ห มูที่รวนเอาไว้ ใส่ซีอิ๊วขาว

ผัดให้เข้ากันดีจากนั้นชิมรสชาติ เมื่อรสชาติดีแล้วให้เราผัดจนแห้งและยกลงจากเตา ตามด้วยการใส่ถั่วลิสงลงไปผัดให้เข้ากัน แล้วตักขึ้นพักไว้ให้เย็น

3 เมื่อเย็นตัวดีแล้ว ให้เราปั้นเป็นลูกกลมๆ ไม่ต้องเล็กมากและไม่ต้องใหญ่มาก กะให้พอดีคำ วางเตรียมเอาไว้

ขั้นตอนการทำแป้ง

ส่วนผสมแป้ง สาคูเม็ดเล็ก 2 ถ้วยตวง /- น้ำเปล่า /- กระเทียมเจียว

วิธีทำ

1 เราจะเริ่มด้วยการนำสาคูมาล้างน้ำ แล้วเทน้ำทิ้งออกไป แช่สาคูในน้ำทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที ( สาคูจะพองตัวขึ้น )

2 จากนั้นเมื่อครบเวลาให้เรานำสาคูมานวดเบาๆ แล้วปั้นเป็นก้อนแผ่ออก ( ในขณะปั้นต้องเอามือชุบน้ำด้วย เพื่อไม่ให้สาคูติดมือ ) หลังจากนั้นให้นำไ ส้ที่เตรียมไว้วางบนสาคูแล้วทำการหุ้มไ ส้ให้มิดเลยนะ อย่ าให้ไหลออกมา

3 ฉีกใบตองปูบนลังถึง ทาน้ำมันบนใบตองให้ทั่ว หยิบสาคูเคียงใส่ลังถึง ห้ามวางเรียงติดกันนะคะ แล้วก็คอยพรมน้ำบนสาคูให้ทั่วด้วย หลังจากนั้นนำไปนึ่ งให้สุกเลยค่ะ

4 เสร็จแล้วยกลงพรมด้วยกระเทียมเจียว รับประทานพร้อมกับผักกาดหอม ผักชี พริกขิ้ห นูสวนได้ตามใจชอบเลย

ขอบคุณที่มา good-trick

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay