สอนทำสลัดโรลปูอัด ทูน่า ทำใส่กล่อง พร้อมน้ำสลัดอร่อยมากๆ

สอนทำสลัดโรลปูอัด ทูน่า ทำใส่กล่อง พร้อมน้ำสลัดอร่อยมากๆ

สอนทำสลัดโรลปูอัด ทูน่า ทำใส่กล่อง พร้อมน้ำสลัดอร่อยมากๆ

วันนี้เรามีสูตรเมนูเด็ดมาให้กับทุกท่านได้ลองทำกัน เมนูนี้ชื่อว่า สลัดโรลปูอัด ทูน่า เมนูนี้เป็นเมนูเด็ดเมนูหนึ่งเลย ในวันนี้ทางเรานำสูตรมาไม่มีกักท่านผู้ชม รับรองได้ว่าหากได้ทำแล้วจะติดใจ ถ้าอย ากรู้แล้วลองไปชมกันว่าจะมีวิธีการแบบไหน ไปกันได้เลยจ้า

วิธีทําสลัดโรลปูอัด ทูน่า

วัตถุดิบ

แผ่นแป้ง (แป้งเปาะเปี๊ยะญวน)/ ผักเรดโอ๊ค / ผักกรีนโอ๊ค/ แครอท (หั่นเป็นเส้นย าว)/แตงกวา (หั่นเป็นเส้นย าว) / ปูอัด /ทูน่ ปลาทู(เนื้อ สั ต ว์ตามชอบ)

วิธีการทำ

1 แผ่นแป้งที่เตรียมเอาไว้นำมาแช่น้ำพอให้มีความเปียก แช่ให้แป้งมีความนิ่มเท่านั้น จากนั้นให้ยกขึ้น หากเราทำการแช่แป้งนานเกินไป ตัวแป้งที่ได้จะเหนียวมาก จะนำมาทำการห่อได้ย าก

2 กางตัวแผ่นแป้งวางลงบนเขียง วางเรียงผัก ต่างๆที่เตรียมเอาไว้ วางปูอัดหรือวางเป็นทูน่าแล้วแต่ความชอบวาง ลงบนผักผักได้เลย นิ้วมือจุ่มน้ำเล็กน้อยม้วนตัวแป้งหอพักให้แน่นม้วนไปจนสุด

เพื่อที่จะให้สลัดโรลนั้นมีความแน่นไม่หลวมไม่หลุดออกจากกัน จากนั้นให้เราหั่นค รึ่ ง ใส่จานนำมาเสิร์ฟเมนูจานสลัดโรล ปูอัดทูน่านี้จะอยู่ที่ 240 กิโลแคลอรี่

วิธีทําสลัดโรลสาหร่าย

สลัดโรลสาหร่าย สูตรม้วนง่ายๆ โดยจะใช้สาหร่ายมาห่อแทนแป้งนั่นเอง

วัตถุดิบ

ผักสลัด กรีนโอ๊ค หรือ บัตเตอร์เฮด , แครอท , แตงกวา , แผ่นสาหร่ายอบแห้งที่ไว้สำหรับทำ ซูชิ , ปูอัด

วิธีการทำ

1 ผักต่างๆที่จะเตรียมเอาไว้นั้นล้างทำความสะอาดให้ดี แครอท แตงกวา หั่นเป็นแท่งย าวที่พอดีคำ สำหรับผักกรีนโอ๊คนั้นแนะนำว่าจะให้ตัดในส่วนที่เป็นผักแข็งออก เพราะเวลาที่เรานำมาห่อสาหร่ายนั้นแผ่นสาหร่ายจะได้ไม่แตก ปูอัดให้นำมาแบ่งครึ่งเป็นชิ้นย าว

2 แผ่นสาหร่ายแผ่นใหญ่ นำมาตัดให้เป็นแผ่นเล็กสำหรับการห่อ ไ ส้ วางเรียงผักต่างๆกรีนโอ๊ค บัตเตอร์เฮด แครอท แตงกวา ใส่ปูอัดลงไปแล้วทำการม้วนแผ่นสาหร่ายโดยจุ่มน้ำมันแตะตรงปลายแผ่นสาหร่ายนิดหน่อย เพื่อที่จะทำให้สาหร่ายประกบกัน

เทคนิค ในการห่อแป้ง

1 ส่วนมากแล้วนั้นปัญหาที่เจอนั่นก็คือในเรื่องของวิธีการม้วนที่จะมีตัวแป้งเหนียวติด กัน การห่อแป้งชอบติดมือ ออกมาแล้วเ ล ะและไม่สวยงามไม่น่าทาน ไม่เป็นชิ้นที่น่าทานด้วย

2 วิธีง่ายๆเราจะแตะน้ำมันเล็กน้อยที่มือ โดยหลังจากนำแผ่นแป้งชุบน้ำวางลงบนเขียงแล้ว มือทาน้ำมันบางๆ เท่านี้ก็จะเป็นวิธีที่จะช่วยละลายความเหนียวบนตัวแป้ง

3 ไม่แช่น้ำนานจนเกินไป แนะนำว่าให้แช่ไปทีละแผ่น ผ่ า นน้ำ 2 ประมาณ 5 วินาทีก็พอ หากแช่นานแป้งจะนิ่มและมีความเหนียว นำมาห่อไม่ได้

น้ำสลัด 2 สูตร ทานคู่กับสลัดโรล

น้ำมะนาว 1 ลูก ,โยเกิร์ตไขมันต่ำ 1 ถ้วย, น้ำผึ้งป่า 1 ช้อนโต๊ะ , , เกลือเล็กน้อย , ผักพาร์สเลย์ , พริกไท ย , กระเทียมครึ่งกลีบ , น้ำมันรำข้าว 1 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ

1 เทส่วนผสมของน้ำมันรำข้าว น้ำผึ้ง น้ำมะนาว โยเกิร์ตรสธรรมชาติ พริกไ ท ยกระเทียม ผสมทุกอย่ างให้เข้ากัน หั่นใบพาสเล่ย์ลงไปคนให้เข้ากันดี เราก็จะได้น้ำสลัดโยเกิร์ต ที่มีรสชาติของความอร่อย ทั้งยังมีจำนวนแคลอรี่น้อย

2 น้ำสลัดครีมซีฟู๊ด

มายองเนส เบสฟู้ดส์ 250 กรัม , กระเทียม จี น 5 กลีบ , พริกเขียว 50 กรัม , ผักชี รากผักชี 1 ต้น , โหระพา 3 ใบ , น้ำปลา 2 ช้อนโต๊ะ , น้ำตาล 3 ช้อนโต๊ะ , น้ำมะนาว 3 ช้อนโต๊ะ , เกลือ , น้ำเปล่า

วิธีทำ

นำส่วนผสมที่เราได้เตรียมเอาไว้ใส่ลงไปในเครื่องปั่นได้เลย ปั่นให้เข้ากันชิมรสชาติตามชอบ หากยังไม่หวานหรือยังไม่เผ็ดดี ก็ให้ใส่เพิ่มเติมได้ แล้วก็จะได้น้ำสลัดครีมซีฟู้ด

ขอบคุณที่มา sgethai

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay