กล้วยน้ำว้าสุก 3 สูตร ผสมเข้าด้วยกัน พอกหน้าเอาไว้

กล้วยน้ำว้าสุก 3 สูตร ผสมเข้าด้วยกัน พอกหน้าเอาไว้

กล้วยน้ำว้าสุก 3 สูตร ผสมเข้าด้วยกัน พอกหน้าเอาไว้

ใบหน้าที่มีความเนียนมีความใส ขาวกระจ่างที่ออกมาจากภายในสู่ภายนอก ไม่ว่าจะเป็นคุณผู้หญิงหรือคุณผู้ชายก็ต่างที่มีความต้องการกันใช่ไหมล่ะคะ ตัวช่วยที่จะทำให้ใบหน้าดูดีขึ้นนั้น เราได้มี 3 สูตรที่ได้ส่วนผสมจากธรรมชาติมาเป็นตัวช่วย

นอกจากจะช่วยให้ใบหน้ามีความขาวใสขึ้นแล้ว ยังช่วยทำให้ผิวมีความนุ่มชุ่มชื้นมีความเรียบเนียนและดูเหมือนว่าใบหน้าอ่อนลงไปเป็น 10 ปี ใครๆต่างก็ขอสูตรนี้กันเข้ามาเพราะเป็นสูตรที่ทำแล้วเห็นผลที่ดี ไม่ต้องใช้ครีมราคาแพง ใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติราคาถูก ก็มีใบหน้าที่ดูดีขึ้นได้ เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาไปชมกันเลย

3 สูตรผิวหน้าดูดีขึ้น จากธรรมชาติ

สูตรที่ 1 ผิวมีความนุ่ม เนียนชุ่มชื้น

ในสูตรแรกนี้จะเป็นสูตรที่ช่วยเพิ่มความเนียนนุ่มของผิว ใช้กล้วยน้ำว้าสุก 1 ผลผสมเข้ากับน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ ตามด้วยนมสด 1 ช้อนโต๊ะ น้ำมะนาว 1 ช้อนชา คนให้เข้ากันจนได้ส่วนผสมเป็นเนื้อเดียวกัน สูตรนี้จะเหมาะสำหรับคนที่มีผิวหน้าแห้ง

ล้างหน้าให้สะอาดแล้วให้นำส่วนผสมที่ได้มาทำการพอกให้ทั่วใบหน้า ใช้นิ้วมือของเรานวดวนเป็นลักษณะวงกลมทำการนวดอย่ างเบามือแล้วพอกทิ้งเอาไว้อย่ างนั้นประมาณ 15 นาที เมื่อครบเวลาให้ล้างออกด้วยน้ำสะอาด 1 สัปดาห์ให้ทำ 2-3 ครั้ง ทำเป็นประจำ ผลที่ได้นั้นจะทำให้มีผิวที่มีความเนียนนุ่มชุ่มชื้น และยังมีผิวที่ขาวใสด้วย

สูตรที่ 2 เพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิว ราวกับทาครีม

ผิวหน้าที่มีความแห้งกร้าน ลอกมาเป็นขุย จะสร้างความชุ่มชื้นให้กับผิวด้วยการใช้กล้วย 1 ผลผสมเข้ากับน้ำมันมะกอก 1 ช้อนโต๊ะน้ำมะนาวเล็กน้อย ส่วนผสมทั้ง 3 อย่ างนี้คนเข้าด้วยกันแล้วนำมาพอกบนใบหน้าของเรา ทิ้งเอาไว้ 20 นาที

คบเวลาให้เราทำการนวดใบหน้าแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด เมื่อสัมผัสกับผิวหน้าของเรารู้สึกได้ได้เลยว่าเมื่อเราล้างหน้าเสร็จเป็นที่เรียบร้อยผิวจะมีความชุ่มชื้นและมีความนุ่มลื่นเรียบเนียนขึ้น ไม่แห้งไม่แตกเป็นขุยให้เราได้เห็น ทำอย่ างเป็นประจำนั้นผิวจะดูดีขึ้นจะให้ความชุ่มชื้น ทั้งยังช่วยทำให้ผิวหน้ามีความขาวใสขึ้นจากเดิมด้วย

สูตรที่ 3 ริ้วรอยลดลงไปจากเดิม รูขุมขนเล็กลงมาก

สูตรที่จะช่วยบำรุงผิวหน้าให้ดูอ่อนเย าว์ลง ทำสูตรนี้บ่อยๆผิวหน้าจะดูเนียนขึ้นลดอายุลงไปได้ วิธีการคือใช้กล้วย มะขามเปียกและน้ำผึ้ง ใช้ส่วนผสมทั้ง 3 อย่ างนี้ผสมรวมกัน จะนำมาบดหรือนำมาปั่นรวมกันได้ จากนั้นนำไปแช่ในตู้เย็นที่ช่องแช่ธรรมดา

ล้างใบหน้าให้สะอาดดีด้วยน้ำอุ่นในน้ำแรก จากนั้นนำส่วนผสมที่แช่ในตู้เย็นมาพอกหน้าของเราบริเวณใบหน้ารวมทั้งลำคอ นำกระดาษทิชชูแปะทับวางเอาไว้เพื่อที่จะไม่ให้เนื้อส่วนผสมนั้นไหลออกมาได้ พอกเอาไว้ 20 นาทีแล้วตามด้วยการล้างหน้าด้วยน้ำเย็น จะเป็นตัวช่วยที่ดีที่จะทำให้รูขุมขนเล็กลงได้ สามารถทำได้อยู่บ่อยๆ ทำอย่ างเป็นประจำนั้นรูขุมขนจากที่กว้างก็จะดูเล็กลง รอยต่างๆก็จะค่อยๆจางลงไปได้

ขอบคุณที่มา shar e-si

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay