คราบติดแน่น ขัดให้ออกหมดได้ เปลี่ยนจากใบเก่าเป็นใบใหม่

คราบติดแน่น ขัดให้ออกหมดได้ เปลี่ยนจากใบเก่าเป็นใบใหม่

คราบติดแน่น ขัดให้ออกหมดได้ เปลี่ยนจากใบเก่าเป็นใบใหม่

หลายบ้านคงใช้กระทะทำอาหารกันทุกวัน และแน่นอนปัญหาหลายอย่ างก็จะตามมา ยกตัวอย่ างเลยก็คือกระทะมีคราบดำ ล้างไม่ออก ขัดจนปวกมือก็ยังอยู่เหมือนเดิม ที่นี้ในวันนี้ เราก็มีวิธีง่ายๆจะมาบอกทุกท่าน จะเป็นอย่ างไรนั้น ไปชมกันได้เลย

1 มันฝ รั่งดิบ ขัดทำความสะอาด

เนื้อมันฝ รั่งนอกจากที่จะเป็นอาหารแล้วนั้นยังนำมาเป็นตัวช่วยในเรื่องของการทำความสะอาด กระทะได้ด้วย หลายคนอาจจะยังไม่เคยรู้มาก่อนแต่วิธีนี้ทำแล้วได้ผลที่ดี

ให้ใช้เบกกิ้งโซดาและเกลือโรยใส่ลงไปในกระทะที่มีความความส ก ป ร ก โรยลงไปให้ทั่วๆ จากนั้นให้นำมันฝ รั่งดิบหั่นครึ่งนำส่วนเนื้อของมันฝ รั่งมาถูให้ทั่วทั้งกระทะเลย ทั้งด้านในและด้านนอก

ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ เมื่อคราบ ส ก ป ร กออกจนหมดแล้ว ก็ให้นำกระทะไปล้างทำความสะอาดได้ปกติเลย

2 เบกกิ้งโซดา ผสมน้ำร้อน

เบกกิ้งโซดามากมายประโยชน์ นำมาใช้ได้รอบด้าน หาซื้อติดบ้ า นกันเอาไว้เลย โดยเฉพาะในเรื่องของการทำความสะอาดสิ่งของ จะทำความสะอาด กระทะได้ด้วยเช่นกัน

เบกกิ้งโซดาผสมกับน้ำร้อนเทใส่ลงไปในกระทะที่ต้องการจะทำความสะอาด แช่ทิ้งเอาไว้นาน 60 นาที

นำแปรงหรือใช้เป็นที่ขัด กระทะที่ขัดหม้อ มาขัดทำความสะอาด คราบต่างๆที่ติดอยู่บนกระทะบนหม้อนั้นก็จะหลุดออกได้อย่ างไม่ย ากเลย จากนั้นล้างออกด้วยน้ำเปล่าสะอาดล้างด้วยน้ำ ย าล้างจานได้ตามปกติ

เราก็จะได้ กระทะใบใหม่ที่น่าใช้งานมากกว่าเดิม

3 น้ำส้มสายชู เกลือ

สำหรับ น้ำส้มสายชูเป็นเครื่องปรุงอาหารที่หลายๆบ้ า นก็มีกันไว้อยู่แล้ว นำมาใช้ในการปรุงอาหารต่างๆให้ได้รสชาติที่ดีขึ้น สำหรับน้ำส้มสายชูนี้นอกจากทำอาหารก็นำมาใช้ในเรื่องของการทำความสะอาดได้โดยเช่นกัน

น้ำส้มสายชู 1 ถ้วยเกลือ 2 ช้อนชาผสมให้เข้ากันจากนั้นให้ใช้แปรงสีฟั น หรือใช้เป็น ฟองน้ำ ชุบส่วนผสมแล้วนำไปขัดที่กระทะให้พวกคราบดำๆเหล่านั้นคราบส ก ป ร กหลุดออกมาได้ เมื่อขัดล้างเสร็จแล้วล้างออกด้วยน้ำเปล่าสะอาดได้ตามปกติเลย

4 ซอสมะเขือเทศขัด

หลายคนถามว่าซอสมะเขือเทศนั้นนำมาใช้ในการขัดล้างทำความสะอาด กระทะเห็นผลได้ด้วยหรอ จริงๆแล้วนั้นสามารถนำมาขัดได้ค่ะ จะช่วยทำความสะอาดคราบรอยไ ห ม้ในส่วนที่ ก้ นกระทะได้

จะเหมาะสำหรับกระทะที่ทำมาจากทองแดง ให้ใช้เป็นซอสมะเขือเทศป้ายบริเวณรอยไ ห ม้ในส่วนของ ก้ นกระทะ ปล่อยทิ้งเอาไว้ 15 นาที

จากนั้นใช้ฟองน้ำ มาขัดล้างทำความสะอาด ซอสมะเขือเทศนั้นจะช่วยล้างคราบความส ก ป ร กต่างๆให้ออกไปได้เพราะว่าจะมีกรดที่อยู่ในซอสมะเขือเทศ จะช่วยล้างพวกรอยไม่ให้หลุดออกไป

ขอบคุณที่มา postsod

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay