ทริคง่ายๆ เปลี่ยนกุ้งให้เด้ง สดหวานอร่อย พ่อค้าไม่เคยได้บอก

ทริคง่ายๆ เปลี่ยนกุ้งให้เด้ง สดหวานอร่อย พ่อค้าไม่เคยได้บอก

ทริคง่ายๆ เปลี่ยนกุ้งให้เด้ง สดหวานอร่อย พ่อค้าไม่เคยได้บอก

สวัสดีท่านผู้ชมทุกท่านในวันนี้เราจะมาบอกเคล็ดลับวิธีการ ทำอย่ างไรให้กุ้งเด้ง สดหวาน อร่อย จะมีเคล็ดลับง่ายนิดเดียวเพียงแค่ทุกท่านอ่านจบและนำไปทำตามก็เห็นผล และจะเป็นอย่ างไรนั้น ไปชมกันได้เลยจ้า

สิ่งที่เราจำเป็นจะต้องเตรียม

1 กุ้งสด

2 เกลือ

3 น้ำแข็ง

4 ภาชนะสำหรับใส่กุ้ง

วิธีทำกุ้งเด้ง

1 อย่ างที่บอกว่าสิ่งสำคัญก็คือการเลือกกุ้ง ให้เราเลือกกุ้งที่สดเท่านั้น จากนั้นนำกุ้งมาปอกเปลือกเอาหัวกุ้งออก หากเราไม่นำออกนั้นหรือได้มีการล้างทำความสะอาดไม่ดีพอ ก็จะทำให้อาหารมีกลิ่น ค า วและมีกลิ่นเ ห ม็ นได้ หากเราได้นำหัวออกเรียบร้อยการทำให้กุ้งมีความสดอยู่ได้นาน ( ในส่วนของหัวกุ้งนั้นจะมีถุงขิ้กุ้งที่อยู่ด้านในนั้นจำเป็นที่จะต้องเอาออก )

2 เมื่อได้ล้างกุ้งเสร็จเป็นที่เรียบร้อยดีแล้ว นำกุ้งไปคลุกเคล้ากับเกลือให้เรียบร้อยแล้วก็นำมาล้างทำความสะอาด กุ้งด้วยน้ำเย็นจัด ซึ่งวิธีนี้นั้นจะทำให้กุ้งมีความสดมีความเด้ง และน่ารับประทานได้มากยิ่งขึ้น

3 นำกุ้งที่ได้ล้างทำความสะอาดเป็นที่เรียบร้อยแล้วนำมาแช่ใส่ลงไปในภาชนะเติมน้ำเปล่าลงไป ใส่เกลือลงไปผสมให้เข้ากัน ดูน้ำที่เราใช้นั้นจะต้องเป็นน้ำเย็นและท่วมตัวกุ้ง แล้วก็ใส่น้ำแข็งมาโปะทับเอาไว้ด้านบน ปล่อยที่เอาไว้จนน้ำแข็งละลายหมด เท่านี้แล้วก็จะได้เนื้อกุ้งที่มีความเด้งอร่อยที่แบบหลายๆคนชื่นชอบในการทาน

เคล็ดลับแก้ปัญหา กลิ่น ค า ว ติดมือ

มะนาวที่บีบเสร็จแล้วเปลือกมะนาวอย่ าเพิ่งทิ้งไป ให้นำมาถูมือถูบริเวณซอกเล็บซอกนิ้วให้ทั่วทั้งมือให้สะอาดและล้างออกด้วยน้ำ ย าล้างจานปกติ ล้างน้ำเปล่าให้สะอาดดีหลายๆน้ำ เท่านี้กลิ่น ค า วจากการทำอาหารทะเลก็จะหมดไปได้ ไม่เหลือกลิ่นติดเอาไว้

ใช้เกลือป่นสำหรับการประกอบอาหาร นำมาถูนิ้วมือถูให้ทั่วทั้งฝ่ามือ ล้างออกด้วยน้ำเปล่า วิธีนี้จะช่วยล้างในเรื่องของก ลิ่ น ค า วที่ติดอยู่บนมือให้หายไปได้อย่ างหมดจด

หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับหลายๆท่านกันนะคะ ใครที่ชื่นชอบในการทานกุ้งลองได้นำเคล็ดลับดีๆนี้ไปทำกันดูได้ จะช่วยทำให้กุ้งมีความเด้งมีความสด นำมาประกอบในเมนูอาหารต่างๆได้ตามชอบ และนำมาทานกันได้อย่ างอร่อย

ขอบคุณที่มา Postsod

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay