ยำเส้นปลาทู เนื้อปลาทูเป็นชิ้นๆ อร่อยครบรสกับน้ำปลาร้านัวๆ บอกหมดทุกขั้นตอน

ยำเส้นปลาทู เนื้อปลาทูเป็นชิ้นๆ อร่อยครบรสกับน้ำปลาร้านัวๆ บอกหมดทุกขั้นตอน

ยำเส้นปลาทู เนื้อปลาทูเป็นชิ้นๆ อร่อยครบรสกับน้ำปลาร้านัวๆ บอกหมดทุกขั้นตอน

สวัสดีท่านผู้ชมทุกท่านวันนี้เราจะพาทุกท่านมาทำเมนู ยำปลาทู อั่นแน่ ไม่เคยเจอใช่ไหมล่า สูตรนี้เป็นสูตรเราหามาให้ทุกท่านเป็นพิเศษ ทำง่ายมาก อร่อยถูกปากแน่นอน เพราะอย่ างนั้นแล้ว ไปรับชมกันได้เลยจ้า

ส่วนผสมและวัตถุดิบ

ขนมจี น/ปลาทูทอด/ ถั่วฝักย าวซอย/ ต้นหอมซอย/ พริกแดงซอย/น้ำปลาร้าต้มสุก/ มะนาว/น้ำตาลปี๊บ/ น้ำปลา/ พริกป่น

วิธีทำยำ

1 เริ่มขั้นตอนการเลย น้ำปลาร้าต้มสุกแล้วที่ใส่ลงไปในถ้วยภาชนะขนาด กลาง ที่เราจัดเตรียมไว้สำหรับการคลุกส่วนผสมทั้งหมด ใส่น้ำตาลปี๊บตามลงไปคนให้น้ำตาลปี๊บละลายไม่เป็นก้อนๆ

2 ใส่พริกป่นลงไป ปริมาณของพริกป่นนั้นก็ให้ใส่ลงไปตามชอบเลย ชอบความเผ็ดมากก็ใส่เข้าไปมาก ชอบความเผ็ดน้อยก็ใส่พริกน้อยน้อย

3 บีบน้ำมะนาวจะแนะนำว่าให้ใช้เป็นน้ำมะนาวสดเป็นลูกๆจะไม่ใช้มะนาวขวด มะนาวสดนั้นจะให้กลิ่นของความหอมให้รสชาติความเปรี้ยว นำมาทานได้อร่อยมากกว่าการใช้มะนาวขวด

4 ใส่พริกแดงซอยใส่ผักต้นหอมถั่วฝักย าวที่ล้างและหั่นเตรียมเอาไว้ใส่ลงไปได้เลย เคล้าส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากันดี และจากนั้นก็ให้ชิมรสชาติ ขาด เหลือในรสชาติใด ก็ให้ปรุงรสชาติเพิ่มเติมเข้ากันได้

5 เมื่อได้รสชาติแบบที่ชื่นชอบและถูกใจแล้วตามด้วยการใส่เส้นขนม จี นลงไปได้เลยคนให้เข้ากับน้ำยำด้วยทัพพี คนพอให้เข้ากันไม่ต้องคนมากจนเกินไป เพราะจะทำให้เส้นขนม จี น เ ล ะได้

จะแนะนำกันว่าสำหรับน้ำปรุงน้ำยำนั้นให้เราปรุงให้มีน้ำเยอะๆหน่อย เพราะในขั้นตอนที่เราได้ใส่เส้นขนม จี นลงไปนั้น เส้นจะดูดน้ำทำให้น้ำยำแห้ง

6 เสร็จแล้วเนื้อปลาทูที่ ฉี กเป็นชิ้นๆให้ใส่ลงไปได้เลย พย าย ามเอาก้างออกให้หมด เวลาที่เรานำมาทานจะได้ไม่มีก้าง คนให้เข้ากันและตักใส่ถ้วยพร้อมเสิร์ฟกันเลย

ก็จะได้เป็นเมนูยำขนม จี นที่มีความครบรสชาติมีความอร่อย มีกลิ่นความหอมและความนัวจากน้ำปลาร้าด้วย เพิ่มเนื้อปลาทูเข้าไป

หากใครต้องการที่จะใส่อื่นๆอย่ างเช่นห มู สับ ห มู ยอก็ให้ใส่ลงไปได้ เป็นเมนูยำของว่างทานเล่นที่หลายๆคนชื่นชอบทำเอง ก็ใส่เครื่องต่างๆได้ตามความชอบเลย ปรุงรสชาติแบบที่เราต้องการ

ขอบคุณที่มา สมาชิกหมายเลข 2363022

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay