คราบล้างไม่ออก ใช้แค่เบกกิ้งโซดาผสมของ 4 อย่างนี้

คราบล้างไม่ออก ใช้แค่เบกกิ้งโซดาผสมของ 4 อย่างนี้

คราบล้างไม่ออก ใช้แค่เบกกิ้งโซดาผสมของ 4 อย่ างนี้

สวัสดีทุกท่าน หลายๆท่านคงเจอกับปัญหาทำความสะอาดที่เกิดขึ้นในห้องน้ำ คราบต่างๆ บนชักโครก อ่างล้างหน้า อาจมีกลิ่นทำให้การดูแลความสะอาดนั้นย ากและทำได้ไม่ทั่วถึง ในวันนี้เรามีวิธีจัดการคราบต่างๆ ใช้แค่เบกกิ้งโซดาผสมของ 4อย่ าง จะมีอะไรบ้างนั้นไปชมกันเลย

แก้ม่าน กระจกห้องน้ำขุ่นมัวล้างไม่ออก

นำเบกกิ้งโซดากับสบู่เหลวมาผสมจนเข้ากันดี แล้วก็ใช้ฟองน้ำที่ม่ได้ใช้แล้วมาชุบกับส่วนผสมนี้แล้วนำไปขัดบริเวณม่านน้ำ หรือกระจกกั้น แล้วก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาด วิธีนี้จะช่วยลบคราบน้ำที่หมองๆออกไปได้อย่ างง่ายดาย

แก้ปัญหาพื้นห้องน้ำลื่น

พื้นห้องน้ำของเราเมื่อใช้งานไปซักระยะการโดนน้ำโดนสบู่ก็จะส่งผลให้พื้นห้องน้ำของเราลื่นจากคราบสบู่ คราบไขมันได้ แนะนำว่าให้ใช้น้ำส้มสายชูไปผสมกับน้ำอุ่นแและน้ำย าล้างจาน ตามด้วยเบคกิ้งโซดาแล้วก็น้ำย าซักผ้าเล็กน้อย ผสมทั้งหมดให้เข้ากัน แล้วก็นำไปราดให้ทั่วพื้นห้องน้ำ ปล่อยทิ้งเอาไว้ประมาณครึ่งถึง 1 ชั่ วโมง แล้วก็ล้างน้ำตามปกติคราบต่างๆก็จะหลุดออกได้ง่าย น้ำส้มสายชูช่วยในเรื่องของการจัดการกับรา เขียวๆดำๆ ให้หลุดออก

แก้ปัญหาชักโครกมีกลิ่น มีคราบเหลือง

ให้ลองใช้น้ำอัดลมในปริมาณ 1 ขวด หรือประมาณ 1.5 ลิตร เทลงไปในชักโครก ปล่อยทิ้งไว้ประมาณครึ่งชั่ วโมง เมื่อครบเวลาขัดล้างตามปกติน้ำอัดลมจะช่วยจัดการกับคราบที่ติดอยู่ให้หลุดออกได้ง่าย เรายังสามารถนำน้ำอัดลมมาใส่ในขวดสเปรย์ แล้วฉีดที่กระจกหรือว่ากระเบื้องเซรามิคต่างๆในห้องน้ำ แล้วก็ขัดวิธีนี้จะช่วยลบคราบดำได้เป็นอย่ างดีเยี่ยม

แก้ปัญหาส้วมตัน

หากเจอปัญหาส้วมตันกดหรือราดน้ำอย่ างไรก็ไม่ลง ข้อแรกคือต้องหยุดราดน้ำลงไปก่อนทำอย่ างไรก็ได้ให้น้ำในส้วมเหลือน้อยที่สุด จากนั้นให้เท Breaking Soda ลงไป 1 ถ้วย ตามด้วยน้ำย าล้างจานที่ผสมน้ำเปล่าอีก 1 ขัน ทิ้งไว้ประมาณครึ่งชั่ วโมง หลังจากนั้นราดด้วยน้ำร้อนโดยใช้น้ำเดือดเดือดราดลงไป เบกกิ้งโซดาและน้ำย าล้างจานจะช่วยจัดการคราบที่ติดอยู่ตามท่อ ส่วนน้ำร้อนจะช่วยละลายไขมันที่ติดอยู่ตามท่อชักโครกให้หลุดออกง่าย ทำแบบนี้ 2 วัน 3 วันติด ก็จะช่วยแก้ส้วมตันได้ แต่ถ้าท่อน้ำตันส่วนใหญ่จะเป็นเส้นผมให้หาสติ๊กเกอร์ดักเส้นผมไปติดบริเวณนั้นได้เลย

แก้ปัญหาราในห้องน้ำ

ในห้องน้ำมีรา แนะนำว่าให้ทานย าแนวทับลงไปเลย จะช่วยได้ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ถ้าหากบริเวณไหนไม่สามารถทาย าแนวได้ ให้แช่ด้วยน้ำเบกกิ้งโซดาที่ผสมกับน้ำย าล้างห้องน้ำ ปล่อยทิ้งไว้ครึ่งวันแล้วค่อยมาขัดล้างออกด้วยแปรงสีฟั นก็จะทำให้หลุดออกไปได้ง่ายขึ้น

แก้ปัญหาอ่างมีคราบล้างไม่ออก

สำหรับใครที่ชอบนอนแช่ในอ่าง หรือใครที่ใช้อ่างล้างหน้า แล้วสังเกตุได้ว่ามีคราบเหลืองติดอยู่เราสามารถจัดการได้โดยให้เทส่วนผสมน้ำย าทำความสะอาดครึ่งถ้วยตวง ต่อน้ำ 1 แกลลอน ตามด้วยเบกกิ้งโซดาอีก 1 ถ้วย ผสมจนเข้ากันจากนั้นก็นำมาเทให้ทั่วอ่าง ปล่อยทิ้งไว้ประมาณครึ่งชั่ วโมง หลังจากนั้นก็ใช้ผ้าชุบน้ำย าเช็ดให้ทั่ว วิธีนี้จะช่วยให้อ่างของคุณกลับมาขาวเหมือนเดิม

แก้ปัญหาพรมเช็ดเท้าในห้องน้ำหรือหน้าห้องน้ำมีกลิ่น

ให้โรยเบคกิ้งโซดาให้ทั่วพรมทั้งผืน แล้วก็ทิ้งไว้แบบนั้น 1 คืน เบกกิ้งโซดามีหน้าที่ในเรื่องของการดูดกลิ่นอับ และจัดการกับสิ่งที่ไม่สะอาดที่ติดอยู่บนพรมได้ หลังจากนั้นก็ใช้เครื่องดูดฝุ่นดูดทำความสะอาด หรือจะนำไปสะบัดข้างนอกก็ได้

วิธีทำความสะอาดเครื่องซักผ้าแบบฝาหน้า และฝาบน

ให้นำเบกกิ้งโซดาไปผสมกับน้ำเปล่าและน้ำส้มสายชู แล้วนำไปเช็ดให้ทั่วกับขอบย างเครื่องซักผ้า และด้านในถังซักผ้าก่อน 1 รอบ หลังจากนั้นก็ผสมน้ำสะอาดหรือน้ำร้อนลงไปเพิ่มในปริมาณอีก 2 เท่าตัว เทลงไปในเครื่องซักผ้า ถ้าใครรู้สึกว่าร้อนเกินไปก็รอให้อุ่นลงสักนิดแล้วค่อยเท หลังจากนั้นก็เทน้ำส้มสายชูและเบกกิ้งโซดาตามลงไปด้วย แล้วก็ปั่นเครื่องซักผ้าไปตามปกติประมาณครึ่งชั่ วโมง ทำแบบนี้เศษดำๆที่ติดอยู่ คราบมัน คราบไขมัน ก็จะหลุดออกได้

สำหรับวิธีในการจัดการกับปัญหาต่างๆในห้องน้ำที่เชื่อได้ว่าไม่ว่าจะอยู่ที่บ้านหรืออยู่คอนโดหลายๆคนก็อาจจะเจอกับปัญหาเหล่านี้และยังหาทางจัดการไม่ได้ รับรองได้ว่าหากนำวิธีที่เราได้นำมาฝากกันในครั้งนี้ไปใช้จะช่วยจัดการกับปัญหาเหล่านี้ได้อย่ างแน่นอน

ขอบคุณที่มา Postsod

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay