สูตรหอมแดง ทำแล้วดี ช่วยให้เส้นผมหนาเงาดำ เร่งผมยาวขึ้น

สูตรหอมแดง ทำแล้วดี ช่วยให้เส้นผมหนาเงาดำ เร่งผมยาวขึ้น

สูตรหอมแดง ทำแล้วดี ช่วยให้เส้นผมหนาเงาดำ เร่งผมย าวขึ้น

สวัสดีผู้ชมทุกท่าน เรามีเคล็ดลับหอมแดง ที่สามารถดูแลเส้นผมให้แข็งแรง ผมหนานุ่ม ดูเงางาม ไม่ขาดหลุดร่วงง่าย ซึ่งในวันนี้เรามีวิธีการดูแลเส้นผมโดยใช้แค่หัวหอมแดงและน้ำสะอาดเท่านั้น จะมีขั้นตอนอย่ างไรบ้างไปดูกันเลย

วิธีการทำ

1 เริ่มจากเตรียมหัวหอมแดงขนาดกลาง 4 ลูก จากนั้นหั่นให้เป็นชิ้นเล็กๆเตรียมไว้

2 เทน้ำเปล่า 1 ลิตรลงไปในหม้อ จากนั้นให้ใส่หัวหอมแดงที่เตรียมไว้ตามลงไป และต้มให้เดือดโดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที

3 เมื่อต้มเสร็จแล้วปล่อยให้เย็นลงประมาณ 15 นาที จากนั้นกรองเอาแต่น้ำออกมา

วิธีการใช้

1 เริ่มต้นโดยการสระผมด้วยแชมพูตามปกติ ล้างน้ำให้สะอาด

2 หลังจากนั้น ก็ให้สระผมด้วยน้ำหัวหอมแดงอีกครั้ง โดยให้ทำสูตรนี้เป็นจำนวน 2 ครั้งต่อสัปดาห์ รับรองว่าจะเห็นการเปลี่ยนแปลงอย่ างแน่นอน

นอกจากวิธีการบำรุงผมแล้ว การดูแลเส้นผมก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่สำคัญที่จะช่วยให้ผมของเราไม่ขาดหลุดร่วงได้ง่าย โดยวิธีการดูแลเส้นผมอันดับแรกเลยคือการดูแลเรื่องความสะอาด ควรสระผมให้สะอาด แต่ไม่ควรสระผมบ่อยเกินไปเพราะจะทำให้หนังศรีษะของเราแห้งได้

เมื่อสระผมเสร็จแล้วควรเช็ดผมให้หมาด หรือหากใช้ไดร์เป่าผมก็ไม่ควรใช้ระดับความร้อนสูงมากเกินไป ไม่ควรให้เส้นผมต้องโดนความร้อนมากเกินไปเพราะจะทำให้หนังศีรษะแห้ง และหากผมยังไม่แห้งก็ไม่ควรเข้านอนทันที ควรเช็ดผมให้แห้งก่อนเข้านอน และไม่ควรมัดผมขณะเข้านอน เพราะจะทำให้โลหิตไหลเวียนบริเวณหนังศีรษะไม่สะดวก ซึ่งเป็นสาเหตุให้รากผมและผมอ่อนแอและหลุดร่วงง่ายในที่สุด

นอกจากการดูแลข้างต้นแล้วการมัดผมแน่นจนเกินไปก็มีส่วนที่ทำให้เส้นผมของเราอ่อนแอและขาดหลุดร่วงได้ง่าย นอกจากนี้อาหารที่ทานก็มีส่วนในการบำรุงเส้นผมเช่นกัน อาหารจำพวกโปรตีน ธาตุเหล็ก และอาหารที่อุดมด้วยซิลิกาจะช่วยลดการหลุดร่วงของเส้นผม หากใครที่ต้องการมีผมสวย หนานุ่ม และไม่ขาดหลุดร่วงง่ายก็อย่ าลืมดูแลเส้นผมตามวิธีที่เราได้นำมาฝากกันในครั้งนี้

ขอบคุณที่มา naturalremediesteam

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay