สอนทำขนมเอแคลร์ แป้งนุ่ม เครื่องแน่นๆ หอมมันอร่อย

สอนทำขนมเอแคลร์ แป้งนุ่ม เครื่องแน่นๆ หอมมันอร่อย

สอนทำขนมเอแคลร์ แป้งนุ่ม เครื่องแน่นๆ หอมมันอร่อย

วันนี้ทาง 108อาชีพ มีสูตรดีๆมาบอกอีกเช่นเคย นั่นก็คือ “ขนมเอแคลร์” เครื่องเน้นๆ หอมอร่อยแน่นอน ทำกินได้ทำขายดี วันนี้เราไม่มีกักสูตร ทุกท่านสามารถทำตามได้ และจะมีวิธีอย่ างไรนั้น ให้ทุกท่านไปชมกันเลยจ้า

ไส้ครีม

นมสด 2 ถ้วยตวง/ น้ำตาลทราย(ส่วนที่ 1) 1/4 ถ้วยตวง/ น้ำตาลทราย(ส่วนที่ 2) 1/4 ถ้วยตวง/ แป้งข้าวโพด 1/4 ถ้วยตวง/ ไข่แดงของไข่ไก่ 4 ฟอง(ฟองใหญ่)/ เนยสดจืดหั่นชิ้นเล็ก 30 กรัม/ ฝักวานิลลา 1/2 ฝัก/ เกลือป่นหยิบมือ

ตัวแป้ง

น้ำเปล่า 1 ถ้วย/ เนยสด 110 กรัม/ น้ำตาลทราย 1 ช้อนชา/ เกลือ 1/2 ช้อนชา/ แป้งเอนกประสงค์ 1+1/4 ถ้วย /ไข่ไก่ 4 ฟอง

วิธีทำ

1 เริ่มที่การทำไส้ครีม โดยใส่นมสด เกลือ น้ำตาล (ส่วนที่ 1) วานิลลา ลงไปในหม้อ ต้มไฟอ่อน ให้พอร้อน ไม่ต้องเดือด ตีไข่แดงกับน้ำตาล  ให้ออกสีเหลืองนวล แล้วใส่แป้งข้าวโพดคนส่วนผสมให้เข้ากัน

2 เทส่วนผสมนมที่ต้มไว้ลงไปเล็กน้อย คนให้เข้ากันแล้วเทลงในหม้อ ยกขึ้นตั้งบนเตาอีกครั้ง

3 ใช้ไฟอ่อนหรือไฟกลาง กวนไปเรื่อยๆ จนข้น โดยไม่ต้องเร่งไฟ เมื่อข้นได้ที่แล้ว ใส่เนยลงไป คนจนเนยละลาย แล้วเทใส่ชามเอาพลาสติกปิด ทิ้งไว้ให้เย็น

4 มาต่อกันที่ตัวแป้ง โดยเทน้ำ น้ำตาล เกลือ และเนย ลงในหม้อเปิดไฟต้มจนเดือดจัด พอเดือดก็ใส่แป้งที่ร่อนเตรียมไว้ลงไป คนเร็วๆ จนแป้งร่อนไม่ติดหม้อก็ยกลง

5 เมื่อยกลง นำแป้งมากวนต่อให้คลายร้อน ไส่ไข่ทีละฟอง ค่อยๆ กวนจนไข่เข้ากับแป้งแล้วใส่ไข่ฟองต่อไปจนครบ ใส่ถุงบีบเป็นก้อน

6 เข้าอบไฟ 200c ไฟบนล่างประมาณ 10 นาที แล้วลดเหลือ 180c 10-15 นาที (ห้ามเปิดเตาเด็ดขาด ถ้าเปิดแป้งจะยุบหมดเลย ช่วง 10 นาทีหลังก็กลับถาดขนม สีจะได้สวยเท่ากัน เมื่ออบเสร็จแล้วนำมาพักไว้บนตะแกรงให้เย็น พอแป้งเย็นแล้วก็เจาะก้นขนม เพื่อจะได้ใส่ไส้ง่ายขึ้น เตรียมครีมใส่ถุงบีบไว้

7 บีบไส้ใส่ตัวแป้งตามที่เจาะไว้ได้เลย

เพียงเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จไปแล้วจ้า พร้อมทานได้เลย

ขอบคุณที่มา หอมกาแฟ

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay