แม่บ้านควรรู้ 7 เคล็ดลับขัดออกหมดไม่มีเหลือ หนาแค่ไหนก็ออก

แม่บ้านควรรู้ 7 เคล็ดลับขัดออกหมดไม่มีเหลือ หนาแค่ไหนก็ออก

แม่บ้านควรรู้ 7 เคล็ดลับขัดออกหมดไม่มีเหลือ หนาแค่ไหนก็ออก

สวัสดีทุกท่านวันนี้เรามาบอก 7 เคล็ดลับวิธีทำความสะอาดหม้อ ขัดออกหมด คราบหนาแค่ไหนก็ออก ประหยัดเวลาแถมประหยัดแรงอีกด้วย ทำง่ายๆนิดเดียว สะอาดอย่ างแน่นอน ถ้าอย ากรู้แล้ว เราไปดูขั้นตอนการทำกันเลย

1 น้ำส้มสายชู เกลือ
เรียกได้ว่าเป็นตัวช่วยได้ในทุกเรื่องจริงๆ สำหรับน้ำส้มสายชู เพราะสามารถนำมาขัดกระทะได้ด้วย โดยการผสมน้ำส้มสายชูเข้ากับเกลือ แล้วนำมาขัด ใช้ฟองน้ำมาชับถูกออกอย่ างง่ายดาย

2 เบกกิ้งโซดาผสมน้ำส้มสายชู
ตัวช่วยดีๆที่ขาดไม่ได้เลยนั่นก็คือ เบกกิ้งโซดาผสมน้ำส้มสายชู ให้เรานำเบกกิ้งโซดา 1 ถ้วยตวง ผสมเขากับน้ำส้มสายชู ให้เป็นเนื้อครีมที่มีความข้น จากนั้นให้เรานำไปทาที่บริเวณ ก้ นกระทะ ทิ้งเอาไว้นาน 1 วันเต็มๆ แล้วค่อยขัดออกด้วยที่ล้างจาน คุณจะเห็นว่าคราบดำๆที่ติดอยู่จะหลุดลอกออกมาได้อย่ างง่ายดาย

3 ซอสมะเขือเทศ
กระทะทอดแดงที่เลอะเป็นคราบดำ ซอสมะเขือเทศช่วยคุณได้ ให้คุณทาซอสมะเขือเทศลงไปที่ ก้ นของกระทะให้ทั่ว ทิ้งเอาไว้นานประมาณ 15-20 นาที แล้วแต่คราบเยอะน้อย จากนั้นนำที่ล้างจานมาขัดออกแล้วทำการล้างปกติ คราบดำต่างๆจะหลุดลอกออกมาจนหมด

4 น้ำร้อน น้ำย าล้างจาน
รอยคราบไ ห ม้ต่างๆที่เกิดขึ้นจากการทำอาหารนั้น ให้เรานำไปล้างน้ำร้อนที่ผสมกับน้ำย าล้างจาน เพื่อเป็นการจัดการกับคราบมันต่างๆให้ออกหมดจด จากนั้นนำขึ้นมาแล้วโรยเบกกิ้งโซดาลงไป ขัดด้วยฝอยขัดหม้อและน้ำอุ่นผสมน้ำย าล้างจาน แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

5 น้ำร้อน เบกกิ้งโซดา
หากกระทะเปื้อนรอยไ ห ม้ทั้งด้านในและด้านนอก เทน้ำร้อนและเบกกิ้งโซดา 4-5 ช้อนโต๊ะลงในกะละมัง คนส่วนผสมให้เข้ากัน จากนั้นแช่กระทะทิ้งไว้ประมาณ 30-50 นาที แล้วค่อยนำขึ้นมาขัด

6 มันฝรั่ง
วัตถุดิบที่เรานำมาประกอบอาหารอย่ างเช่น มันฝรั่ง ก็ช่วยคุณได้ มันจะช่วยทำความสะอาดรอยไหม้ได้ดีเลยทีเดียว ให้คุณนำเบกกิ้งโซดามาโรยคราบดำให้ทั่ว จากนั้นนำมันฝรั่งมาขัดให้ทั่วทิ้งเอาไว้สักพักแล้วทำการล้างออกด้วยน้ำสะอาด

7 แป้งสาลี น้ำส้มสายชู
กระทะเทฟร่อนใช้สูตรนี้เลย เพราะขัดออกได้ง่ายมาก ใช้แป้งสาลี 1 ช้อนโต๊ะ ผสมเข้ากับเกลือ และตามด้วยน้ำส้มสายชู 1 ช้อนโต๊ะ จากนั้นให้ทำส่วนไปขัดที่กระทะ ใช้ฟองน้ำถูกให้ทั่ว จากนนั้นล้างออกด้วยน้ำร้อน เท่านี้กระทะก็จะกลับมาเหมือนเพิ่งซื้อใหม่

ขอบคุณที่มา Healthyandnaturallife , Wikihow

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay