ทำราวตากผ้าไว้ใช้เอง แบบง่าย จากท่อ PVC ด้วยงบ200บาท

ทำราวตากผ้าไว้ใช้เอง แบบง่าย จากท่อ PVC ด้วยงบ200บาท

ทำราวตากผ้าไว้ใช้เอง แบบง่าย จากท่อ PVC ด้วยงบ200บาท

สวัสดีทุกท่าน เรามีไอเดียทำราวตากผ้าไว้ใช้เองได้ ด้วยท่อ PVC ในงบ 200 บาท มีคุณภาพดีแข็งแรงและทนทาน อุปกรณ์ไม่ยุ่งย าก ดูจบสามารถทำตามได้เลย มาดูกันเลยว่าจะต้องเตรียมอะไรบ้าง และมีวิธีการทำอย่ างไรไปชมกันเลย

ขั้นตอนการทำราวตากผ้า

1 การทําราวตากผ้าที่ได้ทำมาจากท่อพีวีซีนั้น ซึ่งขนาดเราสามารถทำได้ตามที่ต้องการได้เลย วิธีการทำก็เหมือนกัน หากเราต้องการจะให้มีความกว้างความย าวก็เลือกซื้อท่อ PVC ตามขนาดจะเล็กหรือใหญ่ตามความเหมาะสม

2 นำในส่วนของท่อ PVC ที่ซื้อมานั้นมาตัดให้ได้ตามขนาดภาพนี้ แล้วนำมาประกอบเข้าด้วยการ ทากาวแน่นๆนำไปประกบเข้าหากัน

3 สำหรับท่านใดที่เป็นกังวลว่าท่อ PVC นำมาตากผ้าแล้วจะอ่อนจนเกินไปจะโยกเยก วิธีการทำให้แข็งแรงมากขึ้น ให้เตรียมทรายผสมกับปู น ซี เมนต์ แล้วกรอกใส่ลงไปในท่อ PVC นำไปตากให้แห้ง แล้วค่อยนำมาประกอบให้เป็นรูปเป็นร่าง ก็จะเพิ่มความแข็งแรงให้กับราวตากผ้านี้ได้มากขึ้น

4 เมื่อทำเสร็จแล้วเราก็จะได้หน้าตาออกมาได้ประมาณนี้เลย

5 ราวตากผ้านั้นจะต้องมีการเคลื่อนย้ ายได้อย่ างสะดวกมากยิ่งขึ้น ก็ให้หาซื้อล้อเลื่อนมาจำนวน 4 ล้อ เลือกที่แบบแข็งแรงแล้วนำไปประกอบเข้ากับตัวท่อ PVC เวลาในการเคลื่อนย้ ายออกไปตากแดด ก็จะโยกย้ ายได้อย่ างสะดวกมากขึ้น ส่วนในภาพนี้เราจะซื้อมาทั้งหมดจำนวน 4 ตัว ราคาตัวละประมาณ 48 บาท หากก ลั วเปลืองเงินก็ไม่ต้องใส่ล้อก็ได้ค่ะ

6 ทำการสกรูล้อติด กับตัวแผ่นไม้เล็กๆ จากนั้นค่อยนำไปติด กับข้องอ อืกข้างก็ใส่ท่อสักคืบห นึ่ งแล้วให้นำมาต่อเข้ากับฐานเลย

ก็จะได้ออกมาเป็นราวตากผ้าล้อเลื่อนที่ทำมาจากท่อพีวีซี ประดิษฐ์ได้อย่ างง่ายๆเท่านี้ก็เสร็จแล้ว สามารถที่จะนำไปใช้งานนำไปตากผ้าได้เลยหากต้องการที่จะเปลี่ยนสีของท่อก็ให้หาซื้อสีมาทาเอาได้

เป็นไอเดียที่ดีสำหรับการทำราวตากผ้าโดยจะใช้เป็นอุปกรณ์จากท่อ PVC ที่เหลือจากการใช้งาน หรือเราสามารถซื้อใหม่เอาได้มีราคาที่ไม่แพง จะช่วยประหยัดเงินในการซื้อราวตากผ้าไปได้มาก ขอบคุณไอเดียของคุณ NOI Rattanachot ที่ได้นำเคล็ดลับที่ดีเทคนิคดีๆมาฝากกันค่ะ เพื่อนๆที่สนใจก็เก็บวิธีนี้กันเอาไว้ทำดูกันได้

ขอบคุณที่มา postsod

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay