สอนทำน้ำจิ้มสุกี้ สูตรแบบร้านเอ็มเค ทำกินเองได้ง่ายๆ รสชาติอร่อย

สอนทำน้ำจิ้มสุกี้ สูตรแบบร้านเอ็มเค ทำกินเองได้ง่ายๆ รสชาติอร่อย

สอนทำน้ำจิ้มสุกี้ สูตรแบบร้านเอ็มเค ทำกินเองได้ง่ายๆ รสชาติอร่อย

ในวันนี้เราได้มี สูตรการทำน้ำจิ้มสุกี้ มาแจกให้กับเพื่อนๆได้ทำกัน แจกหมดในทุกขั้นตอน น้ำมีความหอม มีความเข้มข้น รสชาติอร่อยแบบไม่ต้องปรุงเพิ่มอร่อยได้ คุณสามารถนำสูตรนี้ไปเปิดร้านทำขายสร้างอาชีพได้เลยทีเดียว เราไปดูสูตรและวิธีการทำกันเลยจ้า

ส่วนผสม

กระเทียมด อง / ผักชีฝรั่ง /กระเทียม /ซอสหอยนางรม /ซอสพริก / ซีอิ้วขาว /น้ำมันงา น้ำส้มสายชู เต้าหู้ยี้ /ซอสมะเขือเทศ / น้ำตาล / พริกแดง /ผักชี / งาขาว

วิธีในการทำน้ำจิ้มสุกี้

1 สำหรับขั้นตอนการทำน้ำจิ้มสุกี้รสอร่อยนั้น ขั้นตอนแรกให้เราทำการเทซอสพริกทั้งขวดลงไปในกระทะหรือหม้อที่คุณได้ทำการเตรียมไว้ ตามปริมาณที่คุณต้องการทำน้ำจิ้ม

2 จากนั้นตามด้วยการเทน้ำส้มสายชูลงไป 3 ทัพพี ซอสมะเขือเทศ 1 ทัพพี ใส่ซีอิ๊วขาวตามลงไป 3 ทัพพี ตามด้วยซอสหอยนางรม 1 ทัพพี น้ำกระเทียมด อง 2 ทัพพี น้ำตาลทราย 3 ทัพพี

3 ให้เรานำพริกแดง 9 ลูก และกระเทียม 6 กลีบนำมาโขลกให้เข้ากันดี แล้วจากนั้นให้เราใส่เต้าหู้ยี้ประมาณ 4 ชิ้น พร้อมน้ำของมันเล็กน้อยตามลงไปทำการบดและตำทุกอย่ างจนเข้ากัน จากนั้นตักใส่ในกระทะ คนให้เข้ากันแล้วตั้งทิ้งไว้

4 ตามด้วยการใช้งาขาวประมาณ 1 กำมือ คั่วด้วยไฟอ่อนๆ จะได้กลิ่นหอม และสีดังภาพกลับมาที่ส่วนผสมบนกระทะ ตั้งไฟอ่อนๆ แล้วคนให้ทั่ว ทำการคนส่วนผสมไปเรื่อยๆ รอจนกระทั่งเดือดแล้วจึงปิดไฟได้เลย

ขั้นตอนถัดมาให้เราใส่งาขาวคั่วที่บดแล้วในครกลงไป บดพอแหลก ไม่ต้องละเอืยดมากนัก เพราะเดี๋ยวเรามีตัวช่วยปรุงกลิ่น ตามด้วยการใส่น้ำมันงา 2 ทัพพี ลงไป

5 เมื่อทุกอย่ างได้อยู่รวมกันแล้ว ค่อยๆทำการคนส่วนผสมให้เข้ากันดี ไม่ต้องกลัวว่าจะแยกเป็นชั้นแม้ว่าจะแช่ในตู้เย็นค่ะ หากเราจะทานให้เราตักใส่ถ้วยและทำการโรยหน้าด้วยผักชีฝรั่งที่เราได้ซอยเตรียมเอาไว้ พร้อมเสิร์ฟได้เลย

ขอบคุณที่มา พันทิป

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay