สอนชงกาแฟเย็น ชาเย็นโบราณ เข้มข้นหวานมัน เก็บสูตรนี้เปิดร้านได้เลย

สอนชงกาแฟเย็น ชาเย็นโบราณ เข้มข้นหวานมัน เก็บสูตรนี้เปิดร้านได้เลย

สอนชงกาแฟเย็น ชาเย็นโบราณ เข้มข้นหวานมัน เก็บสูตรนี้เปิดร้านได้เลย

ในวันนี้เราได้มี สูตรการทำชาเย็นโบราณ มาแจกให้กับเพื่อนๆได้ทำกัน แจกหมดในทุกขั้นตอน น้ำมีความหอม มีความเข้มข้น รสชาติอร่อยแบบไม่ต้องปรุงเพิ่มอร่อยได้ คุณสามารถนำสูตรนี้ไปเปิดร้านทำขายสร้างอาชีพได้เลยทีเดียว เราไปดูสูตรและวิธีการทำกันเลยจ้า

สิ่งที่ต้องเตรียม

ถุงชงกาแฟ ถุงชงชา/- ผงกาแฟโบราณ ผงชาเย็นโบราณ/- แก้วชง ทนความร้อน/- นมข้นหวาน/- น้ำตาลทราย/- น ม ส ดคาเนชั่น/- หม้อต้มน้ำร้อน/- น้ำแข็ง

ชงกาแฟเย็น เข้มข้น

1 ในสูตรแรกนี้เราจะมาทำเมนูกาแฟโบราณกันก่อน เริ่มด้วยการต้มน้ำให้เดือดจัดให้เรานำถุงแช่กาแฟวางใส่ลงไปในหม้อแก้วสแตนเลสขนาด กลางที่จะสามารถทนความร้อนได้ จากนั้นตักผงกาแฟลงไป 2-3 ช้อนโต๊ะ ผงกาแฟนั้นให้เราเลือกยี่ห้อตามความชอบได้เลย

2 น้ำร้อนเมื่อร้อนจัดดีแล้วเทใส่ลงไปในถุงกาแฟพอประมาณครึ่งแก้ว แล้วแช่ทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาที ใครที่ชื่นชอบให้มีรสชาติของความเข้มกาแฟมากขึ้นก็ให้แช่นานกว่านี้ก็ได้สักประมาณ 15 นาที

3 ครบเวลาในการแช่กาแฟแล้ว เรานำถุงกากกาแฟออกบีบน้ำออกให้หมด แล้วมันเริ่มวิธีการชง นำแก้วใบใหม่ให้เราเติมนมข้นหวานลงไป 3 ช้อนชาน้ำตาลทราย 2 ช้อนชา แล้วให้เทน้ำกาแฟที่เราได้แช่เตรียมเอาไว้ ลงไป คนให้เข้ากันให้นมน้ำตาลละลายดี

4 คนเสร็จเป็นที่เรียบร้อยเทใส่ลงไปในแก้วที่ตักน้ำแข็งเตรียมเอาไว้ ใช้น้ำแข็งป่นจะให้รสชาติความอร่อยมากกว่าน้ำแข็งหลอด ราดด้านบนด้วยนมสดเพื่อเป็นการเพิ่มรสชาติของความมันให้กับเครื่องดื่มได้มากขึ้น เพียงเท่านี้ก็เสร็จพร้อมนำมาดื่มได้เลย

สูตรวิธีการชงชาเย็น

1 เริ่มด้วยการแช่ผงชาเย็นบีบเอาแต่น้ำ แล้วให้นำมาชงเข้ากับนมข้น น้ำตาลทราย น้ำชาเย็น

2 คนให้เข้ากันแล้วเทใส่ลงไปในแก้วน้ำแข็ง

3 ราดด้านบนด้วยนมสดเพิ่มความหวานมัน เพียงเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จค่ะ พร้อมดื่มเย็นๆสดชื่นได้เลย

ขอขอบคุณที่มา hostingrc

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay