5 สูตรน้ำสลัดไขมันต่ำ อร่อยเข้มข้น ลดอ้ ว นได้ เก็บเอาไว้ทำเป็นอาชีพเสริมได้

5 สูตรน้ำสลัดไขมันต่ำ อร่อยเข้มข้น ลดอ้ ว นได้ เก็บเอาไว้ทำเป็นอาชีพเสริมได้

5 สูตรน้ำสลัดไขมันต่ำ อร่อยเข้มข้น ลดอ้ ว นได้ เก็บเอาไว้ทำเป็นอาชีพเสริมได้

ในวันนี้เราได้มี สูตรน้ำสลัดไขมันต่ำ มาแจกให้กับเพื่อนๆได้ทำกัน แจกหมดในทุกขั้นตอน น้ำมีความหอม มีความเข้มข้น รสชาติอร่อยแบบไม่ต้องปรุงเพิ่มอร่อยได้ คุณสามารถนำสูตรนี้ไปเปิดร้านทำขายสร้างอาชีพได้เลยทีเดียว เราไปดูสูตรและวิธีการทำกันเลยจ้า

1 สูตรน้ำสลัดธรรมดา

โดยส่วนผสมที่จะต้องเตรียมก็มี ไข่แดง 2 ฟอง เกลือป่น 1 ช้อนชา น้ำมันพืช 1 ถ้วยตวง นมข้น 4 ช้อนโต๊ะ น้ำส้มสายชู 2 ช้อนโต๊ะ น้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ น้ำตาลทรายแดงหรือน้ำตาลทรายขาวก็ได้ 1 ช้อนโต๊ะ มัสตาร์ด 1 ช้อนชา

วิธีการทำน้ำสลัด

1 ในขั้นตอนแรกให้ทำการเตรียมภาชนะให้เรียบร้อยก่อน ล้างให้สะอาด หลังจากนั้นก็ทำการตีไข่แดงและน้ำตาลทรายจนเข้ากัน จนรู้สึกว่าเริ่มฟูเข้ากัน แล้วก็เติมเกลือ มัสตาร์ด น้ำส้มสายชู และมะนาวให้เข้ากันอีกครั้งนึง

2 หลังจากนั้นก็ค่อยๆเติมน้ำมันลงไปทีละเล็กทีละน้อย พร้อมทั้งค่อยๆตีจนน้ำมันที่เราเตรียมเอาไว้หมด

3 ทำการเติมนมข้นหวานลงไป แล้วก็ตีจนเข้ากัน จนน้ำสลัดมีลักษณะข้น แล้วเราก็ชิมรสชาติตามที่เราชอบได้เลย จะเติมมะนาวหน่อยก็ได้ ก็จะอร่อยไปอีกแบบนึง

2 สูตรน้ําสลัดครีมวาซาบิ

โดยส่วนผสมที่จะต้องใช้นั้นมีดังต่อไปนี้ น้ำส้มสายชูห มักแอปเปิ้ล 100 มิลลิลิตร น้ำตาลทรายแดงหรือน้ำตาลทรายธรรมดาก็ได้ 100 กรัม เกลือครึ่งช้อนโต๊ะ น้ำมันมะกอก 250 มิลลิลิตร นมข้นหวาน 60 มิลลิลิตร วาซาบิสดอ ย่ างดี ครึ่งช้อนชา

1 ก่อนอื่นให้คุณเตรียมภาชนะสำหรับผสม ให้เทน้ำมันมะกอกลงไป แล้วก็ใส่ส่วนผสมที่เหลือทีละเล็กทีละน้อย แล้วก็คนให้เข้ากันจนเป็นเนื้อเดียวกัน

2 หลังจากนั้นก็ทำการเติมนมข้นหวาน วาซาบิลงไปผสมเข้ากัน

3 เสร็จแล้วง่ายมาก แค่นี้ก็ตักใส่ถ้วยแล้วก็เปิดพร้อมกับผักสลัด หรือว่าจะเป็นสลัดโรลก็ได้อร่อยไปอีกแบบ

3 สูตรน้ำสลัดครีม ไขมันต่ำ (เหมาะสำหรับคนรักสุขภาพ)

ส่วนผสมที่จะต้องใช้ก็คือ มะนาว 3 ช้อนโต๊ะ มัสตาร์ดชนิดที่เป็นครีม 2 ช้อนชา น้ำตาลทรายแดง 2 ช้อนโต๊ะ เกลือสมุทร 1 ช้อนชา น้ำมันดอ กทานตะวัน 1 ใน 4 ถ้วย นมข้นหวาน 6 ช้อนโต๊ะ นมสดชนิดจืด 1 ช้อนโต๊ะ น้ำมันมะพร้าว 1 ช้อนชา พริกไทป่น 1 ช้อนชา

วิธีการทำสลัดครีมไขมันต่ำ

1 ในขั้นตอนแรกให้เราเตรียมภาชนะแล้วก็ใส่น้ำมะนาว มัสตาร์ด น้ำตาลทรายแดง เกลือ พริกไท แล้วก็คนให้เข้ากันจนน้ำตาลละลาย ระหว่างที่คนนั้นเราสามารถตั้งเตา โดยใช้ไฟอ่อนๆได้

2 ทำการเติมน้ำมันด อกทานตะวันลงไปพร้อมๆกับการตีส่วนผสมให้เข้ากัน และระหว่างตีให้ใส่น้ำมันมะพร้าวทีละเล็กทีละน้อยด้วย

3 เติมนมข้นหวานและนมสดลงไป แล้วก็คนทุกอย่ างให้เข้ากันดี

4 เมื่อเสร็จแล้วทำการตักใส่ถ้วยพร้อมเสิร์ฟกับสลัดผักสุดแสนอร่อยได้เลย

4 สูตรน้ำสลัดโยเกิร์ต

โดยส่วนผสมที่เราจะต้องเตรียมก็มีดังต่อไปนี้ โยเกิร์ตรสธรรมชาติครึ่งถ้วย น้ำแอปเปิ้ล 1 ใน 4 ถ้วย น้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ กลิ่นวนิลาครึ่งช้อนชา น้ำเชื่อม 2 ช้อนชา เกลือครึ่งช้อนชา ผงอบเชยครึ่งช้อนชา ลูกเกดสีเหลือง 3 ช้อนโต๊ะ

วิธีการทำน้ำสลัดโยเกิร์ต

1 สำหรับขั้นตอนแรกนั้นให้เราเตรียมภาชนะสำหรับผสม แล้วก็ผสมโยเกิร์ต น้ำแอปเปิ้ล กลิ่นวนิลา น้ำมะนาวสด น้ำเชื่อม เกลือ ผงอบเชย แล้วก็นำส่วนผสมทั้งหมดนี้คนให้เข้ากันจนเป็นเนื้อเดียวกัน

2 หลังจากนั้นทำการใส่ลูกเกดเหลืองลงไป แล้วก็คนให้เข้ากันอีกครั้งหนึ่ง

3 ง่ายๆเท่านี้แล้วเราก็ตักใส่ถ้วยพร้อมเสิร์ฟกับผักสลัดน่ารับประทานของเราได้เลย

5 สูตรน้ำสลัดซีอิ๊วญี่ ปุ่น ใส่งาดำน้ำใส

ส่วนผสมที่เราจะต้องเตรียมมีดังต่อไปนี้ น้ำสะอาด 230 มิลลิลิตร น้ำส้มสายชูห มักแอปเปิ้ล 150 มิลลิลิตร น้ำตาลทราย 150 กรัม เกลือปลายช้อนชา งาขาวคั่ว ตามใจชอบ วาซาบิ 1 ช้อนชา ซอส Sku ญี่ ปุ่น 125 มิลลิลิตร น้ำมันมะกอก 2 ช้อนโต๊ะ น้ำมันงา 1 ช้อนโต๊ะ

วิธีการทำน้ำสลัดซีอิ๊วญี่ ปุ่น

1 ขั้นตอนแรกเตรียมภาชนะเรียบร้อย แล้วก็ทำการเทน้ำเปล่า ผสมด้วยน้ำส้มสายชูห มักแอปเปิ้ลลงไป คนให้เข้ากัน หลังจากนั้นก็ค่อยๆเทน้ำตาลทรายแล้วคนไปเรื่อยๆ เมื่อคนเข้ากัน ใส่เกลือแล้วทำการตั้งไฟ เคี่ยวให้เข้ากันจนเดือด แล้วค่อยลดไฟลง

2 เมื่อเดือดแล้วให้ทำการยกลงจากเตา เทลงในอ่างผสม แล้วก็พักไว้ให้เย็น

3 เทใส่ในอ่างผสมตามด้วยงาขาว วาซาบิ ซอสโชยุ น้ำมันมะกอก น้ำมันงา ผสมให้เข้ากันอีกครั้งหนึ่งก็เป็นอันเสร็จ

4 หลังจากนั้นเตรียมสลัดผักของเราได้เลย เพราะว่าน้ำสลัดของเราเสร็จเรียบร้อยแล้ว รับรองหรือว่าหอมอร่อย สไตล์ญี่ปุ่ นแน่นอน

สำหรับ 5 สูตร ที่เรานำมาฝากในวันนี้ หวังว่าเพื่อนๆจะนำไปทำมาหากินหรือนำไปทำกินเองให้มีความสุขนะคะ ขออนุโมทนาบุญ บอกบุญให้ผู้อื่นได้รับรู้วิธีการทำสูตรน้ำสลัดค่ะ หวังว่าความดีของฉันในวันนี้จะทำให้เพื่อนๆได้บอกความดีกับผู้อื่นด้วยเช่นกันค่ะ

ที่มา Postsod

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay