บอกทุกขั้นตอน สูตรก๋วยเตี๋ยวสูตรน้ำใส น้ำซุปนัวรสอร่อย เก็บเอาไว้ทำเปิดร้านได้

บอกทุกขั้นตอน สูตรก๋วยเตี๋ยวสูตรน้ำใส น้ำซุปนัวรสอร่อย เก็บเอาไว้ทำเปิดร้านได้

บอกทุกขั้นตอน สูตรก๋วยเตี๋ยวสูตรน้ำใส น้ำซุปนัวรสอร่อย เก็บเอาไว้ทำเปิดร้านได้

สวัสดีทุกท่านวันนี้เรามีสูตรก๋วยเตี๋ยวน้ำใส น้ำซุปมีความใสเข้มข้น และมีความอร่อยสุดๆ ทำทานกันในครอบครัวหรือจะทำเปิดร้านสร้างเป็นอาชีพก็ได้เลย จะมีวิธีการทำอย่ างไรบ้างนั้นไปชมกันเลย

สูตรการทำน้ำซุป

ส่วนประกอบ

1 คาตั้ง 2 กิโลกรัม นำมาล้างให้สะอาดแล้วเอาเส้นไขมันตามแนวกะดูกเอาออกให้หมด

2 น้ำสะอาด 30 ถ้วย แนะนะว่าไม่ควรใช้น้ำประปาหรือถ้าหากจะใช้ก็ควรรองใส่ถังไว้ก่อนเพื่อให้กลิ่นคลอรีนที่อาจติดมากับน้ำจางลง

3 หอมหัวใหญ่ 2 ลูก

4 หัวไชเท้าหั่นเป็นแว่นๆ 2-3 หัว

5 รากผักชี 10 รากขึ้นไป

6 กระเทียมบุบ 1/2 ถ้วย

7 น้ำตาลกรวด 1/2 ถ้วย

8 ซีอิ้วขาว อย่ างดี 1/2 ถ้วย

9 เกลือป่น 2-3 ช้อนโต๊ะ

10 พริกไทเม็ดบด 2-3 ช้อนโต๊ะ

วิธีการทำ

1 นำคาตั้งมาทำการล้างน้ำเปล่าให้สะอาดหลายๆน้ำ จากนั้นตั้งน้ำให้เดือดใส่คาตั้งที่ล้างเสร็จเป็นที่เรียบร้อยลงไปล ว กในน้ำเดือด 1 น้ำ จากนั้นตักขึ้นใส่ลงไปในหม้อที่เราจะทำน้ำซุป

2 นำน้ำซุปตั้งไฟโดยใช้ไฟระดับปานกลาง ใส่หัวไชเท้าลงไปเพื่อให้มีความหอมหวาน นำผ้าขาวบางมาห่อด้วยหอมใหญ่ กระเทียม รากผักชี พริกไท ย มัดรวมกันแล้วใส่ลงไปในหม้อ

3 เมื่อน้ำเดือดแล้วจะมีฟองออกมา ให้เราช้อนฟองออกให้หมด ลดไฟให้อ่อนลง จากนั้นให้เราปรุงรสชาติด้วยการเติมเกลือ ซีอิ๊วขาว น้ำตาลกรวด คนให้เข้ากัน ขั้นตอนนี้ชิมรสชาติให้ได้ตามชอบขาดเหลือก็ปรุงเพิ่มเข้าไปได้

4 เพียงเท่านี้ก็จะได้นำซุปน้ำใสแสนอร่อยเอาไว้ทานสำหรับการทำก๋วยเตี๋ยวน้ำใส เราสามารถทำการต้มเครื่องต่างๆให้สุกโดยให้ต้มแยกหม้อ เวลาที่เราจะทานก็ให้ล ว กเ ส้นใส่เครื่องต่างๆแล้วก็ตักน้ำซุปราดด้านบน

ปรุงรสชาติเพิ่มเติมได้ด้วยการเติมพริก น้ำตาลทราย น้ำปลา น้ำส้มสายชูได้ตามต้องการ หากใครที่ไม่ปรุงเพิ่มน้ำซุปในสูตรนี้ก็ให้รสชาติของความอร่อยของความกลมกล่อมอยู่แล้ว ลองนำสูตรนี้ไปทำตามกันดูได้เลยง่ายๆ

ขอบคุณที่มา kubkhao

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay