สอนทำไข่เค็ม ที่มีไข่แดงมันเยิ้มอยู่ตรงกลาง เคล็ดลับง่ายมาก หลายคนไม่รู้

สอนทำไข่เค็ม ที่มีไข่แดงมันเยิ้มอยู่ตรงกลาง เคล็ดลับง่ายมาก หลายคนไม่รู้

สอนทำไข่เค็ม ที่มีไข่แดงมันเยิ้มอยู่ตรงกลาง เคล็ดลับง่ายมาก หลายคนไม่รู้

สวัสดีท่านผู้ชมที่รักทุกท่าน วันนี้เรามีสูตรวิธีการทำ สอนทำไข่เค็ม มาพร้อมกับวิธีการทำที่แสนจะง่ายดาย แต่กำไรไม่ธรรมดาแน่นอน ถ้าอย ากรู้แล้ววิธีการทำจะเป็นอย่ างไรนั้น ไปชมกันได้เลยจ้า

ส่วนประกอบ

ไข่เป็ดเบอร์ใหญ่ 18-20 ฟอง/- เกลือเม็ด อย่ งดี 1 ขีด/- น้ำสะอาดจำนวน 8 ถ้วยตวง/- เ ห ล้ าขาว/- ส า รส้ม 1 ก้อน/- เกลือ 270 ml/- น้ำสะอาด 270 ml/- ถุงพลาสติกสะอาดใบใหญ่/- หม้อต้ม/- โหลแก้วหรือว่าจะเป็นกระเบื้องพลาสติกก็ได้

ขั้นตอน

1 ให้เรานำเกลือเม็ดผสมเข้ากับน้ำเปล่า นำมาต้มรวมกันจนเกลือละลายดีไม่จับตัวเป็นก้อน จากนั้นให้เราปิดไฟและนำมากรองด้วยผ้าขาวบางสัก 2-3 รอบจากนั้นให้เราพักน้ำเกลือจากที่เราก็ต้มเอาไว้ให้เย็นสนิท ทำการล้างไข่เป็ดล้างทำความสะอาดให้ดีและเช็ดให้แห้ง

2 นำไข่เป็ดที่เราล้างทำความสะอาดดีแล้วเรียงใส่ลงไปในขวดโหลแก้วที่เราเตรียมเอาไว้ จะใช้เป็นโหลแก้วก็ได้หรือจะใช้เป็นโหลพลาสติกก็ได้แล้วแต่ความสะดวก

3 เมื่อเราทำการเรียงไข่ใส่ในโหลเสร็จเป็นที่เรียบร้อย จากนั้นให้เราเติมเ ห ล้ าขาวใส่ลงไปจำนวน 1 ช้อนโต๊ะ ตามด้วยน้ำเกลือที่เราพักเอาไว้ให้เย็นสนิทแล้ว เมื่อเราเทน้ำเกลือลงไปจะเห็นได้ว่าไข่ลอยขึ้นมาบริเวณผิวน้ำ

4 ให้เรานำถุงพลาสติกใบใหญ่ใส่น้ำเปล่าลงไปมัดปากถุงให้แน่น แล้วก็วางทับเพื่อที่จะให้ไข่จม น้ำอยู่ตลอดเวลา จากนั้นให้เราทำการปิดฝาให้สนิทและทิ้งระยะเวลาการด องไว้ประมาณ 25 วัน เมื่อครบเวลาก็ให้ตักออกมาต้มหรือนำมาทอดได้ตามที่ต้องการ

ขอบคุณที่มา kubkhao

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay