บอกแม่บ้าน 10 สูตร ผิวสวย หน้าเนียนใส แก้หน้าขาว คอดำ ใช้มะนาวผิวดีมาก

บอกแม่บ้าน 10 สูตร ผิวสวย หน้าเนียนใส แก้หน้าขาว คอดำ ใช้มะนาวผิวดีมาก

บอกแม่บ้าน 10 สูตร ผิวสวย หน้าเนียนใส แก้หน้าขาว คอดำ ใช้มะนาวผิวดีมาก

สวัสดีทุกท่านเรามาบอกเคล็ดลับความสวยความงาม ผิวสวย ผิวหน้าใส ผิวเนียน ผิวสะอาด ที่จะทำให้คุณสาวๆผิวดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นผิวหน้าหรือผิวกายก็ตามถ้าอย ากรู้แล้วจะมีสูตรทำอย่ างไรบ้างไปชมกันเลย

10 สูตรผิวสวย

1 เราสามารถใช้มะนาวเป็น มอยเจอไรเซอร์ เพื่อเป็นการเติมความชุ่มชื่นให้กับผิวหน้าของคุณได้ โดยการนำน้ำมะนาว 3 หยดผสมกับน้ำมันมะพร้าว 3 หยด นมสด 3 หยด เท่าๆกัน แล้วก็นำไปเช็ดหน้าตามปกติ มะนาวจะทำให้ผิวของคุณดูสดใสไม่แห้งกร้าน น้ำมันมะพร้าวจะช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นให้กับผิว

2 ช่วยจัดการสิวเสี้ยน สำหรับใครที่มีสิวหัวดำ หรือสิวเสี้ยนที่กองบริเวณจมูกและข้างจมูกเยอะ วันนี้เรามีตัวช่วยก็คือเราจะใช้น้ำมะนาวนั่นเอง เพราะมะนาวนั้นมีส่วนช่วยในเรื่องของแก๊ส Anti บางอ ย่ างที่เกี่ยวข้องกับการจัดการสิว ไม่ว่าจะเป็นสิวเล็กสิวใหญ่ คุณสามารถนำมะนาวแบ่งครึ่ง แล้วก็นำมาถูบริเวณหน้าของคุณเบาๆ ทิ้งเอาไว้ประมาณสัก 2 นาที แล้วล้างออกตามปกติ ทำแบบนี้สัปดาห์ละ 3-4 ครั้ง จะทำให้สิวยุบลงได้ ผิวของคุณก็จะดีขึ้น สิวเสี้ยนก็จะค่อยๆลดหายไป

3 หัวเข่าดำ ข้อศอกดำ สำหรับใครที่มีปัญหาเกี่ยวกับสิ่งนี้ เลิกวิตกกังวลไปได้เลย คุณเตรียมหยิบกางเกงขาสั้นขึ้นมาใส่แล้วโชว์เรียวขาสวยๆได้เลย แค่คุณน้ำมะนาวแบ่งครึ่งนึงแล้วก็นำเกลือมาโรยบริเวณที่เกิดจุดด่างดำ แล้วทำการขัดด้วยมะนาว ทำแบบนี้เป็นประจำอย่ างน้อยสัปดาห์ละ 4 วัน ภายใน 1 เดือนจุดด่างดำบริเวณนั้นจะขาวขึ้น

4 ผิวใส มะนาวแท้ที่จริงและอุดมไปด้วยวิตามินซี และอื่นๆอีกมากมาย ทำให้ผิวของคุณกระจ่างใสขึ้นได้ สำหรับการใช้น้ำมะนาวนั้น เราจะใช้มะนาว 1 ผลผสมกับน้ำมะขามเปียก 1 ช้อนชา ผสมเข้าด้วยกัน แล้วก็นำไปผสมกับครีมอาบน้ำ หรือสบู่อาบน้ำก็ได้ แล้วใช้ใยบวบขัดตัวให้ทั่ว ทำเป็นประจำทุกวัน จะช่วยให้ผิวของคุณขาวขึ้น ผิวขาว ผิวเนียนใส

5 ผิวขาว สำหรับใครที่ต้องการให้ผิวของตัวเองขาวและเนียนใส แนะนำว่าให้ใช้น้ำมะนาวกับนมสดในอัตราส่วนมะนาว 1 ลูกผสมกับนมสด 1 แก้ว หลังจากนั้นก็นำใยบวบมาชุบแล้วก็นำมาขัดตัวให้ทั่วทำเป็นประจำทุกวัน หัดทำติดต่อกัน 7 วันจะรู้สึกว่าผิวดีขึ้น

6 แก้ปัญหาร้อนในในปาก สำหรับใครที่ชอบนอนดึกหรือเผลอเคี้ยวกระพุ้งแก้ม ทำให้เกิดร้อนใน หรือบางคนอาจจะเครียด บางคนก็ขาดวิตามินบี 12 ทำให้รู้สึกหงุดหงิด แนะนำว่าให้ใช้น้ำเปล่าผสมกับน้ำมะนาว แล้วก็ทำการบ้วนปาก หลังจากนั้นก็ใช้น้ำมันหอมระเหยสกัดจากมะนาวแปะบริเวณที่เกิดร้อนในในปากก็จะช่วยบรรเทาได้เป็นอย่ างดี

7 ทำให้ฟั นขาวขึ้น สำหรับใครที่มีฟั นเหลืองในช่วงของฟั นหน้า แนะนำว่าให้คุณนำเบกกิ้งโซดา 1 ช้อนชาผสมกับน้ำมะนาวครึ่งลูก หลังจากนั้นก็นำไปแปรงฟั นตามปกติ วิธีการนี้จะทำให้ผิวฟั นของคุณดูขาวขึ้น และยังช่วยลดปัญหากลิ่นปากได้อีกด้วย

8 ลดความมันบนใบหน้า ช่วยกระชับรูขุมขน สำหรับใครที่ต้องการลดความมันบนใบหน้า บอกเลยว่าเป็นวิธีการที่จะต้องมีวินัยในการทำงาน โดยคุณจะต้องใช้น้ำมะนาวผสมกับน้ำผึ้ง ในอัตราส่วนเท่ากัน แล้วก็ผสมด้วยดินสอพอง 1 ก้อน ผสมทั้งหมดเข้าด้วยกันแล้วก็นำไปพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที อย่ างน้อย 3 ครั้งต่อสัปดาห์ จะช่วยให้รูขุมขนของคุณเล็กลง และทำให้ความมันบนใบหน้าลดลงได้อีกด้วย

9 ขัดริมฝีปาก แค่คุณใช้น้ำมะนาวเล็กน้อยนำไปผสมกับน้ำตาลทราย หลังจากนั้นก็ใช้แปรงสีฟั นชุบกับส่วนผสมที่เราเตรียมเอาไว้ แล้วก็ค่อยๆขัดบริเวณปากของคุณให้ทั่ว ทำวันเว้นวัน ภายใน 1 สัปดาห์จะทำให้ปากของคุณมีความอมชมพู และช่วยลดรอยดำบริเวณขอบปากได้

10 ลดอ้วน ระบบขับถ่ายดี สำหรับใครต้องการที่จะดีท็อกร่างกาย หรือลดหน้าท้อง น้ำหนัก แค่คุณบีบน้ำมะนาว 1 ลูกผสมกับน้ำโซดา 1 ขวด วิธีการนี้ควรที่จะดื่มทุกเช้าก่อนรับประทานอาหาร ทำเป็นประจำ 7 วันติดต่อกัน จะรู้สึกว่าระบบขับถ่ายดี ผิวเนียนดีขึ้น และช่วยจัดการกับไขมันได้อีกด้วย

เป็นอย่ างไรกันบ้างสำหรับ 10 ประโยชน์ของน้ำมะนาวที่เรานำมาฝากในวันนี้ ในเรื่องของความสวยความงามไม่เข้าใครออกใคร ถ้าหากใครต้องการที่จะสวย มีหุ่นดี ผิวขาว ก็อย่ าลืมที่จะทำตามคำแนะนำ ถ้าหากจะไม่ได้ก็ให้เซฟเก็บเอาไว้ได้เลยค่ะ

ขอบคุณที่มา Postsod

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay